“Thanh Xà Bạch Xà” và chuyện hậu trường giờ mới kể

Thứ bảy, ngày 01/10/2011 07:14 AM (GMT+7)
Dân Việt - Không chỉ có nhiều cảnh võ thuật khó nhất trong 10 năm qua đối với Lý Liên Kiệt, hay tìm được “chàng Hứa Tiên” đẹp trai nhất so với các phiên bản xưa nay, bộ phim còn khiến Lâm Phong phải “phát ghen” với Huỳnh Thánh Y...
Bình luận 0

Lý Liên Kiệt kết hợp với đạo diễn võ thuật bậc thầy

“Thanh Xà Bạch Xà” (The Sorcerer and the White Snake) đánh dấu sự kết hợp trở lại của ngôi sao võ thuật hàng đầu thế giới Lý Liên Kiệt và đạo diễn - chỉ đạo võ thuật bậc thầy Trình Tiểu Đông. Sự kết hợp tuyệt vời của họ đã từng tạo nên nhiều bộ phim đình đám, đoạt rất nhiều giải thưởng như: “Đầu danh trạng” (The Warlords), “Anh hùng” (Hero), “Huyền thoại kiếm khách” (Legend Of The Swordsman).

img
Lý Liên Kiệt trong vai pháp sư Pháp Hải chuyên diệt trừ yêu quái

Trong phim, Lý Liên Kiệt vào vai pháp sư Pháp Hải – một nhân vật chủ chốt và cũng có nhiều cảnh hành động nhất trong phim. Nói về vai diễn của mình, Lý Liên Kiệt cho biết “Thanh Xà Bạch Xà” là bộ phim trình diễn võ thuật nhiều nhất trong gần 20 năm đóng phim điện ảnh của anh và đây cũng là bộ phim có nhiều cảnh võ thuật khó nhất trong vòng 10 năm qua, kể từ khi anh tham gia bộ phim “Anh hùng” (năm 2002). Thậm chí những cảnh quay chiến đấu với Bạch Xà, Thanh Xà và với các yêu tinh xuất hiện với tần số dày đặc đến mức có những lúc khiến anh bị kiệt sức.

Các cảnh quay võ thuật trong phim được đầu tư hoành tráng, công phu và được quay một cách “thật” nhất có thể. Theo tiết lộ của đạo diễn Trình Tiểu Đông, bộ phim sử dụng 1.500 cảnh quay kỹ xảo, chiếm tới 90% tổng số cảnh quay.

Lâm Phong - chàng Hứa Tiên đẹp trai nhất

Vai nam chính nhất của “Thanh Xà Bạch Xà” do nam diễn viên nổi tiếng Hồng Kông Lâm Phong đảm nhận. Nhân vật của Lâm Phong trong phim là anh chàng lương y trẻ tuổi, tên là Hứa Tiên. Trong một lần lên núi hái thuốc, Hứa Tiên bất cẩn ngã xuống hồ nước, may nhờ Bạch Xà cứu giúp. Chính cơ duyên này đã dẫn đến chuyện tình yêu tuyệt đẹp và bi tráng giữa người (Hứa Tiên) và yêu (Bạch Xà).

img
Lâm Phong - chàng Hứa Tiên đẹp trai đầy nam tính

So với tất cả các phiên bản trước đây, thì nhân vật Hứa Tiên do Lâm Phong thể hiện được coi là chàng Hứa Tiên đẹp trai nhất. Ban đầu, ekip sản xuất phim dự định chọn một trong bốn diễn viên là: Nguyễn Kính Thiên, Hà Nhuận Đông, Triệu Đình Hựu và Lâm Phong cho nhân vật Hứa Tiên. Sau cuộc thăm dò trên một mạng xã hội của Trung Quốc, đa số cư dân mạng đều bầu cho Lâm Phong. Vậy là Lâm Phong được chọn.

Tạo hình của Lâm Phong trong phim cũng cho thấy nhân vật Hứa Tiên của phiên bản “Thanh Xà Bạch Xà” 2011 trọn vẹn hơn và can đảm hơn rất nhiều. Dáng vẻ anh dũng ngời sáng, thông thạo võ nghệ, trèo đèo lội suối không ngại khó khăn - vẻ nam tính này trái ngược hoàn toàn với hình ảnh yếu đuối của Hứa Tiên trong các phiên bản truyền hình trước đó.

Không những thế, dù chỉ là một thư sinh nhưng vai Hứa Tiên của Lâm Phong còn tạo được ấn tượng tốt với khán giả về một chàng trai có trách nhiệm hơn, biết yêu thương hơn và đem đến cảm giác an toàn. Chính vì vậy mà Lâm Phong còn được mô tả là chàng Hứa Tiên đẹp trai nhất trong tất cả các phiên bản của “Truyền thuyết Bạch Xà”.

Huỳnh Thánh Y bị Lâm Phong… ghen tỵ

Nhân vật yêu quái Bạch Xà do Huỳnh Thánh Y thủ vai có nhiều màn đấu võ rất kịch tính, trái ngược với nhân vật anh chàng lương y hiền lành của Lâm Phong không phải “động chân động tay”. Chính vì vậy, nam diễn viên Lâm Phong vô cùng ghen tỵ với Huỳnh Thánh Y khi cô được đóng các cảnh hành động.

img
Nhân vật Bạch Xà do Huỳnh Thánh Y thủ vai có rất nhiều màn đấu võ kịch tính

Sở hữu nét đẹp thanh thoát, Huỳnh Thánh Y từng hóa thân thành nhiều ngọc nữ trong các tác phẩm điện ảnh cổ trang. Tuy vậy, việc đảm nhận vai diễn Bạch Xà cũng gây cho cô không ít áp lực, bởi trước cô đã từng có rất nhiều người đẹp đã hóa thân thành công vào vai diễn này như: Phạm Văn Phương, Vương Tổ Hiền Lưu Đào…

Tuy nhiên, với vai diễn Bạch Xà, Huỳnh Thánh Y đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi, cả về diễn xuất lẫn thái độ chuyên nghiệp. Bộ phim được khởi quay vào đầu mùa đông nên đoàn làm phim đã phải làm việc trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Trong một cảnh quay phải dầm mình dưới làn nước 00C, để đảm bảo sức khỏe của diễn viên chính, đoàn làm phim đề nghị được sử dụng người đóng thế, nhưng Huỳnh Thánh Y đã từ chối và tự mình hoàn thành công việc.

Thái Trác Nghiên treo mình trên 80 mét

Cũng giống như nhân vật Bạch Xà, nhân vật Thanh Xà kinh điển cũng đã được tái hiện bởi rất nhiều diễn viên tài năng của điện ảnh Hoa ngữ như: Trần Mỹ Kỳ, Trương Ngọc Yến, Trần Tử Hàm, Trương Mạn Ngọc… và mới đây nhất là Thái Trác Nghiên trong phiên bản “Thanh Xà Bạch Xà” 2011.

img
Thái Trác Nghiên trong vai yêu nữ Thanh Xà

Với vai diễn Thanh Xà, Thái Trác Nghiên đã phần nào thoát khỏi hình ảnh cô gái ngoan hiền mà khán giả vẫn thấy qua nhiều bộ phim trước đây của cô. Vẫn là một Thái Trác Nghiên xinh đẹp và dễ thương nhưng khi nhập vai Thanh Xà lại phảng phất chút gì hoang dã, mạnh mẽ và dữ dội.

Thái độ nghiêm túc và hy sinh hết mình vì nghệ thuật của Thái Trác Nghiên rất được ekip làm phim trân trọng. Cô thậm chí còn yêu cầu để bổ sung thêm các cảnh chiến đấu cho nhân vật Thanh Xà của mình và chiến đấu vô cùng quyết liệt.

Trong quá trình làm phim, để diễn được một cảnh tỏ tình ở trên cao, Thái Trác Nghiên đã phải treo lơ lửng trên một sợi dây cao 80 mét bất chấp nỗi sợ độ cao. Đạo diễn Trình Tiểu Đông thậm chí còn sắp xếp bốn cái quạt lớn để thổi gió, tạo cảm giác như đang trôi.

Do mức độ khó khá cao của bộ phim, một cảnh ngắn khoảng 2-3 phút cần tới cả tiếng đồng hồ mới hoàn thành. Vậy nên sau khi Thái Trác Nghiên thoát khỏi được sợi dây thì gương mặt cô đã trắng bệch và không nói được gì.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem