Phương Thanh day dứt khôn nguôi về "3 cái tát Hà Hồ"

Hương Bùi Thứ năm, ngày 15/10/2015 10:00 AM (GMT+7)
"Tôi thấy thương và tội cho Hà Hồ vì đã phải chịu nhiều oan uổng suốt ngần ấy năm trời", Phương Thanh chia sẻ về "3 cái tát thần thánh" mà dư luận gán ghép cho chị.
Bình luận 0

Sau nhiều năm mang tiếng "tát Hà Hồ 3 cái", Phương Thanh không ít lần đau đầu khi cô lên tiếng phủ nhận, đính chính nhưng vẫn bị người ta quên bẵng và dùng "3 cái tát thần thánh" đó để đả kích, chỉ trích nữ huấn luyện viên chương trình âm nhạc The Voice.

"Miệng người đời vẫn cứ nói quá lên. Tôi thấy thương và tội cho Hà Hồ vì đã phải chịu nhiều oan uổng suốt ngần ấy năm trời", chị Chanh nhận xét về "nữ hoàng giải trí" Hồ Ngọc Hà.

- Thời gian gần đây, chị nhiều lần than trách trên trang cá nhân khi bị cho là người sở hữu "3 cái tát Hà Hồ" 11 năm trước. Có chuyện gì với chị vậy?

Tôi rất mệt mỏi trước những tin đồn như thế. Dù tôi từng lên tiếng phủ nhận từ nhiều năm trước, gần đây cũng đã khẳng định một lần nữa trên trang cá nhân, nhưng không hiểu sao người ta vẫn cứ cố quên điều đó và viết bài khẳng định tôi đã tát Hà Hồ 3 cái. Nhưng thật ra có cái tát nào đâu, vậy mà miệng người đời vẫn cứ nói quá lên.

- Theo chị thì tin đồn này xuất phát từ đâu, nếu trên thực tế chị chưa từng hành động khiếm nhã như vậy?

Tôi cũng chẳng biết tin đồn này từ đâu mà ra. Từ một cuộc nói chuyện bình thường giữa tôi và Xuân Lan, bỗng dưng người ta thổi phồng lên và tự tưởng tượng ra 3 cái tát thần thánh đó. Khi Hà Hồ đang mang thai bé Subeo, một số tờ báo bỗng dưng đưa tin và rộ lên thông tin tôi đã có 3 cái tát dành cho Hà Hồ.

Ngay thời điểm đó tôi đã lên tiếng đính chính, nhưng người ta cố tình quên bẵng đi để nhào vô “xâu xé”, chỉ trích một người phụ nữ yếu đuối. Tôi thấy thương và tội cho Hà Hồ vì đã phải chịu nhiều oan uổng suốt ngần ấy năm trời.

Bây giờ cứ nhắc tới những vụ đánh nhau, quýnh lộn, người ta lại nghĩ ngay Phương Thanh và cho rằng tôi là kẻ “cầm đầu”. Nhưng làm gì có chuyện đó, thật khổ cho tôi quá!

img

Phương Thanh thương Hà Hồ vì chịu nhiều tiếng oan.

- Thời gian gần đây, chị có còn liên hệ hay gặp gỡ ca sĩ Thu Phương?

Khi cô ấy về Việt Nam, chúng tôi cũng có gặp đôi lần trong một số show diễn.

- Từng là bạn thân thiết của Thu Phương cách đây nhiều năm, chị nghĩ sao khi đồng nghiệp của mình liên tục bị học trò quay lưng?

Tôi không muốn bình luận về chuyện của người khác, vì mỗi vấn đề xảy ra đều có những lý do bên trong, người ngoài cuộc không thể hiểu hết để lên tiếng phán xét ai đúng ai sai. Có lẽ họ chưa đủ duyên trong tình thầy trò, và đôi co trên mặt báo chỉ khiến những người có tên tuổi hơn trở nên thiệt thòi; hình ảnh, danh tiếng bị ảnh hưởng.

Nhận làm thầy trò qua các gameshow là điều cực kỳ nguy hiểm, bởi mối quan hệ đó chỉ có giá trị trong vòng vài ba tháng, các thí sinh phải tự nỗ lực để khẳng định bản thân chứ không thể bắt người ta đeo mãi cái danh đó. Những gameshow giúp tên tuổi nghệ sỹ, thí sinh được biết đến nhiều hơn nhưng cũng để lại hậu quả quá lớn sau chương trình.

- Chị chia sẻ điều gì với Thu Phương sau scandal tai tiếng vừa qua?

Thu Phương và chồng cô ấy quá bản lĩnh để giải quyết vấn đề, người ngoài không cần thiết phải can thiệp vào những chuyện này. Dù Kimmese và các bạn thí sinh có đúng hay sai, nhưng việc lên tiếng chỉ trích thầy mình là điều không nên.

Sự im lặng của vợ chồng Thu Phương là cách đối đáp rất cao tay, vì trong giới showbiz ngày nay, dù tin đồn, thị phi có ồn ào đến đâu thì cũng chỉ tồn tại vài ngày là hết. Khi scandal khác mọc lên, người ta cũng sẽ quên và chẳng còn để tâm đến nữa.

img

Bộ ba thân thiết - Phương Thanh, Thu Phương và Mỹ Lệ.

- Chị ấn tượng với thí sinh nào tại "The Voice" sau 3 mùa diễn ra chương trình?

Tôi không xem thường xuyên, nhưng qua vài lần theo dõi, tôi thấy Hương Tràm có lẽ là trường hợp đầu tiên và duy nhất khiến người ta tâm phục khẩu phục khi em ấy đăng quang. Cứ mỗi lần cô bé này cất giọng hát lên, mọi người xung quanh đều hết hồn vì giọng ca quá tuyệt vời. Chỉ cần nghe em ấy hát, người đối diện sẽ quên mất cô ấy cao hay thấp, xấu hay đẹp mà chỉ tập trung thưởng thức âm nhạc.

Sau khi trải qua nhiều chuyện không vui, giọng hát của cô bé đã trở nên dày dạn và “đời” hơn hơn rất nhiều. Đây thực sự là một giọng ca hiếm ở Việt Nam và chưa bao giờ tôi khen ca sĩ trẻ nào nhiều như thế. Chỉ hơi tiếc một chút, Hương Tràm nổi tiếng quá sớm nhưng chưa biết tính toán, định hướng cụ thể trên con đường ca hát.

- Vậy với Đức Phúc, chị nghĩ sao về khả năng thành công của Đức Phúc khi cậu ấy không có ngoại hình đẹp, sáng sân khấu?

Mọi người định nghĩa như thế nào là đẹp? Mỗi nghề sẽ có nét đẹp đặc trưng riêng, nhưng người đời luôn đòi hỏi những tiêu chuẩn quá cao. Họ quá quan trọng cái đẹp về hình thức mà quên mất người nghệ sỹ cũng cần có nét đẹp về nhân phẩm, tính cách.

Tôi không theo dõi The Voice thường xuyên nên không biết giọng hát Đức Phúc ra sao. Nhưng qua hình ảnh, thông tin mà tôi theo dõi trên mạng, tôi thấy Đức Phúc tuy không đẹp nhưng trông rất baby, dễ thương.

Dù may mắn được Mỹ Tâm nâng đỡ và trưởng thành từ cuộc thi có tầm ảnh hưởng, nhưng Đức Phúc có thành danh, nổi tiếng được hay không còn phải dựa vào thực lực, khả năng của chính em ấy.

Khi nghệ sỹ không đẹp thì ít nhất họ phải thật quái, thật gấu hoặc trong sáng như thiên thần, nhưng ở Đức Phúc thì chẳng có cái gì cả. Nếu không có cá tính riêng, em ấy sẽ rất khó tìm được chỗ đứng cho mình trên con đường nghệ thuật sắp tới.

img

- Những chuyện không hay xảy ra với đồng nghiệp có khiến chị e ngại nhận học trò hay giúp đỡ những gương mặt mới trong thời gian tới?

Có lẽ tôi sẽ tìm học trò đấy, nhưng không phải lúc này. Điều quan trọng là giữa mình và họ có duyên thầy trò hay không, nếu mọi thứ đều đối nghịch nhau, về chung nhà vài hôm lại xảy ra cãi vã, chỉ trích lẫn nhau trên mặt báo thì mệt mỏi lắm. 

- Cảm ơn chị về những chia sẻ!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem