Nhóm 365 tan rã: Người trong cuộc nói gì?

Ngọc Khanh Thứ năm, ngày 07/07/2016 14:25 PM (GMT+7)
Tất đều hi vọng 4 thành viên của 365 sẽ có sự nghiệp solo thành công dù không chung sân khấu.
Bình luận 0

Là nhóm nhạc gặt hái được nhiều thành công nhất trong vòng 5 năm trở lại đây, có thể nói, thời điểm hiện tại, 365 đang ở trên đỉnh cao sự nghiệp với những dấu ấn đáng nhớ.

Tuy nhiên, trong lúc nhiều khán giả chờ đợi vào những sự bùng nổ tiếp theo của 4 chàng trai ngoại hình sáng, đa tài thì nhóm bất ngờ tuyên bố sẽ “tạm dừng cuộc chơi” sau liveshow Impact sẽ diễn ra vào ngày 30.7 tới đây.

img

Nhóm nhạc 365.

Rõ ràng, với một nhóm nhạc đang trên đỉnh cao, tuyên bố dừng lại là điều không dễ dàng và cũng rất khó chấp nhận với những fan hâm mộ đã theo dõi con đường của họ trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, những người trong cuộc là các thành viên 365, bà bầu Ngô Thanh Vân,… đều có những lí lẽ riêng cho lời chia tay.

365 là dự án đầy tâm huyết của Ngô Thanh Vân. Chính cô đã đứng ra tuyển chọn 5 thành viên trong nhóm từ cuộc thi Way2shine cách đây hơn 5 năm. “Đả nữ” cũng là người đã huấn luyện, đào tạo cho 5 chàng trai (gồm cả Tronie Ngô ở giai đoạn đầu) và tạo nên một nhóm nhạc thành công, chuyên nghiệp với nhiều giải thưởng.

img

Ngô Thanh Vân và 5 chàng trai 365 (vẫn còn thành viên Tronie).

Chia sẻ về việc 365 không còn đứng chung sân khấu sau ngày 30.7, Ngô Thanh Vân thẳng thắn: “Dự định chia tay 365 là nằm trong một kế hoạch tổng thể với tầm nhìn 10 năm. Kế hoạch này hướng đến sự phát triển chung của nhóm và sau đó là sự nghiệp riêng của từng thành viên. Tôi biết khi đã yêu thích cái gì đó mà phải chứng kiến sự mất đi là một điều kinh khủng. Tôi đã đắn đo và mất ngủ khi nghĩ về sự chia tay này nhưng suy cho cùng thì không nên vì lòng ích kỷ của bản thân mà chèn ép những giấc mơ cháy bỏng của từng thành viên trong nhóm”.

Về những nghi ngại của nhiều người về khả năng 4 thành viên sẽ không thể thành công khi solo, Ngô Thanh Vân trải lòng: “Tôi đã chọn điểm rơi và tạo một nền tảng vững chắc để các cậu ấy đi tiếp. Sẽ là một liveshow lớn nhất từ trước đến giờ để các cậu tha hồ vùng vẩy tắm gội trong cái hồ nghệ thuật do chính nhà mình tạo nên. Sẽ là một bộ phim điện ảnh hoành tráng để các cậu phô diễn những khả năng tiềm ẩn. Tôi tin các thành viên sẽ bước tiếp và nhận tiếp tình yêu thương của khán giá.Thôi thì hãy giang đôi cánh ra và đón lấy một bầu trời to lớn cho riêng mình”.

img

4 thành viên 365 sẽ vẫn trực thuộc quản lí của Ngô Thanh Vân.

Những khó khăn trong thời gian tới là điều chắc chắn sẽ gặp phải nhưng Ngô Thanh Vân khẳng 4 thành viên 365 vẫn sẽ trực thuộc công ty do cô quản lí: “4 thành viên sẽ luôn còn tôi, còn một nơi được gọi là nhà để sẵn sàng chìa tay kéo các cậu ấy dậy khi ngã và che cho các cậu khi mưa. Tôi cũng đã đọc tâm sự của các fan 365 và cảm thấy rất buồn nhưng không sao cả, vì thực ra 4 thành viên 365 vẫn sẽ chung một nhà. Tôi hi vọng khán giả sẽ khích lệ và không buồn bã”.

Jun Phạm, thành viên với khả năng nói tiếng Nhật lưu loát và có nhiều cuốn sách bán chạy cũng có những chia sẻ nhiều cảm xúc về sự dừng lại của nhóm: “Ngọn sóng cao nhất rồi cũng sẽ vỡ tan! Miễn là chúng tôi đã không nuối tiếc về nhau sau tất cả. Chỉ mong là những sản phẩm cuối cùng của cả 4 thành viên làm chung – Liveshow Impact; phim Tấm Cám chuyện chưa kể - sẽ được tất cả mọi người đón nhận nồng nhiệt! Yêu thương cũng được mà khích lệ cũng được! Thế thôi!”.

img

Thành viên Jun Phạm.

Vũ Ngọc Phượng, đạo diễn bộ phim 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy, là người đã gắn bó với 365 ở giai đoạn đầu tiên. Anh chính là người đã đạo diễn những MV ở giai đoạn đầu nhóm như Music in me, Đôi cánh màu bạc,…

Trước sự dừng lại của 365, Vũ Ngọc Phượng trải lòng: “365 không chỉ là giấc mơ đẹp của bốn, năm cậu nhóc, mà còn là dấu ấn mãi không thể quên của tuổi trẻ và hoài bão của tất cả những người đã cùng đồng hành. Một chương quan trọng sắp khép lại, nhưng cũng là để mở tiếp một chương mới huy hoàng hơn. Điều quan trọng là dù mỗi người bay một hành trình riêng, thì tất cả vẫn luôn kết nối, anh em, bạn bè, cộng sự... Và ký ức đẹp thì mãi là bất tử”.

img

Đạo diễn Vũ Ngọc Phượng và 4 chàng trai 365.

365 là nhóm nhạc do Ngô Thanh Vân thành lập, đào tạo, quản lí sau cuộc thi tìm kiếm tài năng Way2shine vào năm 2010. Tên gọi của nhóm có ý nghĩa: 5 thành viên, 6 tháng đào tạo và  3 tháng tuyển chọn. 365 cũng có ý nghĩa là 365 ngày trong 1 năm.

Nhóm cũng là một trong nghệ sĩ Việt hiếm hoi từng tạo được dấu ấn với truyền thông quốc tế: từng xuất hiện trong phóng sự của đài truyền hình SBS Australia, đài phát thanh Thái Lan, được nhiều chuyên trang  Kpop chú ý,…

img

4 thành viên 365 trong thời điểm mới vào công ty của Ngô Thanh Vân.

Sau liveshow Impact vào cuối tháng 7 này, 4 thành viên của 365 sẽ hoạt động độc lập với những sản phẩm âm nhạc riêng mà không còn đứng chung sân khấu. Tuy nhiên, Isaac, Jun, Will và S.T sẽ vẫn trực thuộc công ty giải trí của Ngô Thanh Vân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem