Phì cười "rổ sạn" trong phim tiền tỷ của Lâm Tâm Như

Long Hy Thứ bảy, ngày 24/09/2016 14:44 PM (GMT+7)
Bộ phim truyền hình cổ trang kinh phí tiền tỉ của Lâm Tâm Như khiến những “thánh soi” phì cười khi phát hiện những hạt sạn khá lộ liễu.
Bình luận 0

Giang Sơn Tú Lệ: Trường Ca Hành là phim truyền hình cổ trang do nữ diễn viên Lâm Tâm Như sản xuất năm 2016 với kinh phí lên đến 24 triệu USD.

Phim được đầu tư công phu cả về bối cảnh, quay phim, diễn viên lẫn hình ảnh... Tuy vậy vẫn không thể qua mắt được những “mọt phim” tinh mắt khi bị phát hiện những lỗi ngớ ngẩn dưới đây.

img

Nhìn từ xa có thể nhận thấy những chiếc cần cẩu của thời hiện đại đang khẩn trương xây dựng. Mặc dù bối cảnh bộ phim là đất nước Trung Quốc thế kỷ thứ 1.

img

Trên thân chú ngựa này vẫn còn ký hiệu số và chữ La Tinh mặc dù bộ phim cách ngày nay hàng nghìn năm tại một đất nước phương Đông như Trung Quốc.

img

Võ công của nhân vật này quá cao siêu đến mức nền đá cũng bị lật tung như một tấm thảm. Nhìn từ xa khán giả cứ nghĩ đường lát đá in hoa tinh tế nhưng thực chất chỉ là những miếng lát nền nhà giả đá.

img

Trong cảnh trên hình ảnh Lưu Tú (Viên Hoằng) quỳ mọp với bàn tay không hề đụng đến viền xanh trên chiếu. Khi chuyển cảnh đối diện lại thấy tay anh đè lên vạch xanh từ lúc nào.

img

Cảnh hai quân giao chiến, góc máy quay từ phía xa rõ ràng xuất hiện mặt đất phủ cỏ xanh. Khi chuyển cảnh hai quân trực diện thì mặt đất bỗng hóa sa mạc. Đây chính là lỗi cắt cúp biên tập và lắp ghép cảnh vụng về gây ra tình trạng “râu ông nọ cắm cằm bà kia”.

img

Khi voi dùng vòi quấn Âm Lệ Hoa (Lâm Tâm Như) với y phục màu vàng. Lúc chuyển cảnh Âm Lệ Hoa từ vòi voi lăn trên mặt đất thì quần áo lại hóa màu đỏ.

img

Cảnh Phùng Dị (Lý Giai Hàng) trò chuyện cùng Đinh Nhu (Nhiệm Y Trát), chú ý chiếc gối trên giường lúc này có màu vàng. Qua cảnh sau chiếc gối lại hóa màu đỏ và nằm về phía bên trái.

img     

Hình ảnh Âm Lệ Hoa bị trúng mũi tên, qua cảnh sau khi Lệ Hoa phi thân lên lưng voi thì không còn thấy mũi trên lưng đâu nữa.

img

Khi Lưu Tắc bị đả thương, chú ý trên đầu anh chàng xuất hiện máu chảy gần chạm lông mày. Qua cảnh sau hai dòng máu đột nhiên “thụt lại” một cách kỳ lạ.

img

Cảnh  Âm Lệ Hoa đỡ Lưu Diễn, chú ý thanh kiếm trong tay cô với phần chuôi hướng xuống. Qua cảnh tiếp theo mũi kiếm hướng lên trong khi chuôi kiếm đã lộn xuống dưới.

img

Lưu Diễn chĩa múi kiếm về phía cổ của Sầm Bành. Qua cảnh sau mũi kiếm lại xuyên qua phía sau cổ. Khi chuyển cảnh sau mũi kiếm lại hạ xuống vị trí cằm của Sầm Bành.

img

Trong cảnh người của phe Thành Quốc Công đến đầu hàng. Chú ý trên bàn những cuốn sách được chồng lên nhau. Khi máy quay chuyển sang góc quay khác, chồng sách đã bị dàn ra và có sự thay đổi vị trí.

img

Cảnh Bá Cơ và Lý Dật chuyện trò. Chú ý chậu gỗ đè lên chiếc chày giặt quần áo. Qua cảnh sau chiếc chậu đã nằm một vị trí khác, trong khi chày cũng nằm một vị trí khác cách nhau khá xa.

img

Trong cảnh Đặng Vũ và Phụng Nhi uống rượu giải sầu. Chú ý trên bàn có đặt chiếc bút và trên giá đỡ bút. Tuy nhiên qua cảnh sau khi Đặng Vũ ngồi xuống, lúc này bút và giá bút trên bàn đã biến mất.

img

Trong khung cảnh rộng lớn bỗng xuất hiện hình ảnh cột điện cao thế trên đỉnh núi.


img

Lý Dật Sinh tức giận bổ rìu xuống mặt thân gỗ trên mặt đất. Cảnh sau đó chiếc rìu biến mất và xuất hiện trở lại ngay cảnh sau đó.

img

Cảnh Lưu Tì và Âm Thức hẹn hò. Chú ý dài tóc tết đuôi sam của Lưu Tì lúc này vắt lệch sang một bên vai. Qua cảnh sau đuôi tóc thả phía sau lưng và trở lại vị trí ban đầu trong cảnh tiếp theo.

img

Âm Thức đặt trúc thư xuống bàn và nghe Âm Lệ Hoa nói. Chú ý trúc thư lúc này đặt sát lư hương. Sang cảnh sau hai vật này rõ ràng cách rất xa nhau.

img

Lưu Tú viết chữ lên tấm ván. Chú ý cảnh này tay anh cầm sát đầu bút lông. Qua cảnh tiếp sau tay Lưu Tú lại cầm vào giữa thân bút.

img

Cảnh một binh lính bị sát hại. Chú ý chân trái của anh này co lên. Qua cảnh sau chân trái lại nằm duỗi thẳng.

img

Trong cảnh này rõ ràng chiếc giếng bằng vật liệu bê tông. Trong khi thời Tây Hán bê tông hay xi măng chưa hề xuất hiện, người ta mới chỉ dùng đá tảng mà thôi.

img

Cảnh Lưu Tú sử dụng thuốc nổ phá kho lương thực của đối thủ. Thực tế theo ghi chép lịch sử, thuốc súng được sử dụng trong quân sự mãi đến cuối thời Đường mới xuất hiện(618 – 907), trong khi bối cảnh phim là thời Tây Hán (202 TCN–9 CN).

img

Đây là cảnh Âm Lệ Hoa đánh xe ngựa đưa Đặng Tì ra khỏi thành. Chú ý cảnh này Lâm Tâm Như sử dụng diễn viên đóng thế, rõ ràng gương mặt người đánh xe ngựa là đàn ông.

img

Cạnh xe ngựa của Âm Lệ Hoa xuất hiện thi thể ba tử sĩ. Chú ý một tử sĩ dáng nằm ngay ngắn, xuôi hai chân. Cảnh quay ngày hôm sau xác tử sĩ này lại co một chân lên. Hẳn là vì tử thi mỏi chân?

img

Âm Lệ Hoa mặc thử áo khoác cho Lưu Tú coi. Lúc này cổ áo đỏ bên trong lộ hẳn ra bên ngoài. Qua cảnh sau cổ áo khoác ngoài chùm hết cả cổ áo đỏ trong. Khi chuyển cảnh cổ áo đỏ trong tiếp tục lộ diện.

img

Trong khi lưỡi kiếm của Âm Lệ Hoa còn chưa đụng đến người binh sĩ này nhưng trong miệng anh chàng đã phun ra máu, trên cơ thể cũng có vết máu loang lổ.

img

Lưu Bác Cơ muốn cầm thanh kiếm nhưng bị Âm Lệ Hoa ngăn lại. Chú ý lúc này tay Âm Lệ Hoa đè lên tay của Lưu Bác Cơ. Qua cảnh quay cận cảnh người xem lại thấy tay của Lệ Hoa nắm cổ tay của Bác Cơ.

img

Khi Thị thiếp ức hiếp người, bị Âm Lệ Hoa giáo huấn bằng cách nắm chặt tay đe nẹt. Tuy nhiên vị trí Lệ Hoa nắm tay Thị thiếp ở mỗi cảnh đều khác nhau rõ rệt, khi thì nắm cổ tay, lúc nắm bàn tay...

img

Khi thị lĩnh đến, các chủ sạp hàng vội thu dọn hàng hóa. Chú ý bàn bán hàng được thu dọn sạch sẽ. Trong cảnh sau trên chiếc bàn lại thấy xuất hiện hàng hóa.

img

Miếng ngọc bội nằm trên bàn và rất gần mép bàn. Khi chuyển cảnh, miếng ngọc bội gần như nằm ngay ngắn phía trong mặt bàn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem