Phim 18+ về bùa yêu, bạo lực tình dục đoạt giải ở LHP Cannes 2018

P.A Thứ sáu, ngày 18/05/2018 15:19 PM (GMT+7)
Phim kể về “bùa yêu” được bỏ vào đồ uống khiến mọi người rơi vào trạng thái quỷ nhập dẫn đến một “bữa tiệc” xác thịt, đã chiến thắng giải cao nhất ở nhánh Directors’ Fortnight.
Bình luận 0

Ngày 17.5 vừa qua, bộ phim Climax đã đoạt giải cao nhất ở nhánh Directors’ Fortnight. Đạo diễn Gaspar Nóe bày tỏ sự hài lòng của mình ở vị trí này chứ không phải tham gia tranh giải Cành cọ vàng danh giá: “Phim của tôi là một kiểu năng lượng khác. Người ta không cần mua áo tuxedo để đi xem nó như khi họ đến buổi chiếu các phim tranh giải chính".

Clip: Bộ phim được đánh giá cao tại LHP Cannes - Climax.

Bộ phim với thời lượng 95 phút kể về một đoàn vũ công 20 người đến từ nhiều quốc gia. Sau buổi tập nhảy, một chất kích thích ví như “bùa yêu” đã được bỏ vào rượu khiến mọi người trở nên kích động. Mọi người điên cuồng tìm ra thủ phạm nhưng đồng thời lún sâu vào trạng thái như bị quỷ nhập. Một “bữa tiệc liên hoan xác thịt” cả về tình dục lẫn khuynh hướng bạo lực đã diễn ra ngay tại sân khấu biểu diễn.

Chiến thắng của Climax không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên gia phân tích bởi lẽ, trong buổi công chiếu 4 ngày trước, bộ phim được đánh giá rất cao từ phía những nhà nghệ thuật. Nhiều nhà phê bình đã bày tỏ lời khen ngợi dành cho tác phẩm khi lột tả được bản chất con người, có sự dàn dựng công phu đồng thời thể hiện tốt ngầm ý sự suy đồi của xã hội.

img

Vinh dự vinh danh lần thứ 3 tại Cannes, trước đó, ông chiến thắng các giải phụ SACD Award (1991, phim Carne) và Mercedes-Benz Award (1998, phim I Stand Alone).

Gaspar Nóe - nhà làm phim người Argentina sinh năm 1963 nổi tiếng với những hình ảnh và chủ đề gây sốc trong các tác phẩm của mình. Ông được biết đến với các phim Irréversible (2002) - có cảnh cưỡng hiếp dài 10 phút, Enter the Void (2009) - cũng kể trải nghiệm khi dùng ma túy và Love (2015) với cảnh sex thật gây tranh cãi.

Nhánh phụ của Cannes - Directors' Fortnight là “sân chơi” cho những đề tài táo bạo. Tại LHP Cannes năm nay, có tới 20 tác phẩm quy tụ tranh tài tại hạng mục này, trong đó có To the Ends of the World (phim quay ở Việt Nam, kể về chuyện tình của một chàng lính Pháp và cô gái Việt).

LHP Cannes lần 71 diễn ra từ ngày 8 - 19.5 với 21 phim tranh giải Cành Cọ Vàng, 18 phim tranh giải ở nhánh Un Certain Regard (Nhãn quan độc đáo), 20 phim tham gia nhánh Directors' Fortnight, 11 phim dự chương trình International Critics' Week. Các giải chính (trong đó có Cành Cọ Vàng) sẽ được trao vào ngày 19/5.

Lý Nhã Kỳ là đại diện Việt Nam duy nhất ngồi ghế VIP ở LHP Cannes

Cựu đại sứ du lịch còn là nghệ sỹ châu Á duy nhất tài trợ cho LHP quốc tế lâu đời và uy tín bậc nhất trên thế giới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem