Phát sóng “Vị tướng của dân”

Thứ tư, ngày 24/08/2011 06:50 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Vào 20 giờ ngày 24.8, trên kênh HTV9, Hãng phim TFS sẽ phát sóng bộ phim tài liệu của đạo diễn, biên kịch Nguyễn Hoàng với tựa đề "Vị tướng của dân".
Bình luận 0

Phim là những lời tự sự của chính Đại tướng Võ Nguyên Giáp khiến chúng ta thấy quý trọng ông hơn, bởi dù là tổng chỉ huy 2 cuộc kháng chiến nhưng ông luôn chia sẻ, động viên anh em chiến sĩ cấp dưới, luôn xem trọng tình nghĩa thủy chung.

img
 

* Triển lãm tranh cát mang tên "Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Hào khí trăm năm" vừa diễn ra tại Khu di tích Hồ Chí Minh. Bằng nghệ thuật tranh cát độc đáo chỉ có ở VN, các nghệ nhân đã hoàn thành những tác phẩm bằng tranh cát tinh xảo và độc đáo tái hiện đôi nét về cuộc đời hoạt động của Đại tướng Võ Nguyên Giáp với 6 chủ đề: "Đại tướng với Điện Biên Phủ", "Người anh cả của quân đội", "Vị Tổng tư lệnh vĩ đại", "Người học trò xuất sắc của Hồ Chủ tịch", "Đức song toàn, Nhân - Tâm trọn vẹn".

* Đạo diễn, NSƯT Hà Bắc vừa cho ra mắt khán giả bộ phim 3D về chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp với tựa đề "Quyết định lịch sử". Nội dung phim nói về chiến công thầm lặng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp khi đưa ra quyết định then chốt đêm 25.1.1954, kéo pháo ra khỏi trận địa để bảo toàn lực lượng, chuyển từ phương châm "đánh nhanh thắng nhanh" sang "đánh chắc tiến chắc".

* "Tướng Giáp, nhà chiến lược của tự do" là tên bài viết của nhà báo, đạo diễn người Pháp Daniel Roussel dài 6 trang, được in màu vừa được đăng tải trên tạp chí Nhân đạo của Pháp. Trong bài báo của mình, tác giả thuật đã lại cuộc đời và sự nghiệp của nhà chiến lược quân sự tài ba của Việt Nam, từ sinh trưởng cho tới khi trở thành vị Đại tướng, với trận Điện Biên Phủ chấn động địa cầu...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem