“Thuốc độc phòng vé” Lưu Diệc Phi lại ẵm giải Cây Chổi Vàng

Thảo Nguyên (Tổng hợp) Thứ ba, ngày 27/03/2018 16:39 PM (GMT+7)
Cây Chổi Vàng là danh hiệu dành cho những diễn viên, tác phẩm tồi tệ nhất trong năm của điện ảnh Trung Quốc.
Bình luận 0

img

Lưu Diệc Phi ẵm giải "Nữ diễn viên tệ nhất"

Tối 26.3, lễ trao giải Cây Chổi Vàng lần thứ 9 đã diễn ra. Đây là giải thưởng không có bất kỳ một nghệ sĩ nào mong muốn vì nó được dành cho những diễn viên, đạo diễn và tác phẩm tồi tệ nhất trong năm của nền điện ảnh Trung Quốc. Và năm nay, cái tên Lưu Diệc Phi lại tiếp tục được xướng tên trong hạng mục “Nữ diễn viên tệ nhất”.

Năm 2017, Lưu Diệc Phi tham gia tích cực trong 3 bộ phim điện ảnh thì có đến 2 bộ phim là Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa Hoa Cỏ Chiến Tranh khiến cô phải “cay đắng” nhận danh hiệu này.

img

Màn thể hiện gây thất vọng của Lưu Diệc Phi trong "Tam Sinh Tam Thế"

Đặc biệt, màn thể hiện gây thất vọng của Lưu Diệc Phi bên cạnh Dương Dương trong Tam Sinh Tam Thế bản điện ảnh đã khiến khán giả thất vọng tràn trề. Nếu như trước đó, phiên bản truyền hình của bộ phim do Dương Mịch và Triệu Hựu Đình đảm nhiệm vai chính được khen hết lời thì bản điện ảnh của Lưu Diệc Phi và Dương Dương lại hứng không ít “gạch đá” của cộng đồng mạng vì biểu cảm cứng đờ, không cảm xúc và nhiều lỗi trang phục màu mè.

Đây không phải lần đầu tiên Lưu Diệc Phi nhận danh hiệu này. Trước đó, năm 2014 và 2016, “thần tiên tỷ tỷ” cũng từng ngậm ngùi ẵm giải thưởng chẳng mấy danh giá này với các phim Lộ Thủy Hồng Nhan, Tứ Đại Danh Bổ 3, Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây Dạ Khổng Tước.

img

Lưu Diệc Phi bị mệnh danh là "thuốc độc phòng vé"

Từ khi bước chân vào làng giải trí đến nay, diễn xuất của mỹ nhân sinh năm 1987 chưa từng được đánh giá cao. Cô thậm chí còn được mệnh danh là “thuốc độc phòng vé” khi trong tổng số 14 phim điện ảnh có sự góp mặt của Lưu Diệc Phi cho đến nay thì đã có đến 12 phim thua lỗ. Năm 2012, bộ phim Đồng Tước Đài lỗ nặng khi chỉ thu về 103 triệu NDT (360 tỷ đồng) trong khi đầu tư lên tới 135 triệu NDT (hơn 472 tỷ đồng), Thiện Nữ U Hồn cũng chẳng mấy khả quan khi doanh thu chỉ đạt vỏn vẹn 140 triệu NDT (490 tỷ đồng), xấp xỉ số tiền đầu tư vào phim. Năm 2017, “bom xịt” Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa thậm chí còn vướng gian lận về doanh thu để che dấu thành tích quá lẹt đẹt.

img

Vương Bảo Cường là "Đạo diễn tệ nhất năm"

Bên cạnh hạng mục “Nữ diễn viên tệ nhất năm” dành cho Lưu Diệc Phi, Cây Chổi Vàng năm nay còn trao danh hiệu “Nam diễn viên tệ nhất” cho Trịnh Khải với vai diễn trong 2 tác phẩm hài bị đánh giá lố lăng là Hàng Ma TruyệnDiễn Viên Tạm Thời; giải “Đạo diễn tệ nhất năm” thuộc về Vương Bảo Cường – ngôi sao hiện đang đại náo phòng vé với bom tấn Thám Tử Phố Hoa 2. Ba tác phẩm nhận giải “Phim gây thất vọng nhất năm” là Tam sinh tam thế thập lý đào hoa, Đại náo thiên trúc và Thuần khiết tâm linh trục mộng giới văn nghệ. 

Vượt qua cả ngàn ứng viên, Lưu Diệc Phi trở thành Hoa Mộc Lan của Disney

“Thần tiên tỷ tỷ“ Lưu Diệc Phi đã xuất sắc vượt qua hàng ngàn ứng viên để giành vai diễn Hoa Mộc Lan của Disney về...

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem