Những vai diễn đề đời trên màn ảnh của 'thầy Snape'

Long Hy Thứ bảy, ngày 16/01/2016 15:30 PM (GMT+7)
Sự nghiệp diễn xuất của tài tử quá cố Alan Rickman gắn liền với nhiều vai diễn đóng đinh tên tuổi của ông.
Bình luận 0

Alan Rickman được biết đến là một ngôi sao sáng chói trong làng nghệ thuật diễn xuất nước Anh. Thông tin về sự ra đi của ông khiến nhiều đồng nghiệp lẫn người hâm mộ của ông tiếc nuối.

img

Những vai diễn ấn tượng trên màn ảnh của Alan Rickman.

Alan Rickman vốn xuất thân từ nghệ thuật sân khấu, ông chính thức xuất hiện trên màn ảnh rộng từ thập niên những năm 1980 với bộ phim đầu tay mang tên Die Hard. Kể từ đó cho đến hàng thập kỷ sau ông luôn trung thành với các tác phẩm từ tình cảm hài cho đến những bộ phim chuyển thể. Dưới đây là những vai diễn xuất sắc trong sự nghiệp điện ảnh của tài tử quá cố.

Die Hard (1988)

img

Nhiều người đến nay vẫn còn ngạc nhiên bởi vai diễn gã trùm khủng bố Hans Grubers của ông trong bộ phim hành động kinh điển đầu tay lại trở thành vai diễn để đời của Rickman, bởi tính đến thời điểm đó ông đã bước sang tuổi 41. Thế nhưng tuổi nghề đã chứng minh những gì Rickman mang đến cho khán giả chính là những tinh hoa của một nghệ sĩ đích thực.

Truly, Madly, Deeply (1990)

img

Sự xuất hiện của Alan Rickman trong bộ phim tình cảm giả tưởng đã giúp mang lại danh tiếng cho đạo diễn Anthony Minghella. Trong đó có Giải của Viện phim Úc cho Phim nước ngoài hay nhất và giải BAFTA cho Kịch bản gốc hay nhất. Trong phim, Alan vào vai bóng ma người chồng đã quá cố của nữ diễn viên Juliet Stevenson và mang lại niềm vui cho cô sau cái chết đột ngột của chồng.

Robin Hood: Prince of Thieves (1991)

img

Trong bộ phim điện ảnh có tên tiếng Việt Robid Hood: Hoàng tử lục lâm, Alan Rickman trong vai quận công tham vọng và nham hiểm xứ Notting Ham, đã tạo ra một nhân vật đê hèn và sáng nhất phim, vượt qua cả nhân vật chính là Robin của tài tử gạo cội Kevin Coster. Một vai diễn phản diện cùng với tài năng diễn xuất chính là những yếu tố giúp Alan Rickman thành công và tỏa sáng.

Sense and Sensibility (1995)

img

Alan Rickman sau thành công từ bộ phim Robin Hood, ông tiếp tục thể hiện tài năng diễn xuất bậc thầy với vai diễn nặng ký Colonel Brandon từ bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết Lý trí và tình cảm của nữ nhà văn Jane Austen. Trong phim, Alan hợp tác cùng 2 cô đào trẻ tuổi là Kate Winslet và Emma Thompson.

Dogma (1999)

img

Alan Rickman tiếp tục thể hiện thành công nhân vật Metatron cáu kỉnh và lồng tiếng nhân vật Chúa hoàn toàn thuyết phục trong bộ phim hài kịch mang yếu tố tôn giáo của đạo diễn Kevin Smith.

Galaxy Quest (1999)

img

Vai diễn nhà khoa học Alexander Dane trên con tàu ngoài hành tinh trong bộ phim của đạo diễn Dean Parisot là một vai diễn hoàn hảo của Alan Rickman kể từ khi ông chuyển mình từ nghệ thuật sân khấu sang màn ảnh rộng.

Loạt phim Harry Porter (2001 – 2011)

Vai diễn thầy Snape đáng kính trong loạt phim về cậu bé phù thủy chính là vai diễn khiến fan dành tình yêu vô hạn dành cho Alan Rickman.

img

Nhân vật Severus Snape của tài tử quá cố lần đầu ra mắt người hâm mộ vào năm 2001 trong phần phim Harry Porter và Hòn đá phù thủy. Sau đó Alan Rickman tiếp tục vào vai giáo sư của ngôi trường Hogwarts lừng danh trong 7 phần phim tiếp theo, qua đó dần lột trần con người thực sự mà Harry Porter từng coi là kẻ thủ lớn nhất trong cuộc đời anh.

Alan Rickman cũng chính thức từ biệt vai diễn Snape sau khi nhân vật này qua đời trong phần 2 của Harry Porter và Bảo bối tử thần (2011). 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem