Những sao Việt mặn mà với nghề giáo

Phú Lê Thứ sáu, ngày 20/11/2015 06:00 AM (GMT+7)
Ngoài hoạt động nghệ thuật, các sao Việt còn là những thày cô giáo đứng trên bục giảng.
Bình luận 0

Thùy Chi

img

Cô giáo Thùy Chi và các học trò

Mặc dù tuổi đời còn khá trẻ, thế nhưng Thùy Chi, cô ca sĩ 24 còn được biết đến với vai trò giảng viên thanh nhạc cho các em thiếu nhi tại một trung tâm ở Hà Nội. Đây là ước mơ lớn nhất của cô sau khi tốt nghiệp tại Nhạc viện.

Sở hữu giọng ca trong trẻo và dễ dàng chinh phục được các nốt cao đầy tinh tế, có thể thấy Thùy Chi thừa bản lĩnh để trở thành một cô giáo truyền đạt kinh nghiệm và truyền cảm hứng âm nhạc đến thế hệ các em nhỏ.

Song song với việc giảng dạy, cô giáo Thùy Chi cũng thường xuyên xuất hiện trên các sân khấu lớn và nhận được nhiều tình cảm mến mộ đến từ công chúng. 

Thanh Bùi

img

Thanh Bùi trên lớp dạy nhạc.

Trở về Việt Nam lập nghiệp trong một thời gian ngắn, đến nay Thanh Bùi đã có một chỗ đứng riêng trong làng nhạc Việt bằng tài năng và bản lĩnh khiến nhiều người nể phục. Tuy nhiên, không lâu sau đó, anh lại khiến nhiều người kinh ngạc khi liều lĩnh thử sức ở một vai trò mới: thành lập và giảng dạy thanh nhạc tại trung tâm Soul Music Academy.

Với anh, đây không chỉ là nơi đào tạo không chỉ riêng về âm nhạc mà còn là nơi giáo dục con người ngày càng hoàn thiện hơn. Và đó cũng là ước mơ lớn nhất của anh để chấp cánh vào tình yêu âm nhạc cho giới trẻ. 

img

Thầy giáo Thanh Bùi và học trò Tiên Tiên.

Ca sĩ trẻ Tiên Tiên, một học trò của Thanh Bùi đã "oanh tạc" các bảng xếp hạng và được nhiều người biết đến, là một trong những thành công đầu tiên của Thanh Bùi. 

Thanh Duy Idol

img

Ca sĩ Thanh Duy Idol.

Ít ai biết được chàng ca sĩ có vẻ ngoài thư sinh như Thanh Duy Idol lại là một thầy giáo dạy tại Trung tâm anh ngữ Bộ Ngoại Giao (Cefalt) ở thời điểm trước đây. Cho đến khi anh tham dự cuộc thi Vietnam Idol và giành vị trí Á quân, Thanh Duy đã tạm ngưng việc giảng dạy để tập trung phát triển cho sự nghiệp âm nhạc.

Đến nay, Thanh Duy đã thật sự thành công trên con đường ca hát và có một vị trí không nhỏ trong lòng công chúng.

Hồ Trung Dũng

img

Ca sĩ Hồ Trung Dũng từng là một giảng viên dạy tiếng Đức.

Hồ Trung Dũng được khán giả biết đến nhờ sở hữu vẻ ngoài điển trai, lịch thiệp và một giọng hát truyền cảm qua những bản tình ca nồng nàn. Không những thế, bên cạnh công việc chính là đi hát, anh còn là thầy giáo dạy tiếng Đức tại khoa Ngữ văn Đức tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn TPHCM.

Trong nghệ thuật, giảng dạy, Hồ  trung Dũng luôn dành nhiều hết tâm trí để thực hiện. Với 6 năm đi hát sau khi rời khỏi nhóm bè Cadillac, đến nay Hồ Trung Dũng cũng là một cái tên quen thuộc với nhiều khán giả. 

Thu Minh 

img

Thu MInh và học trò Trúc Nhân.

Ngoài vai trò là một nữ ca sĩ với giọng hát thu hút, nữ ca sĩ Thu Minh còn được khán giả biết đến như một người thầy mẫu mực cho các nghệ sĩ trẻ như Trúc Nhân, Trang Pháp và Bích Ngọc Idol,…

Với kinh nghiệm hơn 20 năm ca hát, Thu Minh đã tận tâm truyền đạt những kiến thức mình có được để giúp các học trò ngày càng phát triển hơn trong sự nghiệp. Sự hết mình của cô được khán giả nhìn thấy thông qua những clip được đăng tải trên mạng xã hội.

Chính vì thế, những cô cậu học trò này luôn hào hứng và biết ơn người thầy này mỗi khi có dịp chia sẻ đến với công chúng mặc dù Thu Minh là một người khá khó tính và cầu toàn khi làm việc. 

Hoa hậu Phạm Hương

img

Hoa hậu Phạm Hương vốn là một cô giáo trẻ tài năng.

Mới đây, Phạm Thị Hương, cô gái sở hữu vẻ đẹp sắc sảo vừa có chiến thắng thuyết phục khi đoạt ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Trước khi đến với cuộc thi này, Phạm Hương đang là giảng viên ngành Marketing Thời trang tại trường Cao đẳng văn hóa nghệ thuật và du lịch sài gòn.

Sau khi đăng quang, Phạm Hương đã có một chuyến hành trình về thăm trường trước sự chào đón của nhiều thầy cô và các bạn sinh viên. Sắp tới, cô giáo 24 tuổi này sẽ tiếp tục chinh chiến ở đấu trường Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới  

Thái Thùy Linh

img

Ca sĩ Thái Thùy Linh.

Ca sĩ Thái Thùy Linh hiện tại đang là giảng viên âm nhạc tại trung tâm nghệ thuật Taca Emca. Với tâm huyết hết mình với âm nhạc, đặc biệt là tầng lớp thiếu nhi, Thái Thùy Linh đã cho ra đời nhiều gương mặt xuất sắc để tham gia thi đấu tại Giọng hát Việt nhí, Đồ rê mí và có rất nhiều thí sinh vươn tới nhiều vị trí cao.

Bên cạnh việc đào tạo, cô còn ủng hộ  và động viên các học trò của mình trên trang cá nhân khi các em đi thi. Không những thế,Thái Thùy Linh còn tạo điều kiện cho các em nhỏ có dịp cọ xát bằng những chương trình âm nhạc từ thiện Mang âm nhạc  đến Bệnh viện,…

Bùi Minh Quân

img

"Thầy giáo" Bùi Minh Quân.

Trước khi đến với Vietnam Idol, thí sinh Bùi Minh Quân cũng từng là một giáo viên giảng dạy môn tiếng Anh tại trường tiểu học. Mang vẻ thư sinh đến với sân khấu Idol cùng một giọng hát truyền cảm, thầy giáo Minh Quân đã xuất sắc chinh phục ban giám khảo và khán giả để vươn lên vị trí Top 3 của chương trình. Đến nay, sau khi chương trình kết thúc, Minh Quân đã vào sống ở TPHCM và  ngày càng có cơ hội xuất hiện nhiều hơn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem