Tạp chí đăng ảnh nhạy cảm công nương Anh bị "sờ gáy"

Thứ ba, ngày 18/09/2012 16:14 PM (GMT+7)
Dân Việt - Thông tin từ AP cho biết, tòa án ở Nanterre, ngoại ô Paris, được yêu cầu ngăn chặn tạp chí Closer của Pháp tiếp tục xuất bản những ảnh ngực trần của công nương Anh.
Bình luận 0

Trước đó, ngày 14.9, tạp chí Closer của Pháp khiến dư luận rúng động khi đăng tải hàng loạt ảnh của vợ chồng hoàng tử Anh ở trong trạng thái "thân mật" và "hoàn toàn riêng tư". Trong loạt ảnh đó, công nương Kate đều không được che chắn "phần nhạy cảm", để lộ ngực trần, thậm chí cô còn hồn nhiên cởi áo tắm và ngồi bôi kem chống nắng cho chồng.

img
Một trong số những hình ảnh ngực trần của công nương Anh trên tờ tạp chí Closer của Pháp

Ngay sau khi đăng tải những hình ảnh trên, dư luận nước Anh hết sức phẫn nộ. Họ cho rằng, tạp chí kia đã làm hỏng hình ảnh sang trọng, lịch sự của công nương Kate bấy lâu nay. Hơn nữa, đó còn là sự xâm phạm đời sống riêng tư một cách thái quá.

Các công tố viên của tòa án Nanterre được cho là đã mở cuộc điều tra về việc xâm phạm quyền riêng tư, tiếp nhận và đồng lõa với việc xâm phạm này. Không chính thức nhắc tới cái tên nào, nhưng nhiều khả năng người chụp ảnh, người biên tập và tạp chí Closer phải chịu trách nhiệm về sự việc.

Tòa án Pháp sẽ quyết định liệu có tiến hành điều tra và truy tố một vụ kiện hình sự về việc xâm phạm quyền riêng tư hay không.

Đại diện cho vợ chồng hoàng tử William, luật sư của họ cho biết họ đang yêu cầu phía tạp chí Closer bồi thường số tiền là 6.550 USD và đề nghị ban hành lệnh cấm không cho tạp chí Closer xuất bản thêm ảnh dưới bất kỳ hình thức nào.

Ngoài ra, nếu Closer không thực hiện yêu cầu trên, họ sẽ chịu phạt một mức tiền là 13.100 USD mỗi ngày nếu lệnh cấm không được thực thi và 131.000 USD nếu các bức ảnh được bán đi trong và ngoài lãnh thổ Pháp.

Về phía tạp chí Closer, luật sư của họ cho biết sẽ yêu cầu tòa án bác đơn kiện của hoàng gia Anh vì cho rằng, những hình ảnh đó không thuộc bản quyền của mình. Closer sẽ không chịu trách nhiệm khi những hình ảnh đó được phát tán.

Họ cho rằng việc đăng tải những hình ảnh đó hoàn toàn không phạm luật và sẽ tiếp tục xuất bản. Closer tuyên bố sẽ không ngại ngần, đối đầu với các kiện cáo từ hoàng gia Anh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem