Phim chủ đề ngoại tình “làm nóng” truyền hình Việt

Chủ nhật, ngày 05/04/2015 14:28 PM (GMT+7)
Chuyện ngoại tình của vợ hay chồng trong cuộc hôn nhân là đề tài đã được khai thác khá nhiều trong các bộ phim Việt. Tuy nhiên, có thể nói rằng khó có bộ phim nào mà chuyện ngoại tình lại được miêu tả một cách chi tiết, đa chiều và diễn ra phổ cập như trong Mưa bóng mây. 
Bình luận 0

Mưa bóng mây là bộ phim truyền hình đang được phát sóng trong khung giờ vàng phim Việt trên kênh VTV1. Phim đề cập đến một chủ đề không mới nhưng chưa bao giờ là cũ và đang ngày càng nóng trong xã hội hiện đại, đó là chuyện ngoại tình.

img

Muôn hình vạn trạng của những cuộc ngoại tình được đưa lên phim

Trải qua 25/37 tập phim, muôn hình vạn trạng của những cuộc ngoại tình đã được đưa lên phim một cách chân thực từ chuyện ngoại tình trong tư tưởng, chuyện “chán cơm thèm phở” đến chuyện “ông ăn chả bà ăn nem”.

Kịch bản phim được viết dựa trên những câu chuyện hoàn toàn có thật mà nhà báo Kim Ngân đã được nghe trong hơn 10 năm dẫn chuyên mục Người xây tổ ấm của VTV. Vì vậy, những câu chuyện trong phim không chỉ đem đến cho khán giả một cảm giác rất đời thường và chân thực mà còn khiến khán giả giật mình khi nhận ra càng ngày sự gắn kết vợ chồng, sự chung thủy và sẻ chia trong đời sống hôn nhân càng mong manh dễ vỡ. 

Bộ phim xoay quanh gia đình của ba người bạn Nga, Bích và Huệ. Nga (Thúy Hằng) là một người phụ nữ mẫu mực luôn hết lòng vì chồng con. Nhưng chính sự mẫu mực quá mức của Nga lại khiến cho Lân (NSƯT Trung Hiếu) – chồng cô cảm thấy nhàm chán và bức bối.

Trong một lần được bạn bè rủ đi matxa, Lân đã gặp và lao vào cuộc tình với cô phục vụ trẻ trung, hấp dẫn. Sự mới mẻ trong cảm giác với một cô gái luôn chiều chuộng, lả lơi đã khơi dậy trong Lân những ham muốn vốn bị kìm hãm bấy lâu. Để rồi, anh trượt dài trong cuộc tình đầy đam mê dục vọng mà bỏ quên đi một gia đình.

img

Trước sự phản bội của chồng, Nga quyết định ngoại tình

Khi phát hiện ra sự thật, Nga đau đớn đến phát điên vì những gì mình đã hy sinh cho gia đình chỉ đổi lại sự phản bội của chồng. Sau đợt điều trị tâm lý, Nga nhận ra “mình phải bắt đầu yêu bản thân mình chứ cứ khoác chữ hy sinh cả đời thì quá nặng mà chẳng đem lại được gì cho bản thân”. Cô bắt đầu thay đổi và trở thành một người phụ nữ xinh đẹp, hấp dẫn, tự tin. Và trước sự săn đón của Khuynh (Bình Minh) – vị doanh nhân trẻ, tài giỏi, đẹp trai và galant, Nga quyết định ngoại tình như một cách trả thù chồng.

Trong khi cuộc hôn nhân của Nga là điển hình cho kiểu ngoại tình “ông ăn chả, bà ăn nem” thì sự ngoại tình của Huệ lại là điển hình cho kiểu “chán cơm thèm phở”. Huệ (Thanh Hòa) là một người phụ nữ thành đạt và có một người chồng cũng vô cùng thành đạt.

Phải nói rằng, Huệ và Đức (Huy Trinh) là một cặp vợ chồng tài sắc vẹn toàn và cũng rất yêu thương nhau. Nhưng chính dục vọng luôn khao khát những điều mình không có đã khiến cho Huệ cảm thấy thiếu thốn và nhạt nhẽo trước tình yêu ân cần nhưng vô vị của chồng.

Thiếu một đứa con để gắn kết, thiếu một sự đồng cảm để sẻ chia, Huệ lao vào cuộc tình với một nhân viên đã có vợ. Để rồi khi nhận ra mình chỉ là trò chơi của họ, chỉ là quân cờ để họ lợi dụng thì Huệ lại quay về với chồng nhưng mọi chuyện không dễ dàng như cô nghĩ khi gã nhân tình luôn đi theo để quấy phá, vòi tiền.

img

Dù vợ chồng rất yêu thương nhau, Huệ vẫn say nắng trước sự ngọt ngào của chàng trai trẻ

Khác với hai cặp kia, câu chuyện ngoại tình của cặp vợ chồng Tài (NSƯT Trọng Trinh) – Bích (Thúy Hà) lại mang một màu sắc khác hẳn. Tài là một người chồng hiền lành, thương vợ con nhưng quá nhạy cảm và thiên về lối sống tinh thần trong khi Bích lại là người quá khắt khe và chi li.

Cuộc sống vợ chồng trải qua những năm tháng mặn nồng ban đầu đã bước vào giai đoạn mà những nỗi lo toan cơm áo gạo tiền hàng ngày luôn là chủ đề chính của mọi cuộc nói chuyện. Không tìm thấy sự đồng cảm ở vợ nhưng lại tìm thấy sự đồng điệu trong tâm hồn với một người phụ nữ đã có chồng, Tài bắt đầu một cuộc “ngoại tình trong tư tưởng”.   

img

Chán vợ, Tài tìm thấy sự đồng cảm ở người phụ nữ trẻ cũng có cuộc hôn nhân không hạnh phúc

Không chỉ ngoại tình trong hôn nhân mà ngay cả các cặp đôi đang yêu nhau trong Mưa bóng mây dường như cũng không có khái niệm về “sự chung thủy”. Họ luôn dùng lý trí để điều khiển tình yêu, dùng ham muốn chinh phục để tìm kiếm tình yêu với quan niệm “yêu không ràng buộc”.

Với một dàn diễn viên đã đủ độ chín về nghề cũng như trải nghiệm cuộc sống, với một kịch bản được chắt lọc từ đời thường, Mưa bóng mây đem đến cho khán giả cảm giác như đang xem một câu chuyện có thật được tái hiện trên truyền hình hơn là một bộ phim được dàn dựng.

Những bài học đắt giá về tình yêu đối với bản thân, về lòng chung thủy, về sự kiên định để vượt qua cám dỗ và cái giá phải trả cho sự phản bội đang khiến cho khán giả không thể bỏ qua những tập tiếp theo của Mưa bóng mây. Những tập tiếp theo của bộ phim sẽ được gửi đến khán giả vào lúc 20h40 thứ tư, thứ năm, thứ sáu hàng tuần trên kênh VTV1.


Hoàng Giang (Danviet.vn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem