Tân quán quân Vietnam Idol e ngại showbiz Việt

Thứ hai, ngày 12/05/2014 14:31 PM (GMT+7)
Ước mơ làm ca sĩ nhưng Quán quân Vietnam Idol 2014 lại chọn học khoa sư phạm nhạc họa vì e ngại những điều thị phi của làng giải trí.
Bình luận 0
- Cảm xúc của chị khi chiến thắng Vietnam Idol mùa thứ năm?

- Tôi cảm thấy mình may mắn hơn so với các bạn trong chương trình. Bởi vì, 3 người còn lại trong top 4 của cuộc thi - Phương Linh, Đông Hùng, Minh Thùy - ai cũng xứng đáng để có được chiến thắng này. Họ đều hát tốt và có cá tính riêng.

img
Nhật Thủy ngại sự phức tạp của showbiz Việt.

- Trước khi công bố kết quả, chị dự đoán khả năng chiến thắng của mình thế nào?

- Lúc đứng trên sân khấu, tôi khá hồi hộp. Minh Thùy đã nắm tay tôi để trấn an, chờ giây phút biết được kết quả. Trong đầu tôi cũng có ý nghĩ, nếu mình là quán quân thì mình sẽ làm gì? Và điều đó đã xảy ra để tôi trải nghiệm được cảm xúc mà mình chưa từng có trong đời.

- Ngay từ đầu chị đã được ban giám khảo đánh giá cao và được nhiều người mong chờ tỏa sáng. Chị đón nhận sự kỳ vọng này ra sao?

- Tôi cảm ơn tất cả tình cảm của mọi người. Tôi nghĩ bản thân tôi may mắn được học bài bản về sư phạm nhạc. Tôi có được sự chỉ dẫn tận tâm của các đàn anh đàn chị, một êkíp làm việc chuyên nghiêp, khiến tôi cảm thấy tự tin hơn trong cuộc thi cũng như con đường sau này.

- Để có được thành quả này, chị đã nỗ lực như thế nào trong cuộc thi?


- Khi tôi còn nhỏ, gia đình khó khăn về kinh tế nên bố mẹ phải đi làm xa kiếm tiền để có điều kiện nuôi con tốt hơn. Họ vào Nam mưu sinh, tôi ở lại với ông bà. Ở xa bố mẹ nên tôi thiếu thốn về mặt tình cảm. Năm cấp 2, tôi chuyển vào Biên Hòa học để được gần phụ huynh. 16 tuổi tôi lại ra Bắc ở với ông bà. Tôi rất thích ca hát và tôi cũng luôn ý thức được hoàn cảnh của gia đình nên quyết định thi vào Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội ở Hà Nội.

img

Dù không có điều kiện vật chất đầy đủ, bố mẹ luôn tạo điều kiện cho tôi đeo đuổi ước mơ. Vì vậy, những gì tôi có hôm nay là do may mắn. Giải thưởng này là món quà tinh thần quá giá trị đối với gia đình tôi, giúp bố mẹ tôi xua tan hết mệt mỏi trong cuộc sống.

- Đam mê ca hát như vậy, tại sao chị không học chuyên ngành thanh nhạc mà lại thi vào khoa sư phạm nhạc - họa?


- Từ khi học cấp 1, cấp 2, tôi đã tham gia nhiều cuộc thi dành cho thiếu nhi và đoạt được nhiều giải thưởng. Lớn lên một chút, tôi thấy giới showbiz không đơn giản như mình nghĩ hồi bé. Nó quá nhiều điều phức tạp với thị phi và nhiều mặt trái, không hợp với điều kiện gia đình. Tôi nghĩ việc làm một cô giáo dạy nhạc sẽ đơn giản hơn nhiều, không phải lo nghĩ gì nữa cả.

Nhưng bây giờ, với danh hiệu Vietnam Idol, ước mơ trở thành ca sĩ của tôi đã thành sự thật. Tôi sẽ đi theo con đường ca hát một cách nghiêm túc.

- Chị đánh giá thế nào về phần trình diễn của mình trong đêm chung kết?

- Tôi khá hài lòng với những gì đã mang lại cho khán giả trên sân khấu chung kết Idol. Các tiết mục là tình cảm của tôi được ấp ủ bấy lâu nay để bùng nổ trong đêm nhằm chia sẻ niềm hạnh phúc với khán giả.

- Chị định sử dụng giải thưởng 600 triệu đồng như thế nào?


- Tôi muốn chia sẻ một phần với ba bạn trong top 4 để cùng tận hưởng giải nhất này. Cuộc sống của người dân huyện Nghĩa Hưng (Nam Định) quê hương tôi còn nhiều khó khăn nên xin được dùng một phần tiền thưởng đóng góp cho những trẻ em nghèo của huyện. Tôi chỉ giữ lại một phần để tập trung lo cho công việc của mình sau cuộc thi.

Tôi sẽ sớm có sản phẩm âm nhạc để dành tặng khán giả đã ủng hộ tôi trong suốt thời gian qua.
VnExpress (Theo VnExpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem