Những chuyện "sóng gió" với học trò của Mr Đàm, Khánh Thi

Huy Khánh Chủ nhật, ngày 20/11/2016 10:55 AM (GMT+7)
Nhiều sao Việt làm "thầy" có những kỷ niệm khó quên với học trò của mình.
Bình luận 0

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 là một sự kiện lớn với nhiều người. Đây là dịp để học trò tri ân thầy cô giáo.

Không chỉ những người làm nghề giáo thông thường, những ngôi sao showbiz từng đảm nhiệm vị trí ghế nóng hay đứng giảng dạy ở những lớp âm nhạc, vũ đạo cũng nhận được nhiều tình cảm, món quà từ phía học trò. Tuy nhiên, cũng có những câu chuyện đáng nhớ, ít ai biết mà chỉ những ngôi sao này gặp phải.

Đàm Vĩnh Hưng

img

Đàm Vĩnh Hưng và hai học trò Tố Ny, Vicky Nhung.

Là một trong những ngôi sao hàng đầu tại Việt Nam, Đàm Vĩnh Hưng được đông đảo khán giả yêu thích vì sự máu lửa, cuồng nhiệt hết mình trên sân khấu. Không chỉ vậy, anh luôn tận tình hỗ trợ, giúp đỡ nhiều thế hệ đàn em. Trong những cuộc thi có sự góp mặt của Mr Đàm trên vị trí ghế nóng, anh cũng luôn cố gắng truyền dạy cho học trò từ kiến thức, kỹ năng thanh nhạc và cả phong cách biểu diễn trên sân khấu…

Những học trò thành công nhất của Mr Đàm có thể kể đến Dương Triệu Vũ, Hoài Lâm, Thảo My, Vicky Nhung, Phượng Vũ, Tố Ny… Đây là những gương mặt xuất hiện trong hầu hết trong những liveshow, chương trình ca nhạc của nam ca sĩ.

Đàm Vĩnh Hưng luôn tìm kiếm cho học trò cơ hội để tiếp cận, gặp gỡ khán giả. Giọng ca "Xin lỗi tình yêu" luôn đích thân lựa chọn trang phục, cắt tóc, cùng với học trò đổ mồ hôi trên sàn tập. Thành quả mà học trò đạt được chính là món quà đến đáp xứng đáng nhất cho người thầy tận tuỵ của mình.

img

Đàm Vĩnh Hưng mong Hoài Lâm, Dương Triệu Vũ ngày càng thành công.

Ngày 20.11 trong nhiều năm qua, Đàm Vĩnh Hưng nhận được rất nhiều món quà, lời chúc từ những học trò mà mình từng dìu dắt. “Hoài Lâm, Vicky Nhung, Phượng Vũ,… đều dành cho tôi những lời chúc tốt đẹp trong ngày 20.11. Tôi không quan trọng chuyện quà cáp nên cũng dặn các em không nên bày bẽ, chỉ là tin nhắn hỏi thăm hay bó hoa tươi cũng đủ khiến tôi vui rồi”, Đàm Vĩnh Hưng nói.

Kể về các học trò, Đàm Vĩnh Hưng bày tỏ sự tự hào về từng nhân vật mà mình từng nhận dìu dắt. Với Tố Ny và các học trò trong cuộc thi The Voice 2015, Đàm Vĩnh Hưng nói: “Trong số các thí sinh Giọng hát Việt 2015 thì học trò của tôi nổi trội nhất. Ngoài Tố Ny còn có Phượng Vũ, Vicky Nhung... Tôi rất tự hào về các em".

Bên cạnh đó, Dương Triệu Vũ, Hoài Lâm là những học trò có vị trí đặc biệt với Mr Đàm. Anh nói: “Trong đời tôi có vài nhân vật mà họ càng thành công tôi càng vui. Trong đó có Hồng Ngọc, Dương Triệu Vũ và Hoài Lâm cũng thế. Tôi còn cầu mong họ vượt qua tôi càng nhanh càng tốt”.

Đặc biệt, con nuôi danh hài Hoài Linh – Hoài Lâm nhận được những lời khen rất tích cực từ Đàm Vĩnh Hưng: “Hoài Lâm rất đa tài: tự thu âm, mix nhạc, biết đánh trống, giả giọng, hát jazz cũng rất tốt. Đặc biệt, Lâm hát trữ tình rất ngọt ngào và để nói dòng nhạc này ở thời điểm này, Hoài Lâm chinh phục được nhiều người. Thu âm với Hoài Lâm tôi không được phép lơ mơ. Thu xong tôi phải thu lại vì nó hát hay quá (cười lớn)”.

img

Đàm Vĩnh Hưng khóc òa trên sân khấu khi hai học trò Minh Thảo - Thạch Sớt dành ngôi quán quân Tuyệt đỉnh song ca.

Ca sĩ Thành phố buồn cũng chia sẻ về hai học trò mới giành được giải quán quân trong chương trình Tuyệt đỉnh song ca: “Phương Thảo và Thạch Sớt là hai cái tên thuộc đội của tôi vừa giành ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Tuyệt đỉnh song ca. Tôi vui mừng và vỡ òa trong hạnh phúc vì chiến thắng của các em”.

Qua cuộc thi, các em đã tiến bộ rất nhiều nhưng là so với chính bản thân mình thôi. Thảo đã không còn bị hát như kiểu cũ nữa, Sớt thì nhớ bài nhanh hơn, thông minh hơn”, Đàm Vĩnh Hưng bày tỏ niềm tự hào của một “thầy giáo” trước sự tiến bộ của các học trò.

Kể về những kỉ niệm, đặc biệt trong quá trình làm thầy, Đàm Vĩnh Hưng nhớ tới Thạch Sớt – thí sinh trong đội của anh tại chương trình Tuyệt đỉnh song ca. Với Mr Đàm, Sớt là một ca khó trong việc hướng dẫn, trợ giúp thí sinh này “vỡ bài”, thậm chí anh còn thường xuyên “đá đít” Thạch Sớt, thậm chí “muốn tát” thí sinh này vì chậm hiểu: “Sớt thường xuyên bị tôi đá đít. Cậu ấy chậm hiểu, nên mỗi lần tập bài, tôi chỉ muốn tát vô mặt cậu ấy một phát. Cũng rất may là Sớt đã tiến bộ nhanh chóng và được tổ nghiệp đãi nên tỏa sáng trên sân khấu mốt cách kì lạ”.

Khánh Thi

img

Khánh Thi chăm sóc tận tụy cho học trò.

Khánh Thi được biết đến như những người mở đường cho bộ môn Dancesport về Việt Nam. Cô đã cùng các cộng sự như Chí Anh, Trần Ly Ly có nhiều đóng góp cho bộ môn này. Khánh Thi là giám khảo quen mặt của hầu hết các cuộc thi nhảy ở Việt Nam.

Sau khi liên tiếp mở những trường đào tạo Dancesport chuyên nghiệp, Khánh Thi trở thành nghệ sĩ hiếm hoi kiêm luôn nghề giáo. Tuy gặt hái được nhiều thành công nhưng cô cũng nhận lấy không ít đắng cay, buồn tủi trong quá trình “trồng người”.

Hiện nay, Khánh Thi đang quản lý 2 học viện và có rất nhiều học sinh cũng như các môn học chứ không chỉ riêng nhảy múa. Tuy nhiên, trong ngày 20.11, niềm vui của một cô giáo không trọn vẹn với Khánh Thi.

Nữ kiện tướng thẳng thắn rằng trong ngày này, không có nhiều học trò nhớ tới mình dù cũng đã từng đào tạo và chắp cánh cho không ít người. “Nhiều người tìm đến vì tôi có chuyên môn, đạo đức nhưng quả thực ngày 20.11 là một ngày buồn với tôi vì it có người nhớ tới”, Khánh Thi nói.

img

Nữ kiện tướng buồn ít người nhớ đến trong dịp 20.11.

Nhiều người vẫn xem nhảy múa là một bộ môn giải trí chứ không phải như học văn hóa. Vì thế, có phụ huynh học sinh nào nhớ tới thì với tôi, đó là niềm hạnh phúc lớn. Tuy nhiên, quả thực trong ngày này, với tôi một bó hoa tươi nhiều khi còn không có. Nhiều học viên từng được tôi giảng dạy cũng không nhớ tới ngày này”, Khánh Thi trầm ngâm chia sẻ.

Không chỉ không được nhớ tới trong ngày 20.11, Khánh Thi còn gặp phải nhiều lùm xùm với các học trò và phụ huynh từng được mình dìu dắt. Trong sự nghiệp làm “nghề giáo” của Khánh Thi, cô nhớ tới sự kiện vào tháng 3 năm 2016. Khi đó, Khánh Thi bị học trò tố gay gắt với những cụm từ khó nghe.

Trước đó, vào năm 2013, Khánh Thi tâm sự về việc cô chăm sóc học trò giống như người giúp việc: từ cầm nước, cầm khăn, cổ động đến chăm sóc, đi chợ nấu ăn cho học trò. Tuy nhiên những gì cô nhận lại là “nuốt nước mắt vào trong, cố tỏ ra mạnh mẽ để gánh lấy những lời không hay đến từ phụ huynh học trò”.

img

Khánh Thi từng bức xúc vì bị học trò miệt thị.

Nguyễn Trần Trung Quân

Tuy là một giọng ca trẻ nhưng Nguyễn Trần Trung Quân là người có năng lực ca hát và từng nhận giúp đỡ, hỗ trợ cho nhiều ca sĩ tại Hà Nội. Hiện tại, anh và nhạc sĩ Khắc Hưng đang đảm nhiệm vai trò HLV trong chương trình Khởi đầu ước mơ.

Dịp 20.11, Trung Quân nhận được nhiều lời chúc món quà từ học trò: “Hiện tại, tôi đang là một người truyền lửa cho các ca sĩ đi sau. Tôi thấy mình may mắn khi những giọng ca mình đào tạo đều là những người chuyên nghiệp và có ít nhiều chỗ đứng. Ngày 20.11 năm nay, tôi thực sự hạnh phúc và vui sướng khi nhận được nhiều mòn quà từ học trò”.

img

Nguyễn Trần Trung Quân được Min tặng 2 đôi giầy rất đẹp trong dịp 20.11 năm 2016.

Nói về những món quà của học trò dành cho mình, Trung Quân hồ hởi: “Erik của nhóm Monstar tặng tôi một bộ quần áo màu xanh, ngoài ra còn có những lọ thực phẩm chức năng để tôi có được sức khỏe tốt nhất. Ngoài ra, các thành viên còn lại của nhóm Monstar như Key, Nickey cũng tặng Quan những món đồ ý nghĩa trong mùa đông sắp tới”.

Trong ngày 20.11 năm nay, Min – cựu thành viên nhóm St.319 cũng gửi tặng tôi 2 đôi giày rất đẹp với lời nhắn: Chúc thầy luôn mang đôi giày này đi diễn để tự tin và nổi bật hơn. Tôi thực sự rất vui vì món quà của Min”, Trung Quân chia sẻ.

img

Trịnh Kim Chi và các học trò.

NSƯT Trịnh Kim Chi là một diễn viên truyền hình, đạo diễn có tiếng tại miền Nam. Không chỉ vậy, chị còn là một giảng viên tại sân khấu kịch KC. Dịp 20.11 nhiều năm qua, Kim Chi nhận được không ít lời chúc và những món quà ý nghĩa từ phía học.

Chị cho biết, ở cương vị “cô giáo”, được các học trò nhớ tới là niềm hạnh phúc chẳng gì sánh nổi. NSƯT mong muốn các học trò của mình luôn thành công trên con đường nghệ thuật đã chọn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem