Nhạc sĩ Thuận Yến qua đời ở tuổi 83

Thứ bảy, ngày 24/05/2014 18:15 PM (GMT+7)
Nhạc sĩ Thuận Yến, tác giả của hàng loạt ca khúc nổi tiếng vừa qua đời tại Hà Nội. Gia đình cho biết ông mất lúc 12 giờ trưa hôm nay, ngày 24.5.
Bình luận 0
Nhạc sĩ Thuận Yến là tác giả của hàng loạt ca khúc nổi tiếng như “Bác Hồ một tình yêu bao la”, “Chia tay hoàng hôn”, “Con gái mẹ đã thành chiến sĩ”, “Màu hoa đỏ”, “Khát vọng”, “Tình yêu không lời”... vừa qua đời tại Hà Nội.

Nhạc sĩ Thuận Yến và vợ- NSƯT Thanh Hương
Nhạc sĩ Thuận Yến và vợ - NSƯT Thanh Hương.

Nhạc sĩ Thuận Yến sinh ngày 15.8.1932 ở Duy Xuyên, Quảng Nam, với tên khai sinh là Đoàn Hữu Công. Ông là cán bộ văn nghệ của Đoàn văn công Khu ủy Liên khu V từ năm 1949, sau đó theo học lớp Trung cấp sáng tác tại Trường Âm nhạc VN.

Trong sự nghiệp âm nhạc của mình, nhạc sĩ viết khá nhiều những ca khúc nổi tiếng về đề tài ca ngợi lãnh tụ như “Bác Hồ - một tình yêu bao la”, “Vầng trăng Ba Đình” và những đề tài khác như: “LêNin, Người đến đất nước tôi” (Giải nhì cuộc thi nhân kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân VN), “Hương tràm”, “Chia tay hoàng hôn” (thơ Hoài Vũ), “Tình yêu không lời”.

Ông đã được trao nhiều giải thưởng: “Vầng trăng Ba Đình” (Giải nhất ca khúc của Bộ văn hoá, 1987), “Màu hoa đỏ” (Giải ca khúc xuất sắc của Bộ quốc phòng, 1994), “Chia tay hoàng hôn” (Giải bài hát được nhiều người ưa thích năm 1992-1993 của Đài Tiếng nói VN).
L.T (L.T)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem