Những vụ chia tài sản hàng trăm tỉ của vợ chồng sao Hoa

Long Hy Thứ bảy, ngày 20/08/2016 17:03 PM (GMT+7)
Những vụ ly hôn này luôn khiến báo giới tốn nhiều giấy mực.
Bình luận 0

Vương Bảo Cường

Khi “trai xấu” của Cbiz phát hiện bà xã hotgirl Mã Dung cặp bồ với chính quản lý riêng của anh là Tống Triết, tài tử họ Vương quyết định viết tâm thư yêu cầu ly hôn với “dâm phụ” họ Mã.

img

Sự kiện trên khiến làng giải trí Hoa ngữ xôn xao, người hâm mộ lẫn cư dân mạng đoán già đoán non xem là người sai, ai là người chịu tổn thương nhiều nhất và đặc biệt ai sẽ là người được nhận tài sản nhiều nhất từ khối tài sản “khủng” của Vương Bảo Cường lên đến 100 triệu NDT (327 tỉ đồng). Trong đó gồm 9 căn nhà, 3 chiếc xế sang cùng nhiều trang sức xa xỉ đắt tiền anh từng mua tặng vợ.

Hiện tại vụ kiện cáo giữa hai vợ chồng vẫn chưa ngã ngũ và phía tòa án quận Triều Dương, thành phố Bắc Kinh (Trung Quốc) cũng chưa quyết định vì đang trong thời gian điều tra, xác minh.

Giả Tịnh Văn

Nữ diễn viên từng khiến làng giải trí ghen tị khi lấy chồng đại gia là Tôn Chí Hạo. Tuy vậy cuộc hôn nhân nhanh chóng trở thành khẩu chiến giữa hai vợ chồng dẫn đến cuộc ly hôn ầm ĩ khiến tốn nhiều giấy mực của báo chí Hoa ngữ nhất.

img

Trong thời gian ly hôn, chồng cũ yêu cầu đòi Giả Tịnh Văn hoàn trả số lễ vật trị giá 5 triệu NDT (17 tỉ đồng), của hồi môn trị giá 36 triệu NDT (120 tỉ đồng), cùng hàng chục triệu từ các đồ trang sức, đồng hồ đắt tiền anh tặng cô trước đâu.

Tuy vậy sau hơn một năm ròng rã, vụ ly hôn mới chính thức ngã ngũ và kết thúc vào tháng 7.2010. Phía gia đình Tôn Chí Hạo bất ngờ không đòi Giả Tịnh Văn hoàn trả những gì từng đòi trước đó, thay vào đó họ đòi hỏi quyền giám hộ cô con gái nhỏ mà nữ diễn viên đang nuôi. Tuy nhiên Giả Tịnh Văn từ chối, cô đồng ý trả lại ngôi nhà sang trọng đã cùng Tôn Chí Hạo mua ở Thượng Hải để đổi lại quyền nuôi con. Có vẻ cuộc “đại chiến” này vẫn chưa có hồi kết.

Xa Hiểu

Nữ diễn viên từng kết hôn với đại gia hàng đầu tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc) là Lý Triệu Hội nhưng cả hai nhanh chóng ly hôn sau 2 năm chung sống.

img

Được biết gia tộc nhà Lý Triệu Hội từng nhiều năm liền đứng đầu danh sách người giàu của Hurun (bảng xếp hạng Forbes của Trung Quốc). Bản thân Lý sở hữu khối tài sản lên đến 4 tỉ NDT (13 nghìn tỉ đồng).

Theo những nguồn thạo tin cho biết, sau khi Xa Hiểu ly hôn cô sẽ nhận được tài sản trị giá 300 triệu NDT (1 nghìn tỉ đồng). Tuy nhiên phía nữ diễn viên lên tiếng phủ nhận thông tin trên, đồng thời tỏ ra bất bình và chỉ trích những lời bịa đặt hoang đường.

Ngô Kỳ Long

Ngô Kỳ Long và người vợ đầu tiên – nữ diễn viên Mã Nhã Thư kết hôn năm 2006 và chia tay sau 3 năm chung sống.

img

Sau ly hôn, Ngô Kỳ Long chia cho vợ cũ 6 căn hộ trong số 8 căn anh sở hữu cùng 1 triệu NDT (3,3 tỉ đồng) phí ly hôn. Tuy vậy phía Mã phủ nhận không hề nhận được bất kỳ tài sản nào từ chồng cũ. Quản lý của cô cũng khẳng định, ngay chiếc nhẫn trị giá 6 triệu NDT (20 tỉ đồng) Ngô Kỳ Long từng tặng cũng được Mã trả lại. Trong khi nhà đất là tài sản hai vợ chồng cùng gom tiền mua chung.

Chung Chấn Đào

img

Vụ tranh chấp tài sản hậu ly hôn giữa nam ca sĩ Chung Chấn Đào và vợ cũ là nữ diễn viên Chương Tiểu Huệ nghiệm trọng đến nỗi cả hai phải dắt ra tòa nhờ giải quyết. Được biết trong thời gian ly hôn cả hai còn nợ số tiền 250 triệu HKD (712 tỉ đồng). Cuối cùng Chung Chấn Đào tự chịu trả toàn bộ món nợ chung và tuyên bố phá sản vào năm 2002.

Đặng Văn Địch

Năm 2013 ông trùm truyền thông Rupert Murdoch kết hôn với người vợ thứ ba là người đẹp Trung Quốc – Đặng Văn Địch. Cuộc hôn nhân kéo dài 14 năm và cặp đôi chính thức ly hôn.

img

Theo truyền thông Mỹ cho biết, sau ly hôn Đặng Văn Địch chỉ nhận được một căn biệt thự trên đại lộ 5 thuộc khu Manhattan ở New York (Mỹ), trị giá 4.400 USD (7 triệu đồng) và một căn hộ khác ở thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc). So với người vợ thứ hai của Murdoch là Anna Tõrv, bà nhận được số tiền 1,7 tỉ USD (38 nghìn tỉ đồng) sau khi ly hôn. Như vậy Đặng Văn Địch có vẻ thua kém hơn hẳn sau cuộc tình hơn một thập kỷ.

Huỳnh Dịch

Tháng 6.2014, nữ diễn viên Huỳnh Dịch thông báo chính thức ly hôn người chồng thứ hai là doanh nhân Hoàng Nghị Thanh sau chưa đầy hai năm chung sống.

img

Hai vợ chồng cô liên tục có những cuộc khẩu chiến tố cáo nhau cặp bồ. Tuy vậy vấn đề tranh chấp tài sản giữa hai người lại khá “bình lặng” khi họ cùng thống nhất tài sản chung rất ít, do đó có thể tự giải quyết bằng cách thu nhập của ai người đó giữ. Sau khi hai vợ chồng cô ly hôn, con gái chung của họ do Huỳnh Dịch nhận nuôi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem