Ông hoàng nhạc sến Ngọc Sơn bật mí chiêu giữ giọng "thế giới chưa tìm ra"

Thảo Nguyên (Tổng hợp) Thứ sáu, ngày 05/05/2017 18:40 PM (GMT+7)
Mặc dù đã gần 50 tuổi nhưng giọng hát của Ngọc Sơn vẫn gây bất ngờ với khán giả mỗi khi hát live.. Bật mí để có giọng hát “trẻ” mãi theo năm tháng, ông hoàng nhạc sến tiết lộ cách giữ giọng có một không hai khiến nhiều người ngỡ ngàng.
Bình luận 0

img

Ca sĩ Lệ Quyên, Quang Lê và Ngọc Sơn trong chương trình Thần tượng Bolero 2017

Nổi tiếng từ những năm 90, nam ca sĩ Ngọc Sơn được khán giả nhớ đến qua các ca khúc Nhớ, Giận hờn, Lòng mẹ, Tình cha, Chiếc vòng cầu hôn…qua chất giọng nam cao, ấm, âm vực rộng và vang từ thời kỳ đầu đi hát cho đến thời điểm hiện tại. Chất giọng của anh dường như không thay đổi, thậm chí nhiều khán giả còn khen giọng có nhiều trải nghiệm và cảm xúc hơn trước.

Mặc dù có những thời điểm anh vấp không ít scandal, thậm chí ngồi tù, nhưng cũng chính thời gian này, anh đã giành thời gian chăm chỉ luyện thanh và có cách giữ giọng có một không hai.

Theo nam ca sĩ, để tìm ra bí quyết giữ giọng cho dù năm tháng, tuổi trẻ có trôi đi thì cách học hát những bài dân ca Bắc Trung Bộ theo một cách mới rất bài bản. Chính kĩ thuật này là để áp dụng vào hệ thống âm nhạc trữ tình bolero, để không bị vỡ dây thanh đới, giữ được giọng hát.

 "Chính nhờ cách này mà đến giờ, dù đã hơn 40 tuổi nhưng giọng hát của tôi vẫn rất mạnh mẽ và vang, nội lực của giọng hát có thể xem là mạnh nhất Việt Nam, thậm chí là quốc tế. Tôi có thể vừa chạy vừa hát nhiều giờ mà không bị ảnh hưởng hay hụt hơi, và đó là những gì tôi tâm niệm khi truyền lại cho các học trò, thế hệ sau của mình”, nam danh ca chia sẻ.

img

Ca sĩ Quang Lê, Ngọc Sơn ngày ra mắt chương trình Thần tượng Bolero 2017. Ảnh: Saostar

Theo anh, đây là "cách cả thế giới chưa nghiên cứu tìm ra" và việc hát bị khàn giọng sau một thời gian dài ai cũng có thể mắc phải, kể cả ca sĩ quốc tế. Đây là bí quyết riêng để Ngọc Sơn truyền lại cho các thế hệ sau bảo vệ giọng hát của mình.

Nam danh ca cũng tâm niệm, người khác có thể có nhiều con đường nhưng anh chỉ có một, đó là dùng giọng hát còn rất tốt của mình để đền đáp tình cảm của khán giả đã dành cho anh suốt một thời gian dài, không phân biệt đó là ai và anh hứa với lòng sẽ sống xứng đáng với những tình cảm đó.

Hiện tại, Ngọc Sơn đang là huấn luyện viên trong chương trình Thần tượng bolero 2017 với ca sĩ Lệ Quyên, Quang Lê, Đàm Vĩnh Hưng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem