Rapper LK: "Hiếm ai xuất sắc như Sơn Tùng"

Kiều Thuận Thứ ba, ngày 08/12/2015 05:12 AM (GMT+7)
Rapper đình đám của underground cũng khẳng định anh chưa từng "đá xéo" Sơn Tùng và việc tham gia show của nam ca sĩ Thái Bình không phải vì tiền.
Bình luận 0

Ngày 5.12, liveshow của Sơn Tùng mang tến Chuyến bay đầu tiên diễn ra tại TP.HCM. Trong liveshow được dàn dựng khá công phu này, Sơn Tùng đã dành không ít thời gian để nhớ lại về quãng thời gian hoạt động trong giới underground. Anh cũng mời rapper gạo cội Lil’s Knight (LK, tên thật là Nguyễn Hưng) lên sân khấu và thể hiện một số ca khúc đình đám trong sự nghiệp hơn 10 năm hát rap.

img

LK và Sơn Tùng trong liveshow Chuyến bay đầu tiên.

Tuy nhiên, việc xuất hiện trong liveshow của Sơn Tùng đã khiến LK gặp không ít phản đối từ giới underground Việt khi nhiều người gọi anh là “kẻ phản bội”, “hai mặt” bởi trước đó không lâu, anh từng có một status được cho là “đá xéo” Sơn Tùng và ông bầu Quang Huy.

Chia sẻ với chúng tôi, LK thẳng thắn nói về sự kiện đang lùm xùm này.

Chưa từng "đá xéo" Sơn Tùng

- Cảm xúc của LK như thế nào khi tham gia liveshow của Sơn Tùng với tư cách khách mời nhưng lại bị phản đối quá mạnh mẽ từ phía cộng đồng underground Việt – nơi anh vốn được biết như một rapper thành công nhất?

Trước tiên, LK phải thừa nhận rằng mình rất vui vì đã có thể góp một phần nhỏ cho thành công trong liveshow Chuyến bay đầu tiên của Sơn Tùng. Còn về việc có nhiều ý kiến phản đối thì LK vẫn không quan tâm nhiều lắm. 15 năm chơi với âm nhạc cũng như sống cùng với nó đủ để LK biết mình nên để tâm điều gì. Chỉ biết rằng các rapper, ca sĩ underground thực thụ tại Việt Nam cũng như các fan của LK vẫn luôn ở bên cạnh LK là vui rồi.

- Vậy lí do gì khiến LK quyết định nhận lời mời tham gia vào show diễn của MTP?

LK đã ngoài 30 và cũng đủ tuổi để biết mình đang và sẽ làm gì. Khi nhận được lời mời của Tùng, cũng đã có rất nhiều anh em khuyên LK nên từ chối để giữ hình tượng của mình. Nhưng nếu chỉ vì giữ hình tượng mà từ chối thì đó đã không phải là LK.  LK nghĩ "hình tượng đến từ trong tim" và nhất là khi giữa LK và Tùng không có mâu thuẫn gì thì tại sao LK lại từ chối một lời mời thiện chí như vậy?

- Một số người nhận xét LK “tiền hậu bất nhất” khi cách đây một thời gian ngắn đã “đá xéo” Sơn Tùng trên trang cá nhân, nhưng sau đó lại nhận lời tham gia vào show diễn của cậu ấy?

Nếu như bạn nào tìm được trên facebook của LK có hai chữ "Sơn Tùng" thì các bạn có thể chụp ảnh lại và gửi cho báo chí. Thông tin LK “đá xéo” Sơn Tùng từ đâu ra? LK khẳng định là không hề có chuyện đó.

- Anh có thể nói rõ hơn về status đó được không?

Là LK nói hay các bạn tự quy chụp là như vậy? Trong status LK có chia sẻ "Thần tượng số một của tụi mày đã từng hát lót....", vậy phải chăng thần tượng số một của các bạn là Sơn Tùng? Các bạn nên nhớ, trong mỗi liveshow của LK có rất nhiều người tham gia. Ai cũng có một mối mâu thuẫn của cá nhân mình và Sơn Tùng không phải là mối quan tâm số một của LK các bạn nhé!

- Có thông tin cho rằng, sau khi Sơn Tùng không hoạt động trong giới underground nữa, anh và một số rapper đời đầu có những hiềm khích, xích mích với cậu ấy, sự thật ra sao?

Trong cộng đồng LadyKillah, rapper Jan Saker (Nguyễn Thanh Khiết) là người đóng vai trò đưa Sơn Tùng lại gần với giới underground. Còn bản thân LK là người đồng sáng lập và cũng là rapper trong đó. Cả Jan Saker và LK đều dành cho Tùng những lời chỉ bảo như của một người anh dành cho người em. Và LK nghĩ những lời chỉ bảo đó đã giúp cho Tùng rất nhiều. Ngoài ra những mẫu thuẫn của các rapper khác với Tùng là mâu thuẫn cá nhân, LK không nghiêng về phe nào cả.

img

Sơn Tùng và rapper LK cùng Mr.Jan Saker - quản lí của cộng đồng Ladykillah - nơi Sơn Tùng từng tham gia với danh hiệu "Next Generation".

- Vậy còn chuyện một số rapper đình đám khác không ưa Sơn Tùng thì sao? 

Đó là vấn đề của họ. Họ phải tự đi tìm câu trả lời cho mình là "tại sao lại không ưa Sơn Tùng? Vì cậu ấy quá thành công chăng?”.

Nhận lời biểu diễn không phải vì tiền

- Có một số tin đồn rằng, Sơn Tùng bỏ nhiều tiền ra để mời anh nên anh mới chấp nhận hát trong show cậu ấy?

Theo các bạn nghĩ thì LK đã nhận được bao nhiêu tiền cho liveshow lần này? Và liệu tiền có đủ sức nặng để LK tham gia liveshow này hay không? Xin thưa là không! Vì lý do duy nhất để LK tham gia show lần này để các bạn cộng đồng mạng bớt anh hùng bàn phím đi và quan tâm hơn đến việc hoà đồng lại với nhau. Sơn Tùng hay LK đều là những người đang làm nghề giải trí phục vụ các bạn.

- Trên một số diễn đàn mạng có bình luận cho rằng, anh chỉ là người “hát lót” trong show của Sơn Tùng thôi, anh suy nghĩ thế nào về ý kiến này?

Đó là cách nghĩ của họ khi họ đang cố gắng không chấp nhận một tư tưởng hoà bình. Cũng giống như các tổ chức khủng bố trên thế giới đó.

- Anh có thường xuyên liên lạc hay theo dõi các hoạt động của Sơn Tùng không?

LK cũng bận khá nhiều việc công ty và Tùng chắc cũng vậy. Anh em nhớ đến nhau là ới thôi.

- Anh suy nghĩ thế nào về việc Sơn Tùng tổ chức được một liveshow hoành tráng trong khi tuổi đời còn quá trẻ?

 Xuất sắc! Vì hiếm có ai làm được như thế. Dù thích hay không thích thì Tùng và ekip của cậu ấy cũng đã cố gắng rất nhiều để đạt được thành quả đó, chúng ta không nên phủ nhận.

- Theo anh, Sơn Tùng cần hoàn thiện những gì để hơn nữa trong thời gian tới?

Cái đó thì công ty của cậu ấy sẽ biết cần phải làm gì để tốt nhất cho ca sĩ của mình. Cá nhân LK vẫn lưu ý Sơn Tùng nên ứng xử khéo léo để tránh những phiền hà không đáng có mà thôi.

- Bàn một chút về âm nhạc của LK nhé, thời gian gần đây anh không có nhiều sản phẩm tạo được cơn sốt như những năm trước? Theo anh lý do là gì?

Thời gian gần đây LK tập trung nhiều hơn cho công ty cũng như các dự án kinh doanh của mình. LK làm nhạc không phải để tạo cơn sốt mà dành cho những trái tim thực sự cảm nhận được những giai điệu do LK tạo ra mà thôi.

- Với dòng nhạc gangz (đá xéo, chửi nhau giữa các rapper) , LK có còn mặn mà không?

Năm nay LK đã 32 tuổi, cũng đã đến lúc chuẩn bị tìm cho mình một gia đình và điểm dừng chân bình yên rồi. Gangz vẫn sẽ được dùng đến khi nào LK cảm thấy thực sự cần phải dùng.

Thời gian tới LK sẽ dành nhiều thời gian và tâm huyết của mình hơn cho đám trẻ đang học tập tại LadyKillah Entertainment. LK cảm thấy mình cần phải có trách nhiệm truyền đạt lại những kinh nghiệm, cũng như cảm xúc để đám trẻ có thể chơi với Underground một cách đúng chất nhất. Ngoài ra thì LK vẫn sẽ viết nhạc và dành tặng nó cho các Fan thực sự của LK. Peace !

- Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem