Phương Anh: Tôi hạnh phúc khi hát nhạc Phú Quang

Thúy An Thứ tư, ngày 07/10/2015 17:50 PM (GMT+7)
Còn nhạc sĩ Phú Quang lại nhận xét về giọng ca của Phương Anh: "Cảm giác đầu tiên của tôi là ngạc nhiên và sau đó thoáng chút sững sờ".
Bình luận 0

 

Hôm 6.10, Phương Anh, nữ ca sĩ nổi lên từ Sao Mai – Điểm hẹn 2004 đã tổ chức buổi ra mắt album “Nỗi nhớ mùa Đông – Tình khúc Phú Quang”.

img

Nhạc sĩ Phú Quang và Phương Anh tại sự kiện.

Phương Anh cho biết, trước khi bắt tay vào thực hiện “Nỗi nhớ mùa Đông – Tình khúc Phú Quang”, cô rất băn khoăn vì chưa biết mình nên làm những gì sau một thời gian dài dành cho gia đình và chăm sóc hai con nhỏ. Nhưng sau khi “thăm dò” nhiều đồng nghiệp, bạn bè, cuối cùng Phương Anh quyết định hẹn nhạc sĩ Phú Quang để xin ý kiến.

Với nhiều lần bàn thảo, Phương Anh và nhạc sĩ đã chọn được 10 ca khúc như  Em ơi Hà Nội phố, Gửi bạn nơi xa, Mẹ, Một dại khờ, một tôi… Và cái tên album được chọn là “Nỗi nhớ mùa Đông – Tình khúc Phú Quang” – ca khúc Phương Anh thuộc nằm lòng và được thu âm ưng ý nhất.

img

Phương Anh thể hiện ca khúc cô ưng ý nhất.

Nữ ca sĩ cho biết, cô yêu thích nhạc Phú Quang từ lúc đi học nên nhiều ca khúc trong số này cũng là “bài tủ” của cô.

“Tôi từng có cơ hội làm việc với nhạc sĩ Phú Quang từ năm 2006, nhưng bẵng đi một thời gian, tôi bay nhảy, rồi lập gia đình, vào năm trở lại mới lại có cơ hội hợp tác cũng vị nhạc sĩ mà mình quý mến. Ông vẫn nhiệt tình đón nhận tôi, với tôi, đó là một niềm vui” – Phương Anh chia sẻ

“Hy vọng mối lương duyên âm nhạc này sẽ tồn tại mãi mãi và khán giả sẽ đón nhận tôi với âm nhạc của nhạc sĩ Phú Quang thật nồng nhiệt. Cho dù thế nào đi nữa thì âm nhạc chính là hơi thở của tôi, chỉ cần được hát là tôi đã rất mãn nguyện. Tôi cũng không phân biệt các dòng nhạc vì dù dòng nhạc nào, của ai đi chăng nữa, tôi vẫn hát bằng cả trái tim mình” – Phương Anh nói thêm.

Ở lần trở lại này, Phương Anh mong muốn khán giả nhớ tới mình với những ca khúc trữ tình sâu lắng và đong đầy cảm xúc chứ không chỉ với những sáng tác nhạc nhẹ, Pop Ballad như trước đây. Còn với riêng album “Nỗi nhớ mùa Đông – Tình khúc Phú Quang” lần này cô nói rằng: “Tôi luôn khát khao, yêu hết mình, vui hết mình, và khi buồn, đau khổ cũng rơi đến tận cùng của cảm xúc. Tôi cũng đã trải qua mọi trạng thái vui buồn mà trong âm nhạc của Phú Quang đều có những điều ấy. Tôi hạnh phúc khi được thể hiện những cảm xúc thật sự của mình qua những tác phẩm của ông!”.

img

MC Mỹ Lan đến chúc mừng Phương Anh.

Nói về lần hợp tác này với Phương Anh, nhạc sĩ Phú Quang cho biết: “Rất lâu rồi tôi mới nghe lại giọng ca Phương Anh. Khi cô hát 10 bài của tôi. Cảm giác đầu tiên của tôi là ngạc nhiên và sau đó thoáng chút sững sờ. Cô ca sĩ nhỏ bé của ngày xưa, bây giờ đã hát với tâm thức của một người đàn bà hát. Tôi nghĩ, cô phải cảm ơn cuộc đời bởi những năm tháng vui buồn mà cô đã trải qua. Có lẽ vì thế, giọng ca Phương Anh bây giờ tôi thấy đằm thắm hơn, tinh tế hơn mà vẫn giữ được sự chân thành, giản dị…”.

“Nỗi nhớ mùa Đông – Tình khúc Phú Quang” ra mắt cũng là món quà Phương Anh muốn gửi tặng Hà Nội nhân ngày kỷ niệm 10/10.

Hiện Phương Anh là nghệ sĩ của Đoàn Hải quân với quân hàm Thiếu tá và giành nhiều HCV trong các đợt hội diễn toàn quân. Trong đợt xét danh hiệu NSND, NSƯT, Phương Anh thừa huy chương để có thể đạt danh hiệu NSƯT nhưng tiếc là cô chưa đủ thời gian công tác.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem