NTK Lê Thanh Hòa: “Thời trang là định mệnh“

Vũ Cung Thứ sáu, ngày 10/04/2015 11:05 AM (GMT+7)
Với Lê Thanh Hòa, thời trang là niềm đam mê, nhưng trên tất cả, con đường đến với thời trang và giữ anh lại với nghề tạo mốt cũng đến từ những cơ duyên an lành như một sự sắp đặt hoàn hảo của số phận.
Bình luận 0

Trước khi gặp Lê Thanh Hòa, tôi chỉ biết anh qua những thành tích đáng nể. Nhà thiết kế sinh năm 1985 bắt đầu bước vào làng thời trang với giải 3 cuộc thi Bộ sưu tập đầu tay do báo Mực Tím tổ chức. Không chỉ thế, anh còn ghi dấu ấn với giải Nhất cuộc thi Thiết kế thời trang Aquafina Pure Fashion 2009 và là thủ khoa trường Đại học Kiến Trúc TP. HCM 2010.

img

NTK Lê Thanh Hòa

Kể từ khi tham gia chương trình Đẹp Fashion Show 10 năm 2011, tên tuổi Lê Thanh Hòa bắt đầu được biết đến nhiều hơn. Ở tuổi 30 với ngót nghét 5 năm thiết kế, anh làm chủ của một cửa hàng đông khách, trình diễn tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2014 và là một trong những nhà thiết kế được đa số hoa hậu yêu thích.

Với tuổi đời còn khá trẻ, những “chiến tích” thời trang của Lê Thanh Hòa khiến không ít người thán phục. Dù sở hữu bảng thành tích ấn tượng, nhưng ngoài đời, Lê Thanh Hòa có phần trầm tính, hòa nhã. Anh chỉ bùng cháy mỗi khi sáng tạo và để các thiết kế lên tiếng.

– Được biết gia đình anh không có truyền thống thời trang, cơ duyên nào đã đưa anh đến với nghiệp tạo mẫu?

Ban đầu là sự tình cờ, sau đó lại hàng loạt những điều tình cờ khác đã “buộc chặt” tôi vào với thời trang. Ngay từ bé, tôi đã rất thích vẽ và ước mơ trở thành họa sĩ. Khi còn học vẽ tại Trường ĐH Kiến Trúc tôi đã mong muốn được thiết kế thời trang để làm đẹp cho những người phụ nữ quanh mình. Cũng bởi vì đam mê màu sắc và tạo mẫu, tôi đã quyết định thi vào trường Đại học Kiến trúc để tiếp tục sống với sở thích.

– Là chàng sinh viên tỉnh lẻ lại không được sự hậu thuẫn từ gia đình để theo đuổi thời trang, anh có nghĩ mình khi ấy quá liều lĩnh?

Có thể. Nhưng đôi khi vì ước mơ và đam mê được thiết kế, mỗi khi phác thảo và hiện thực hóa trí tưởng tượng thành những trang phục thành hình, tôi lại cảm thấy mọi việc đều rất xứng đáng.

– Ngay từ khi còn là sinh viên, anh đã tham gia nhiều cuộc thi thiết kế thời trang. Đam mê đã đành, nhưng làm thế nào để một chàng sinh viên trẻ có thể trang trải mọi chi phí cho ngành nghề khá tốn kém này?

Xuất thân là sinh viên mỹ thuật, khi còn là sinh viên, tôi vẫn thường nhận các công việc làm thêm liên quan đến body painting để kiếm thêm thu nhập. Từ đó “lấy ngắn nuôi dài” để tiếp tục đeo đuổi ngành thời trang.

img

img

img

Hoa hậu Thu Thảo là khách quen của nhà tạo mẫu Lê Thanh Hòa

 

– Nếu có thể dùng một từ để miêu tả về sự nghiệp tạo mẫu của bản thân, anh sẽ chọn từ gì?

Đó là chữ duyên. Khi bắt đầu đeo đuổi đam mê, mọi thứ với tôi còn khá mơ hồ. Nhưng từ khi bắt đầu đạt được một vài giải thưởng thiết kế thời trang, mọi bước đường thời trang của tôi cứ như từng bậc thang mở ra trước mắt, mình chỉ việc can đảm bước đến và hết lòng vì đam mê.

– Cảm hứng sáng tạo của anh thường đến từ đâu?

Từ mọi điều trong cuộc sống thường ngày. Tôi thường quan sát và ghi nhớ mọi vẻ đẹp của đời thường. Đó có thể là một đóa hoa vừa hé nụ, có thể là nụ cười của một người xa lạ hoặc những khung cảnh yên bình thường nhật. Tôi cóp nhặt mọi vẻ đẹp bình dị, gần gũi rồi biến chúng trở thành thời trang.

– Đó cũng là một trong những lý do khi nghĩ đến Lê Thanh Hòa, người ta sẽ mường tượng ra hình ảnh những đóa hoa?

Hoa là một trong những nguồn cảm hứng không bao giờ cạn trong tôi. Tuy nhiên, khách hàng của tôi đến với tôi vì thiết kế của tôi giúp họ khám phá và tôn vinh những đường cong hoàn hảo, giúp họ tự tin để toả sáng trong mọi sự kiện.

Thiết kế của tôi có thể được nói nôm na như thế này: kiểu dáng thì nhìn bên ngoài dịu dàng, yêu kiều như những đóa hoa nhưng bên trong là phần fom dáng thì vẫn rất cứng rắn và hoàn hảo từng centimet để tôn vinh được sự yêu kiều ấy.

 Ở mỗi bộ sưu tập hay những lần sáng tạo, tôi lại mang theo những biến đổi nội tâm vào trong từng thiết kế. Khi thì nhẹ nhàng, ngọt ngào, lúc lại mạnh mẽ, mãnh liệt. Những đóa hoa trong lòng tôi lúc nào cũng biến đổi để mang đến những điều mới mẻ trong thời trang.

Cùng một chủ đề hoa, tôi có thể biến chúng thành những đóa hồng có gai với các trang phục metallic tạo khối 3D sắc nét. Nhưng ở thời điểm khác, những đóa hoa trong tôi cũng mềm mại, ngọt ngào trên các thiết kế mềm mại, in họa tiết tươi tắn.

– Nhắc đến hoa, anh dường như có không ít cơ duyên với các hoa hậu? Từ Hương Giang, Jennifer Phạm, Đặng Thu Thảo…?

Đó lại là một yếu tố “vô tình mà hữu ý” trong sự nghiệp của tôi. Ngay từ những ngày đầu, Lê Thanh Hòa đã được những nhan sắc showbiz chọn lựa để tỏa sáng trong các cuộc thi và sự kiện trang trọng. Đây cũng là một trong những niềm vinh hạnh của tôi, khi tiếp tục thêm chút hương cho đời, giúp những “đóa hoa” tỏa sáng và ghi dấu trong lòng người hâm mộ.

img

 

img

 

 

imgThiết kế của Lê Thanh Hòa được nhiều người đẹp showbiz yêu thích, thậm chí còn mang ra đấu trường nhan sắc thế giới

 

– Anh nghĩ Lê Thanh Hòa trong 10 năm tới sẽ thế nào?

(Cười). Có lẽ vẫn sẽ tiếp tục thiết kế và thêm nhiều mục tiêu to lớn khác để mang những đóa hoa của riêng mình đến gần hơn với công chúng và giới mộ điệu.

– Sau bộ sưu tập tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2014, anh khá im ắng. Dường như đây là bước chuẩn bị cho một Lê Thanh Hòa “bùng nổ” trong năm nay?

– 2015 đánh dấu chặng đường thời trang 5 năm của tôi. Trước mắt, Lê Thanh Hòa sẽ tiếp tục sáng tạo nhiều hơn nữa để cống hiến những thiết kế mới trong Đẹp Fashion Runway 2015 và ra mắt boutique vào tháng 4 này.

– Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem