Những "chàng lùn" tài danh của làng giải trí Hoa ngữ

Long Hy (Tổng hợp) Thứ năm, ngày 05/11/2015 04:00 AM (GMT+7)
Không ít sao nam có chiều cao khiêm tốn nhưng vẫn khiến người khác ngưỡng mộ vì tài năng, gia đình viên mãn.
Bình luận 0

Vương Bảo Cường

"Trai xấu" Vương Bảo Cường đi lên từ diễn viên quần chúng, và giờ đây anh đã trở thành một ngôi sao hạng A đắt giá của làng giải trí Hoa ngữ nhờ vai diễn trong Thiên hạ vô tặc.

img

Mới đây, ngôi sao Lạc lối ở Hồng Kông đã chia sẻ chùm ảnh cưới với bà xã là nữ MC Mã Dung, một chân dài nức tiếng xinh đẹp của Cbiz. Nhiều khán giả bất ngờ vì sự chênh lệch ngoại hình của cặp đôi này.

Vương Bảo Cường khá thấp bé - chỉ cao 1,61 mét, gương mặt không nổi bật, thậm chí được gắn với biệt danh "trai xấu". Tuy nhiên, anh lại có sự nghiệp điện ảnh thành công, mái ấm gia đình viên mãn bên người vợ xinh đẹp cùng cô con gái đáng yêu.

Vương Tổ Lam

Nam diễn viên người Hồng Kông Vương Tổ Lam là một ngôi sao tài năng của làng điện ảnh Hoa ngữ. Anh cao 1,62m và có chuyện tình ngọt ngào với thí sinh Hoa hậu Hồng Kông Lý Á Nam, từng đoạt vương miện Hoa hậu người quốc tế người Hoa.

Điều đặc biệt ở cặp đôi này là Á Nam cao 1,75m, hơn Tổ Lam 13 cm.

img

Cặp đôi quen biết và yêu nhau từ năm 2009. Dù bị gia đình hai bên phản đối nhưng tình yêu mãnh liệt đã giúp cặp đôi đến với nhau bằng đám cưới linh đình hồi tháng 2.2015. Trong hôn lễ, Vương Tổ Lam nhất định không đi giày độn mà muốn trông tự nhiên khi đứng cạnh vợ: "Điểm nổi bật của tôi chính là chiều cao khiêm tốn", Vương Tổ Lam hài hước nói.

Quách Kính Minh

Quách Kính Minh là một trong số nhà văn 8X kiêm biên kịch và đạo diễn tài năng nổi tiếng nhất Trung Quốc. Anh có thân hình "thấp bé, nhẹ cân" với chiều cao 1,55m và cân nặng khoảng 40kg.

img

Theo Baidu, nhà văn trẻ 32 tuổi hiện là giám đốc một công ty về điện ảnh. Anh còn kiêm vai trò đạo diễn, biên kịch và đã dàn dựng loạt phim thần tượng Tiểu thời đại, đồng thời được bình chọn là một nhà văn viết tiểu thuyết kiếm tiền giỏi nhất Trung Quốc.

Truyền thông Trung Quốc tiết lộ, hiện tài sản của Quách Kính Minh lên đến gần 1 tỉ NDT (hơn 3 nghìn tỉ đồng). Anh cũng sở hữu một biệt thự cao cấp ở Thượng Hải trị giá vài trăm triệu NDT.

MC Hà Linh

Hà Linh là MC trụ cột của Đài truyền hình tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Anh có khả năng dẫn chương trình cuốn hút, đóng phim truyền hình, điện ảnh, sân khấu và cả ca hát. Một điểm đáng chú ý khác ở Hà Linh là chiều cao khiêm tốn của anh, khoảng 1,65m (dù nam MC thường nói dối là 1,72m).

img

Hà Linh được coi là MC "hút bạc" ở Trung Quốc. Theo bảng xếp hạng của Forbes Trung Quốc tại hạng mục những người nổi tiếng năm 2015, thu nhập của Hà Linh là 18,9 triệu NDT (66 tỉ đồng)/năm, xếp vị trí 84.

Không chỉ là MC có thu nhập năm cao nhất ở Trung Quốc, Hà Linh còn thử sức ở lĩnh vực đạo diễn phim với tác phẩm Hoa dành dành mang về doanh thu phòng vé 380 triệu NDT (132 tỉ đồng).

Quách Phú Thành

Divo Hồng Kông Quách Phú Thành là "thiên vương" duy nhất chưa lập gia đình. Anh gia nhập làng giải trí hơn 30 năm và được phong là "vua khiêu vũ châu Á", từng giành vô số giải thưởng âm nhạc.

img

Khi được hỏi số đo chiều cao, anh thường nói là 1,71m nhưng trên thực tế Quách Phú Thành chỉ cao 1,65m. Dù chiều cao khiêm tốn nhưng nhờ gương mặt manly và tài năng, sự nổi tiếng, divo 50 tuổi vẫn lấy lòng được nhiều người đẹp, chân dài.

Theo thống kê của truyền thông Hồng Kông, kể từ khi gia nhập làng giải trí đến nay, Quách Phú Thành đã có quan hệ tình cảm với hơn 10 sao nữ như Chung Lệ Đề (1,68m), siêu mẫu Nhật Bản Norika Fujiwara (1,71m), Cẩu Vân Tuệ (1,68m), Hùng Đại Lâm (1,78m)... Tất cả đều có chiều cao như siêu mẫu và thân hình "bốc lửa".

Ngô Kỳ Long 

Nam diễn viên Ngô Kỳ Long khởi nghiệp với vị trí ca sĩ trong nhóm nhạc Tiểu Hổ. Năm 2011 anh trở thành cái tên được nhắc đến nhiều nhất tại Cbiz nhờ vai diễn Tứ gia từ bộ phim truyền hình cổ trang Bộ bộ kinh tâm. Cũng chính  nhờ tác phẩm này, anh đã có cơ hội hợp tác, làm quen và nên duyên với nữ diễn viên xinh đẹp kém 17 tuổi Lưu Thi Thi.

img

Ngô Kỳ Long mặc dù xuất thân là vận động viên nhưng anh lại khá "nhỏ con" với chiều cao 1,73m. Bù lại, ngôi sao sinh năm 1974 có thân hình rắn chắc, nước da bánh mật manly. Không những vậy, anh còn là một diễn viên có tài, một nhà đầu tư game trực tuyến "mát tay".

Bên cạnh đó, Ngô Kỳ Long còn là giám đốc của 6 công ty kinh doanh nhà hàng, kinh doanh bất động sản, đồ gia dụng, thời trang, thực phẩm, 2 studio cùng 3 bằng sáng chế. Được biết tài sản của tài tử này lên đến hơn 1 tỉ NDT (3,5 nghìn tỉ đồng).

 Lý Liên Kiệt

Trên trang web của Lý Liên Kiệt ghi nhận chiều cao của anh là 1,68m và nhấn mạnh, ngôi sao võ thuật hành động này nổi tiếng trong làng giải trí không nhờ ngoại hình.

img

Lý Liên Kiệt vốn là một võ sư Thiếu Lâm tự. Điện ảnh đã mang lại danh tiếng cho anh với nhiều nhân vật kinh điển trên màn ảnh như Hoàng Phi Hồng, Phương Thế Ngọc, Trần Chân, Hoắc Nguyên Giáp... Lý Liên Kiệt được ví như "vua võ thuật" trong làng điện ảnh châu Á, "vua hút bạc" của Cbiz.

Năm 2011, Lý Liên Kiệt trở thành ngôi sao giải trí duy nhất lọt bảng xếp hạng triệu phú Hồ Nhuận của Trung Quốc với tài sản lên đến 2 tỉ NDT (gần 7 nghìn tỉ đồng). Hiện tại, anh đang có cuộc sống hạnh phúc bên người vợ thứ hai - hoa hậu châu Á Lệ Trí.

Hoàng Bột

Hoàng Bột, "ông vua phòng vé" Trung Quốc từng được xếp vào nhóm "Ảnh đế 3 tỉ" năm 2013. Sau đó 1 năm, anh tiếp tục được mệnh danh là "Ảnh đế 5 tỉ" vì lợi nhuận kiếm được do diễn xuất tăng trưởng.

img

Tài tử 40 tuổi cao 1,70 m, tướng mạo không nổi bật và chỉ là diễn viên "tay ngang" (anh khởi nghiệp là một ca sĩ phòng trà). Thế nhưng, dần dần anh đã nắm trong tay hàng loạt giải thưởng điện ảnh danh giá, được coi như một ảnh đế trong làng giải trí Hoa ngữ.

Cách đây không lâu, Hoàng Bột đã khiến bao khán giả nam ghen tị khi được hôn "người đẹp sở hữu vòng 1 đẹp nhất Đài Loan" - Lâm Chí Linh khi cả hai đóng cặp trong bộ phim 101 lần cầu hôn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem