Sơn Tùng MTP thu nhập "siêu khủng" từ những kỷ lục âm nhạc

Hà My Thứ sáu, ngày 06/01/2017 18:40 PM (GMT+7)
Những kỷ lục về âm nhạc Việt đang liên tục bị Sơn Tùng MTP phá vỡ, cùng với đó, nguồn lợi nam ca sĩ thu về là "khổng lồ".
Bình luận 0

Sơn Tùng MPT là ca sỹ trẻ mới xuất hiện tham gia vào showbiz từ 2012 và nổi tiếng với ca khúc “Em của ngày hôm qua”. Tuy vậy, không chỉ khẳng định tên tuổi của mình, Chàng ca sỹ “Lạc trôi” này còn nắm giữ những kỷ lục về nhiều mặt của Vbiz. Những kỷ lục này không viển vông, xa vời mà lại đem về cho anh chàng rất nhiều tiền và lợi ích khác nhau.

1. Ca sỹ trẻ có bài hát được nghe nhiều nhất 

Ca khúc “Em của ngày hôm qua” do Sơn Tùng sáng tác và thể hiện đã có số lượt nghe gần 200 triệu, đây là một con số không tưởng cho một bài hát được nghe online tại Việt Nam. Bài hát đã nắm giữ vị trí top 1 trên bảng xếp hạng trong thời gian nửa năm ở một website nghe nhạc lớn tại Việt Nam. Việc trang web này bỏ một số tiền lớn để mua "đứt" bài hát độc quyền này khiến cho tên tuổi Sơn Tùng lại càng vang dội, việc nhận được tiền bản quyền tính theo lượt nghe có lẽ ngày càng tăng vì ca khúc này chưa có dấu hiệu giảm "hot" dù đã ra mắt tới 4 năm.

img

"Em của ngày hôm qua" giữ top 1 trong thời gian kỷ lục

2. Có nhiều MV có lượng người xem kỷ lục 

Theo thống kê thì Sơn Tùng MTP có tới 3 ca khúc hiện nay đang xếp trong top 10 MV ca nhạc có lượt xem nhiều nhất trên youtube, lần lượt đó là “Chúng ta không thuộc về nhau", “Em của ngày hôm qua” và “Buông đôi tay nhau ra”, hiếm có ca sỹ nào ở Việt Nam lại có khả năng “tạo” hit như Sơn Tùng. Một bài hát lọt top 10 đã đáng để ăn mừng, nhưng chàng ca sỹ người Thái Bình lại có tới ba bài hát như vậy.

img

Chỉ riêng điều này đã mang lại cho Sơn Tùng hàng tỷ đồng chỉ tính riêng từ youtube. Khi nhiều ca sỹ phải chạy sô mới có thu nhập thì MTP đã có một nguồn thu rất ổn định từ chính youtube khi mà anh có tới 3 MV top 10 với tổng lượt xem hơn 250 triệu lượt, ngoài ra còn có không ít các MV các với lượt view 50 triệu trở lên.

3. Số tiền cát xê kỷ lục cho một ca sỹ trẻ 

Cát xê của các ca sỹ phụ thuộc phần lớn vào đột hot của ca sỹ đấy, thế nên việc cát xê của Sơn Tùng MTP cao là điều dễ hiểu. Tuy nhiên con số Sơn Tùng nhận được theo một bầu sô bật mí là 140 triệu cho hai bài hát trên sân khấu. Đây là một con số tương đối khổng lồ với một ca sỹ trẻ, đã đạt tới con số mà các diva, nghệ sỹ hàng đầu Việt Nam biểu diễn tại các chương trình lớn hoặc hải ngoại.

Với việc chạy sô kín mít và một số tiền cát xê khổng lồ như vậy, một đêm biểu diễn Sơn Tùng bỏ túi không ít hơn con số vài trăm triệu đồng, dĩ nhiên ngoại trừ việc ca hát trên sân khấu, để Sơn Tùng bỏ thời gian giao lưu với khán giả cũng đem lại cho anh không ít lợi ích, vì với Sơn Tùng ở giai đoạn này thì "thời gian là vàng" theo đúng nghĩa đen của nó.

img

Thu nhập của Sơn Tùng MTP hẳn phải rất "khủng" với số tiền cát - xê cao như vậy.

4. Nhiều scandal đạo nhạc nhất 

Có lẽ không có ca sỹ trẻ nào dính phải nhiều vụ “lùm xùm” về đạo nhạc như Sơn Tùng MTP. Gần như hit nào của Sơn Tùng cũng có ý kiến cho rằng anh đã đạo nhạc, chủ yếu là nhạc Hàn Quốc. Ngay cả phong cách ăn mặc và các MV của Sơn Tùng cũng có nhiều ý kiến cho rằng a đạo phong cách của G-Dragon và các MV ca nhạc khác. Tuy nhiên những tranh cãi này chỉ làm cho cái tên Sơn Tùng ngày càng hot hơn mà thôi.

img

5. Ca khúc mới có số lượng người nghe nhiều nhất 

Hit “Lạc Trôi” của Sơn Tùng đã lập kỷ lục mới là ca khúc có số lượng người nghe nhiều nhất trong ngày đầu tiên ra mắt, chỉ sau một ngày, số lượng người nghe đã là 5 triệu lượt. Một con số khủng khiếp và vượt qua cả một số hit mới của Justin Bieber, Shakira …

Có nhiều ca sỹ đã lồng ghép quảng cáo vào các MV của mình, như Hà Anh Tuấn, Soobin Hoàng Sơn .. tuy nhiên việc ngay sau khi "Lạc trôi" ra mắt, sản phẩm giày thể thao được Sơn Tùng quảng cáo trong MV gần như cháy hàng thì chưa từng xảy ra. Có lẽ việc lồng ghép quảng cáo thông minh, không làm khó chịu người xem như những người tiền nhiệm đã giúp Sơn Tùng tạo được hiệu ứng chưa từng thấy. Dĩ nhiên, việc này đã đem lại cho Sơn Tùng một nguồn lợi khổng lồ từ các doanh nghiệp, không chỉ trong MV này, mà chắc chắn trong các MV sau này nữa. Ngoài ra, hiện nay Sơn Tùng là gương mặt đại diện cho không ít sản phẩm như xe máy, điện thoại, quần áo thời trang ....

img

Thật khó để phủ nhận Sơn Tùng hiện giờ chính là “ông vua tạo hit” của Showbiz Việt. Hiện tại Sơn Tùng đang trong một cuộc đua độc mã, chỉ có chính anh liên tục phá những kỷ lục nối tiếp của bản thân chứ không phải là ca sỹ nào khác. Mà hơn hết, những kỷ lục này đều đem về cho chàng ca sỹ trẻ một nguồn thu nhập "nhãn tiền".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem