Sao khốn khổ vì photoshop "quá tay"

Thứ hai, ngày 22/08/2011 06:19 AM (GMT+7)
Thật hiếm những bức hình quảng cáo "nguyên bản" nhưng đôi khi công nghệ Photoshop lại "phù phép" quá tay, biến nhân vật đẹp tới mức... phản tác dụng.
Bình luận 0

Julia Roberts và Christy Turlington

img

Một nhóm quản lý quảng cáo của Anh đã thực sự bị xúc phạm khi 2 bức ảnh quảng cáo mỹ phẩm L'Oréal, bị cấm ngay sau khi đưa ra công chúng với lý do đã chỉnh sửa quá nhiều đến mức sai sự thật.

Giải thích cho điều này, Lancôme cho rằng hình ảnh diễn viên nổi tiếng Julia Roberts, đại diện thương hiệu Lancôme là một "hình ảnh đầy khát vọng" và việc tận dụng công nghệ số không có liên quan tới mục đích mà các sản phẩm của hãng hướng tới. Trong khi đó, Maybeline khẳng định quảng cáo chính xác với những tiêu chí mà họ muốn hướng đến. Tuy nhiên, chính trị gia người Anh, Jo Swinson đã ban hành lệnh cấm xuất bản và gửi tới một thông điệp cho các nhà quảng cáo - Hãy trở lại với thực tế.

Kate Winslet

img

Vào tháng 1 năm 2003, nữ diễn viên 27 tuổi Kate Winslet xuất hiện trên trang bìa của tạp chí Anh GQ với thân hình mỏng manh và đôi chân thon dài đến kinh ngạc. Khi nhìn thấy tấm hình, Kate đã rất tức giận: "Đó không phải là tôi và quan trọng hơn, tôi không mong muốn như vậy". Song GQ vẫn phớt lờ, còn biên tập viên, Dylan Jones thì giải thích “Chúng tôi làm điều đó vì tất cả mọi người, dù họ có mặc size 6 hay 12” .

Caroline Forsling

img

Cựu người mẫu thể thao đã rất giận dữ khi thấy hình ảnh của mình trên quảng cáo Estée Lauder: "Tôi trông già đi rất nhiều và tôi sẽ kiện công ty phải bồi thường danh dự với 2 triệu USD". Đây chính là quảng cáo cho sản phẩm Plantscription, một dạng huyết thanh chống lão hóa cho phụ nữ trên 45 tuổi nhưng lúc đó Forsling chỉ mới 35. Cô tuyên bố việc này đã làm ảnh hưởng đến uy tín và sự nghiệp của cô. Cô không bao giờ sử dụng sản phẩm này vì đó là quảng cáo lừa đảo.

Katie Couric

img

Năm 2006, hình ảnh Katie Couric xuất hiện trên CBS Evening News vô cùng khác lạ. Mặc dù Katie Couric không áp dụng chế độ ăn kiêng, nhưng chỉ sau 4 tháng, hình ảnh mới của cô đã có trọng lượng cơ thể đột nhiên giảm 1/3 so với cân nặng trước đó.

Hình ảnh bên bên phải được chụp vào tháng 5 xuất hiện trên hầu hết các mặt báo như một bức hình độc quyền của CBS. Bức ảnh bên trái được chụp vào tháng 9, cho thấy gương mặt và vòng eo của cô bỗng dưng nhỏ đi một cách trông thấy. Hãy xem, khi các phương tiện truyền thông muốn thu hút công chúng, họ cũng không ngần ngại sử dụng bất cứ chiêu thức nào, miễn đạt mục đích.

Kim Kardashian

img

"Tôi có một ít cellulite. Cô gái nào mà có đường cong quyến rũ đến vậy?". Kim Kardashian đã phản ứng lại khi thấy hình ảnh “khác thường” của cô xuất hiện trên tạp chí Complex vào tháng 5 năm 2009. So với bức hình nguyên bản, cơ thể của Kim Kardashian đã bị bóp lại một số chỗ như: vòng eo nhỏ lại, đùi mỏng, da mịn hơn và không có dấu hiệu của cellulite.

Beyoncé

img

Da tẩy trắng từ lâu đã được một chủ đề gây tranh cãi, nhất là khi Beyoncé xuất hiện với làn da trắng sáng hơn thường lệ trong quảng cáo của L'Oreal vào năm 2008.

Nó gây ra sự phản ứng từ phía công chúng khi thấy nó đã bị thay đổi quá lộ liễu. Hãy xem hình ảnh Beyoncé đã thay đổi như thế nào trong các chiến dịch quảng cáo (từ trái sang): Quảng cáo của L'Oreal năm 2008; hình ảnh trên bìa tạp chí Joy năm 2007 và trên trang bìa tạp chí Glamour của Nga năm 2009.

Phiilippa Hamilton

img

Hình ảnh cô người mẫu tài năng trẻ tuổi Filippa Hamilton trong quảng cáo của Ralph Lauren (hình ảnh bên trái) giống như một bộ xương di động. Hình ảnh này đã tạo ra các cuộc biểu tình phản đối sự chỉnh sửa quá mức hình ảnh Filippa bên ngoài trụ sở chính tại Manhattan Lauren vào năm 2009. Cuối cùng, thương hiệu này đã phải chính thức xin lỗi cô và lặng lẽ dỡ bỏ hình ảnh giảm cân “không tưởng” của Filippa Hamilton.

Kelly Clarkson

img

Hình ảnh của Kelly Clarkson trong hai bức ảnh gần như là hai con người khác nhau vậy. Bức ảnh bên trái trông Kelly rất đáng yêu, đầy sức sống và thân hình khá cân đối, để minh họa cho tiêu đề “Hãy tự tin với cơ thể của bạn”. Tuy nhiên, hình ảnh bên phải được chụp ngay tại thời điểm đó trông cô lại khá "phúc hậu". Hai biên tập viên của tờ báo đã giải thích rằng trang bìa không phải mang thông điệp "báo chí", mà chỉ để để truyền cảm hứng cho những phụ nữ muốn có một cơ thể đẹp nhất.

Faith Hill

img

Redbook đã phải lao đao một phen khi hình ảnh của Faith Hill xuất hiện trên trang bìa tạp chí vào năm 2007 bị các blogger ở Jezebel tấn công. Trong chú thích trước và sau khi bức ảnh, các blogger chỉ ra 11điểm trên tấm hình của Hill đã bị thay đổi nhờ kỹ thuật số. Thậm chí, các blogger còn giật tiêu đề bình luận: "56 cách để giải phóng gương mặt gợi cảm của bạn". Nhưng biên tập viên Stacy Morrison cho rằng hình ảnh đó là "hoàn toàn phù hợp với tiêu chuẩn của ngành công nghiệp hiện nay”.

Andy Roddick

img

"Để tay bạn to hơn với 5 động tác đơn giản” kèm với bức hình của siêu sao quần vợt Andy Roddick xuất hiện trên tờ Men's Fitness đã tạo ra những cuộc tranh luận hết sức gay gắt vào đầu năm 2007. Nhất là khi chủ nhân của bức ảnh, Andy Roddick vô tình nhìn thấy hình ảnh của mình trong lần đi bộ ở sân bay Rome.

Andy nói: Tay của tôi dường như được nhét thêm một khẩu súng cỡ bự và ngực thì giống một trái bóng! Anh còn hài hước: "Tôi không thể mơ mình có một cơ thể tuyệt vời đến thế!". Tuy nhiên, phát ngôn viên của tờ Men's Fitness cho rằng đó không phải là vấn đề quá lớn. Vẻ đẹp này phù hợp với ngành công nghiệp hiện đại ngày nay. Đúng là "thảm họa" của việc lạm dụng photoshop!.

Theo Tạp chí Đẹp
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem