Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa có nguy cơ hầu tòa vì lí do này

Loan Ngọc Thứ sáu, ngày 11/01/2019 20:06 PM (GMT+7)
Các bên liên quan đã chính thức lên tiếng về vụ việc Châu Đăng Khoa đạo thơ.
Bình luận 0

Trên Fanpage của đơn vị phát hành sách có những câu thơ bị Châu Đăng Khoa "vay mượn" vào ca khúc đã chính thức có văn bản xử lí vụ việc này, tác giả bài thơ cũng đã lên tiếng phân trần về nhiều luồng thông tin dư luận trong những ngày qua.

img

Sau hai lần đăng dòng trạng thái liên quan, tác giả Lạc Hi đã bỏ qua cho nam nhạc sĩ

Theo đó, liên quan đến hai bài thơ trong sách Những nỗi buồn không tên được Châu Đăng Khoa lấy ý vào âm nhạc của mình. Phía nhà phát hành đồng thời cũng đang nắm giữ bản quyền tuyên bố: "Nếu sau thời gian 5 ngày kể từ ngày nhận được thông báo này, ông Khoa không có bất cứ phản hồi thỏa đáng nào, chúng tôi sẽ tiến hành các thủ tục tiếp theo để khởi kiện vụ việc tại Tòa án Nhân dân cấp có thẩm quyền".

Thư cảnh báo này được gửi tới Châu Đăng Khoa ngày 9/1 khi trước đó nhạc sĩ đã có 2 lần lên tiếng về vụ việc nhưng lời xin lỗi bị cho là không tỏ rõ thành ý và chưa thật sự là lời xin lỗi thỏa đáng cho những bên liên quan.

img

Phần lớn công chúng cho rằng Châu Đăng Khoa chưa có thành ý, lời xin lỗi cũng không rõ ràng

Tác giả cuốn Những nỗi buồn không tên cũng đã vô cùng bức xúc khi cô đã cho nam nhạc sĩ cơ hội sửa sai nhưng vẫn không nhận được cái kết hợp lý: "Linh nhận số tiền 6triệu đồn /2 bài và xem đó như một con số tượng trưng, đồng ý cho Khoa được chịu trách nhiệm thực tế... Nhưng với lời xin lỗi không rõ ràng, không đàng hoàng công khai mà Khoa đưa ra vào tối ngày 06.01.2019 trên fanpage sau một tuần chờ đợi- Linh từ chối nhận lời xin lỗi đó và đã trả lại khoản tiền này".

img

Nội dung hai đoạn thơ được Châu Đăng Khoa sử dụng trong ca khúc của mình

"Tối ngày 08.01.2019, Khoa tiếp tục đăng lời xin lỗi lên facebook cá nhân, tuy nhiên status này cũng không trích dẫn tác phẩm của Linh, không nói rõ sử dụng những tác phẩm nào... Linh sẽ không nói gì thêm và giao toàn quyền xử lý lại cho bên nhà xuất bản"- tác giả cho biết.

img

"Người lạ ơi"- ca khúc "hiện tượng" phát hành cách đây 1 năm 

img

Đến "Tình nhân ơi" vừa ra mắt vài tuần đều có ý thơ của tác giả Linh

Sau khi thông báo từ nhà phát hành cũng như tác giả đăng tải công khai trên mạng xã hội, tất cả các bình luận để lại đều ủng hộ quyết định khởi kiện này: "Thật ra em thấy chuyện này sẽ không đi quá xa như bây giờ nếu nhạc sĩ kia thật sự tôn trọng tác giả cũng như Người Trẻ Việt. Nên em ủng hộ Người Trẻ  Việt làm tới cùng vụ này coi tiền lệ cho những chuyện "vay mượn cảm hứng" đại loại như thế vì em chưa thấy có vụ "vay mượn", hay "trùng ý tưởng" nào được làm tới cùng hết, luật bản quyền lập ra nhưng có được mấy người áp dụng chứ?"- một ý kiến cho hay.

Đến thời điểm này, phía nhạc sĩ Châu Đăng Khoa vẫn chưa có bất kì động thái nào. Vụ việc có thể sẽ dẫn đến kiên tụng và đưa ra pháp luật nếu các bên không thể thỏa thuận.

Ca sĩ Hàn Quốc đòi thuê giang hồ “xử” Châu Đăng Khoa vì đạo nhạc

Công khai chia sẻ lời hăm dọa của ca sĩ xứ Hàn, Châu Đăng Khoa lại nhận những phản trái chiều từ chính khán giả Việt...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem