Sao bị cận thị đóng phim gây nên bao chuyện dở khóc dở cười

Thái Du (Tổng hợp) Thứ tư, ngày 07/02/2018 00:04 AM (GMT+7)
Có diễn viên đeo kính áp tròng nhưng cũng có những người bỏ kính để ghi hình và gây nên bao chuyện dở khóc dở cười.
Bình luận 0

img

Nam diễn viên Trần Vỹ Đình nổi tiếng với những cảnh quay rót rượu, mời trà đều... rót ra ngoài chỉ vì cận thị quá nặng. Trong ảnh là một cảnh phim "Hoạt sắc sinh hương", anh chàng không đeo kính nên vô tư rót rượu xuống mặt bàn nhưng vẫn diễn sâu.

img

Tương tự, trong bộ phim "Tứ đại danh bổ", Trần Vỹ Đình vào vai Truy Mệnh và có cảnh tự rót rượu uống. Chỉ có điều anh rót rượu xuống đất thay vì rót vào chén của mình.

img

Còn trong bộ phim "Cổ kiếm kỳ đàm" lại có cảnh Trần Vỹ Đình chau mày nhăn trán xỏ kim khâu áo nhưng vẫn không tài nào xỏ nổi sợi chỉ qua lỗ kim.

img

Ngoài Trần Vỹ Đình, Cbiz cũng ghi nhận một mỹ nam khác cũng "cứng đầu" không chịu đeo kính áp tròng khi ghi hình như Bạch Kính Đình. Trong bộ phim "Thanh xuân của ai không mơ hồ", nam diễn viên nhất định không đeo kính áp tròng vì "không muốn nhìn thấy vết sẹo dài trên mặt bạn diễn Trịnh Hợp Huệ".

img

Tài tử Lưu Hạo Nhiên trong phim "Lang nha bảng 2" với ánh mắt hút hồn bao cô gái trẻ nhưng thực tế ngoài đời cũng bị cận thị nặng

img

Trong chương trình thực tế Running Man phiên bản Trung Quốc, Địch Lệ Nhiệt Ba cũng tiết lộ mình bị cận thị và thường mang kính áp tròng khi quay phim.

img

Trong cuộc sống thường ngày, cô ít đeo kính vì lo sợ gương mặt sẽ không đẹp và trông già hơn

img

Mỗi khi ghi hình Đường Yên đều phải đeo lens dành cho người cận thị. Tuy nhiên, điều này dẫn đến bất tiện trong cảnh khóc vì nước mắt khó chảy ra hơn bình thường.

img

Trong phim "Chim sẻ", người hâm mộ nhận thấy biểu cảm của Chu Đông Vũ hết sức đau khổ nhưng không hề thấy một giọt nước mắt nào của cô nàng. Trong buổi họp báo phim, Trương Nhược Vận tiết lộ, Chu Đông Vũ không thể "rặn" ra nước mắt là do cô đeo lens làm đẹp.

img

Bản thân Trương Nhược Vận cũng gặp trường hợp dở khóc dở cười khi đóng phim "Cửu Châu - Thiên không thành". Theo đó tài tử 29 tuổi vào vai cổ trang, đeo lens mắt xanh và không thể khóc ra nước mắt khi quay cảnh xúc động. Anh đã gợi ý đạo diễn xử lý hậu kỳ để anh không phải khóc.

img

Những bộ phim thập niên 80 – 90 cũng là nỗi khổ tâm của nhiều nghệ sĩ cận thị bởi khi đó ngoài việc đeo kính cận ra thì không còn cách nào khác. Thế nhưng, những đôi mắt cận đôi khi lại trở thành "ưu điểm" cho sao trong một số cảnh quay đặc biệt. Ví dụ vai diễn Chu Chỉ Nhược của hoa đán Chu Hải Mỵ trong "Ỷ thiên đồ long ký". Ánh mắt được ví như nước hồ mùa thu của nàng Chu Chỉ Nhược do Hải Mỵ đóng đến nay vẫn khiến bao trái tim khán giả thổn thức 

img

Nhiều người nhận xét rằng, cái nhìn và ánh mắt của Chu Hải Mỵ khi đó thực sự như có dòng diện bắn ra từ khóe mắt.

img

Chính nhờ ánh mắt hút hồn của Chu Hải Mỵ, thiên vương Hong Kong Trương Học Hữu đã thuyết phục bằng được người đẹp tham gia MV ca khúc "Nụ hôn ly biệt" của anh. Trong MV này, người hâm mộ một lần nữa gặp lại ánh mắt với thần thái cực kỳ quyến rũ của Chu Hải Mỵ. Hơn 20 năm sau, Chu Hải Mỵ mới tiết lộ "bí mật ánh mắt quyền lực" của mình trong một chương trình truyền hình thực tế của đài CCTV.

img

Ngôi sao "Đại mạc hoàng tôn" cho biết, thời gian đó không hề có kính áp tròng hay lens cho người cận như bây giờ nên mỗi khi ghi hình, cô chỉ còn biết mở mắt thật to.

img

Một diễn viên khác cũng may mắn khi biến điểm yếu thành thế mạnh là Lục Tiểu Linh Đồng. Khi quay Tây du ký, ông cận thị khá nặng nhưng vẫn hoàn thành tốt vai diễn. Chuyện hài hước do nhân viên ê kíp kể lại, khi mới ghi hình, Lục Tiểu Linh Đồng đã "đánh nhầm" khá nhiều bạn diễn. Cố đạo diễn Dương Khiết tiết lộ, ban đầu Lục Tiểu Linh Đồng được ưu ái sử dụng kính áp tròng đặt mua ở nước ngoài để tiện cho việc diễn xuất. Thế nhưng khi sử dụng loại kính này, Lục vẫn cảm thấy khá vướng víu và khó chịu nên thường xuyên bỏ không đeo.

img

Ấy vậy nhưng khán giả vẫn được thấy cặp mắt “hoả nhãn kim tinh” linh hoạt và long lanh như có ánh điện phát ra từ mắt của nhân vật Tôn Ngộ Không. Thực tế, để có được cặp mắt sáng như trên phim, Lục phải luyện tập gian khổ bằng 3 phương pháp.

img

Đầu tiên ông luyện nhìn mặt trời mọc không chớp mắt, từ lúc nhô khỏi chân trời cho tới lên cao. Thứ 2, rèn sự tinh nhanh bằng cách đưa con mắt dõi quả bóng bàn lên xuống, sang trái phải lúc các vận động viên bóng bàn tập luyện, thi đấu. Cuối cùng, nghệ sĩ 62 tuổi luyện khả năng nhìn trong đêm bằng cách thắp 1 nén hương rồi chăm chú nhìn làn khói từ hương bay lên.

Cười sặc cách chống nóng ”vô đối” trên trường quay của sao Hoa ngữ

Đóng phim cổ trang vào mùa hẹ là một cực hình với các sao Hoa ngữ, cùng xem cách chống nóng vô đối dưới đây của họ...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem