"Soái ca" Hoa Vinh trước khi livestream triệu view từng đi bưng bê

Thứ ba, ngày 06/03/2018 13:15 PM (GMT+7)
Trước khi trở thành hiện tượng mạng với hơn 3 triệu lượt người xem khi livestream, Hoa Vinh từng trải qua những tháng ngày vất vả.
Bình luận 0

Những ngày qua, trên mạng xã hội liên tục chia sẻ clip ghi lại gọng hát khàn với cách xử lý ca từ "chất" so với bản gốc của một chàng trai "ngầu" không kém tài tử. Theo tìm hiểu, đó là Lê Tiến Anh (27 tuổi, biệt danh Hoa Vinh) - chủ nhân các livestream gây nghiện người xem.

Được biết, ca khúc của anh chàng xuất hiện ngày 27/2 có tên Gọi tên em trong đêm thu hút hơn 57.000 người theo dõi tại một thời điểm, hơn 3 triệu lượt xem và gần 200 nghìn lượt thích, bình luận. Chỉ sau một đêm, anh được dân mạng đặt cho biệt danh "hiện tượng streamer" cùng hơn 200 nghìn lượt theo dõi trên mạng xã hội.

img

Hình ảnh Hoa Vinh và lượng tương tác khủng trên mạng xã hội (Ảnh cắt từ clip)

Chia sẻ về việc bỗng dưng nhận được sự quan tâm từ cư dân mạng, Hoa Vinh cho biết khá may mắn và tự hào bởi trước đó bản thân anh chỉ là một ca sĩ nghiệp dư, ít người biết tới.

"Dù rất yêu thích ca hát nhưng phải tới năm 2016 tôi mới được nhiều người biết tới khi sử dụng các ứng dụng livestream. Nhiều người còn khen tôi có giọng hay khi hát live, không có phòng thu khiến tôi rất vui. Tuy nhiên, đến năm 2018, tôi quyết định chuyển hướng sang Facebook để thử sức. Không ngờ sau 2 ngày xuất hiện, tôi đã nhận được sự ưu ái lớn. Tôi bắt đầu nhận được lời mời đi diễn với mức cát - xê cao hơn so với trước", anh chàng chia sẻ.

img

Anh chàng gây sự chú ý với cặp kính đen và luôn để râu.

Được coi là "hiện tượng mạng" nhưng Hoa Vinh dùng chính tài năng của bản thân để gây sự chú ý của mọi người. Anh không tạo scandal hay chiêu trò để được nổi tiếng. Anh cho biết, hiện đang cố gắng phát huy hết thế mạnh của bản thân, tuy nhiên gây được thiện cảm với người nghe đến đâu còn phụ thuộc vào cách nhìn nhận của mọi người.

Trước thắc mắc của đa phần khán giả về việc khi luôn đeo kính đen khi hát, "hiện tượng streamer' bày tỏ: "Kính đen là phụ kiện để tôi 'ngầu' hơn thôi. Ngay từ khi còn nhỏ tôi đã thích phong cách lạ, chất một chút. Cũng có không ít người bày tỏ ý kiến về bộ râu của tôi. Tuy nhiên, tôi thấy bản thân để râu khá hợp".

img

Hoa Vinh cho biết bản thân từng trải qua nhiều nghề để kiếm sống trước khi được mọi người chú ý.

Nổi như cồn trên mạng xã hội cũng đồng nghĩa với việc anh chàng này phải trải qua rất nhiều thử thách. Bên cạnh việc gây được chú ý với người đối diện mỗi khi ra đường, Hoa Vinh từng mất 3 tài khoản Facebook sau mỗi lần livestream.

"Chỉ vài ngày, tôi mất 3 tài khoản Facebook. Hiện tại, tôi đang để tên Facebook với tên thật của mình để tránh bị người khác 'nhóm ngó'. Và tài khoản này cũng có hơn 200 nghìn người theo dõi. Tôi cũng khá buồn khi mọi người nói mình hát nhép mỗi lần tương tác với độc giả. Tuy nhiên, nơi tôi ghi hình là tại nhà. Ở đó, không phải phòng thu thiếu thốn đủ thứ. Hơn nữa, trong quá trình livestream, mọi người yêu cầu bài gì tôi có thể đáp ứng được ngay nên có thể chứng minh bản thân không lừa dối ai cả", Hoa Vinh chia sẻ.

img

Từng có cơ duyên thi đỗ sơ cấp Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, chuyên ngành Saxophone nhưng anh chàng đã bỏ ngang do mải chơi. Anh từng làm đủ thứ nghề để kiếm sống như bưng bê, bán quần áo,... do hoàn cảnh gia đình khó khăn. Cuộc sống sang trang khi Hoa Vinh được mọi người biết đến qua các ứng dụng mạng xã hội vào năm 2016. 

Trong tương lai không xa, chàng trai 27 tuổi mong muốn bản thân được nhiều người biết đến với các sản phẩm riêng chứ không phải "hiện tượng cover" như thời điểm hiện tại.

Thu Thảo (Zing)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem