Thanh Bạch 'tuyên chiến', giám khảo đỡ vô duyên

Thứ hai, ngày 24/12/2012 06:11 AM (GMT+7)
Dân Việt - Bất bình khi một thí sinh nhí bị loại, MC Thanh Bạch không ngần ngại lao ra sân khấu tuyên bố: “Có thể nói, tôi hoàn toàn không đồng ý với quyết định của giám khảo”.
Bình luận 0

Tối gặp người quen

Tập 4 – Vietnam’s Got Talent lên sóng truyền hình tối qua, 23.12, bắt gặp khá nhiều gương mặt quen thuộc, trong đó có anh chàng thư sinh Tô Mạnh Linh – tác giả của khá nhiều ca khúc hit trên mạng, gây xôn xao giới trẻ như: “Chỉ là ảo giác”, “Chẳng cần em nói”, “Mưa ngọt ngào”…

img
Tô Mạnh Linh bất ngờ đến với Vietnam's Got Talent

Bất ngờ đến với sân chơi Vietnam’s Got Talent mùa hai, Tô Mạnh Linh thể hiện ca khúc “Tạm biệt nhé”, miêu tả tâm trạng của học sinh, sinh viên khi phải rời xa mái trường. Tiết mục của Tô Mạnh Linh nhận được ba lá phiếu của ban giám khảo, mặc dù nhạc sĩ Huy Tuấn chưa thực sự hài lòng với kỹ thuật thanh nhạc của anh chàng.

img
Cô bé người Việt lai Ý Chiara Falcone

Tuy không phải là nhân vật của công chúng như Tô Mạnh Linh song Chiara Falcole và Ngô Minh Tú cũng có thể coi là “người quen” của Vietnam’s Got Talent khi ít nhiều họ cũng đã để lại ấn tượng tại Tìm kiếm tài năng năm ngoái. Dầu vậy, cách họ “tái xuất” ở sân chơi này cũng không hề giống nhau.

Sau những tiếc nuối ở vòng loại mùa đầu tiên, cô bé 11 tuổi người Việt lai Ý Chiara Facole đã dành một năm luyện thanh nhạc. Trong lần trở lại, giọng ca nhí thể hiện khá bản lĩnh ca khúc “hái giải Grammy” “Rolling in the Deep” của Adele. Kết quả, Thành Lộc và Thúy Hạnh đều đồng ý để Chiara đi tiếp. Trong khi đó, sự khắt khe của nhạc sĩ Huy Tuấn vô tình khiến cô bé đa cảm ứa nước mắt.

Khác với Chiara, Ngô Minh Tú – cựu thí sinh từng nổi tiếng với những màn biểu diễn xe đạp mạo hiểm cũng xuất hiện trong tập 4 tối qua nhưng không phải với tư cách người đi thi mà là bạn đồng hành của thí sinh Nguyễn Trung Đức cũng với tiết mục “làm trò” với xe hai bánh.

Giám khảo hết… vô duyên

Xét một cách công bằng, về chất lượng thí sinh, tập 4 của Vietnam’s Got Talent gần như không có gì nổi bật. Tuy nhiên, về cách biên tập chương trình và độ hóm của bộ ba giám khảo đã ghi nhận sự tiến bộ vượt bậc.

img
Ba giám khảo chấm thi tiết mục ngoài trời

Không còn vô duyên như chuyện bắt khán giả ngồi xem… giám khảo ăn trưa, hay cảnh Thúy Hạnh đút bánh cho con, các phân đoạn của tập 4 đã được bố trí hợp lý hơn và những màn tung hứng, tạo tiếng cười của giám khảo cũng “bén duyên” và tạo hiệu ứng tốt hơn hẳn.

Điển hình là khi thí sinh Tô Mạnh Linh tiết lộ về kho sáng tác gồm hơn 100 bài, người đẹp Thúy Hạnh đã quay ngoắt về phía nhạc sĩ Huy Tuấn với ý dò xét bông đùa. Bắt ý rất nhanh, anh chàng đầu trọc tỏ vẻ xấu hổ, ngượng ngùng rất hóm hỉnh.

Sau đó, Thúy Hạnh bắt đầu đoán già đoán non rằng, từ trước tới nay, nhạc sĩ Huy Tuấn mới chỉ sáng tác được… 13 ca khúc. “Bật” lại, Huy Tuấn “cãi” con số thực sự phải là 15. Đang tiện đà, NSƯT Thành Lộc “thêm mắm, thêm muối”, sở dĩ Tô Mạnh Linh gầy là vì viết nhạc quá nhiều, trong khi Huy Tuấn béo là vì… quá lười sáng tác.

Có thể nói, những màn đưa đẩy, pha trò và “đá xoáy” nhau giữa các thành viên giám khảo đã mang lại một bầu không khí vui vẻ, hoạt náo cho chương trình.

img
MC Thanh Bạch ngẫu hứng cùng thí sinh nhí Nguyễn Ngọc Khánh Linh

MC Thanh Bạch cũng không chịu kém cạnh khi thi thoảng lại “móc máy” riêng Huy Tuấn. Thậm chí, khi tiết mục nhảy sôi động của em bé 6 tuổi Nguyễn Ngọc Khánh Linh bị loại, Thanh Bạch không ngần ngại “tuyên chiến” với cả ba vị giám khảo.

“Có thể nói, tôi hoàn toàn không đồng ý với quyết định của ban giám khảo”, MC Thanh Bạch hùng hồn tuyên bố. Tuy vậy, ai cũng hiểu, đó không phải là “pha va chạm” căng thẳng mà chỉ mà một trong số những “chiêu” mà ông vua tạp kỹ Thanh Bạch sử dụng để làm nóng khán phòng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem