Nhạc phim “Quyên” được viết bằng dàn nhạc giao hưởng

Thành Phạm Thứ sáu, ngày 12/06/2015 15:02 PM (GMT+7)
Nhạc sĩ Quốc Trung là người phụ trách phần âm nhạc cho phim mới của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình sau dự án phim "Cánh đồng bất tận".
Bình luận 0

Từng hợp tác với Đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình trong bộ phim Cánh Đồng Bất Tận, nhạc sĩ Quốc Trung tiếp tục có sự đồng cảm với bộ phim Quyên và nhận lời thực hiện dự án âm nhạc cho phim.

img

Nhạc sĩ Quốc Trung phụ trách âm nhạc cho phim "Quyên"

Chia sẻ về lý do nhận lời đảm nhận vai trò giám đốc âm nhạc cho phim, nhạc sĩ Quốc Trung cho biết: “Quyên với tôi rất gần gũi, thân quen bởi tôi cũng học tập và sống vào thời kỳ đó ở Bungaria và sau này tôi đã rất nhiều lần đi diễn cho đồng bào bên đó. tôi cảm nhận được rõ ràng về câu chuyện của Quyên, Thậm chí tôi còn biết và nhớ những bối cảnh của phim dù không đi theo đoàn".

Cuộc đời của Quyên - nhân vật chính trong phim với nhiều thăng trầm, trải qua nhiều giai đoạn với những cung bậc cảm xúc khác nhau ngỡ là một thách thức với nhạc sĩ Quốc Trung nhưng ngược lại, đó là một lợi thế với anh. Nhạc sĩ Quốc Trung cho rằng phim càng nhiều cảm xúc thì càng dễ mang lại cảm hứng trong âm nhạc. 

img

Nhạc phim "Quyên" được viết bằng dàn nhạc giao hưởng.

Đặc biệt, Quyên là một trong số ít những bộ phim Việt Nam viết nhạc bằng dàn nhạc giao hưởng. Cả nhạc sĩ Quốc Trung và đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình đều rất thích việc làm với dàn nhạc giao hưởng vì tạo được nhiều cảm hứng trong âm nhạc hơn. 

Với Quốc Trung, nhạc phim mang lại cảm xúc cho người xem, không phải là để lót hay minh hoạ, vì thế mà nhạc sĩ đã viết nhạc theo cách hình dung của bản thân về bộ phim. Và ngay chính bản thân Quốc Trung, khi thu xong và ghép nhạc với hình ảnh cũng thấy yêu nhân vật và bộ phim hơn trước. Đó là điều nhạc sĩ mong muốn sẽ truyền lửa tới cho khán giả. 

img

Phim "Quyên" với những hình ảnh đẹp được quay tại Đức.

Phim Quyên khởi quay từ đầu tháng 10 năm ngoái và quay trong 9 tuần. Phần hậu kỳ của phim chiếm khá nhiều thời gian, vì vậy nhạc sĩ Quốc Trung gặp không ít khó khăn khi thực hiện nhạc phim trong một thời gian khá ngắn. Anh đã phải thức liền 2 ngày đêm để kịp soạn nhạc cho dàn nhạc.

Phim Quyên với sự tham gia của Trần Bảo Sơn, Vũ Ngọc Anh, Hiếu Nguyễn,... sẽ được ra mắt khán giả cả nước vào ngày 19/6.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem