Selena Gomez mắc bệnh nan y phải dừng ca hát

Ngọc Khanh Thứ năm, ngày 01/09/2016 09:28 AM (GMT+7)
Nữ ca sĩ mắc Lupus ban đỏ - căn bệnh có khả năng gây tử vong và hiện chưa có thuốc chữa khỏi hoàn toà
Bình luận 0

Selena Gomez đang có chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới nhưng mới đây, cô thông báo về việc  phải hủy vô thời hạn tour diễn được đầu tư kĩ càng này.

Trong thông cáo gửi tới báo chí, nữ ca sĩ trải lòng về căn bệnh nguy hiểm cô đang mắc phải cũng như quyết định nghỉ ngơi một thời gian để chăm sóc bản thân, tập trung điều trị để trở lại với âm nhạc. 

img

Selena Gomez thú nhận bị trầm cảm bởi bệnh nan y.

Trong thông cáo báo chí, Selena khẳng định cô bị trầm cảm về căn bệnh nan y: "Như nhiều bạn đã biết, khoảng 1 năm trước tôi từng tiết lộ rằng mình bị mắc lupus ban đỏ, một căn bệnh ảnh hưởng đến con người theo nhiều kiểu khác nhau. Tôi nhận ra rằng những nỗi lo lắng, cơn hoảng loạn và chứng trầm cảm có thể từ căn bệnh lupus mà ra. Tôi muốn được chủ động và tập trung vào việc duy trì sức khỏe và hạnh phúc của mình. Cách tốt nhất để có thể chăm sóc bản thân là dành thời gian nghỉ ngơi".

"Tôi phát hiện căn bệnh này từ một năm trước và giờ mọi thứ trở nên nghiêm trọng hơn. Sự bất ổn, hoảng loạn và chứng trầm cảm là những biến chứng của bệnh", Selena cho biết thêm. 

Giọng ca We don't talk anymore gửi lời cảm ơn chân thành tới người hâm mộ đã động viên, ủng hộ cô trong suốt thời gian qua. Selena cũng khuyến khích những ai mắc bệnh như cô hãy cởi mở chia sẻ để được trợ giúp.

Lần đầu tiên, Selena tiết lộ về căn bệnh của mình là vào tháng 10 năm 2015. Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Billboard, nữ ca sĩ tâm sự: "Tôi được chẩn đoán mắc bệnh lupus và phải trải qua hóa trị. Đó là lý do vì sao tôi đã hủy tour. Tôi có thể bị đột quỵ bất kỳ lúc nào".

Trước đó, vào cuối năm 2013, Selena đã phải hủy tour diễn vì bị kiệ sức. Trong nhiều lần sau đó, nữ c ca sĩ phải hủy tour và xuất hiện trong tình trạng bơ phờ tại nhiều nơi khiến fan vô cùng lo lắng.

Hiện tại, cộng đồng fan Selena đang động viên cô bằng nhiều hình thức khác nhau với hi vọng nữ ca sĩ sẽ nhanh chóng vượt qua căn bệnh nan y và  trở lại với âm nhạc.

img

Nữ ca sĩ nhiều lần xuất hiện với vẻ ngoài mệt mỏi khiến fan lo lắng.

Lupus là căn bệnh có khả năng gây tử vong và hiện chưa có thuốc chữa khỏi hoàn toàn. Khi bị mắc bệnh, hệ thống miễn dịch mất khả năng phân biệt lạ - quen và chống lại cơ thể. Nó gây tổn thương đến tất cả các cơ quan trong cơ thể, từ xương khớp đến tim gan thận, thần kinh và nổi ban ở da.

Với người mắc lupus, hệ miễn dịch không sinh ra kháng thể bảo vệ, thay vào đó lại tạo ra kháng thể kháng lại các tế bào bình thường. Đây là căn bệnh đang ảnh hưởng đến 5 triệu người trên thế giới, trong đó có 1 triệu người ở Mỹ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem