Tiễn biệt thi sĩ Hoàng Cầm

Thứ tư, ngày 12/05/2010 08:26 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều qua 11-5, tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng phố Trần Thánh Tông, Hà Nội, đông đảo giới văn nghệ đã đến tiễn biệt thi sĩ Hoàng Cầm và đưa ông về khu A, nghĩa trang Văn Điển.
Bình luận 0
img
Thi sĩ Hoàng Cầm

Có mặt trong giờ phút tiễn đưa người nghệ sĩ tài hoa là đại diện Hội Nhà văn VN, Hội đồng Lý luận phê bình VHNT T.Ư, Viện Văn học, các nhà nghiên cứu văn chương, các nhà thơ nhà văn thế hệ tiếp sau ông và những tác giả trẻ, các nghệ sĩ ở Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang và nhiều địa phương khác, những người đồng hương Kinh Bắc, bà con nhân dân khu phố Lý Quốc Sư nơi Hoàng Cầm gửi nửa đời người như một dòng sông Đuống chảy trong lòng Hà Nội, các cháu học sinh từng biết ông qua bài "Bên kia sông Đuống" in trong SGK…

Đại diện Báo NTNN đã đến thắp hương tiễn biệt nhà thơ - một trong những người đổi mới và cách tân tiêu biểu nhưng không bao giờ rời bỏ cội rễ dân tộc.

Nhiều người nhớ về ông bằng những dòng trân trọng và cảm động. Nhà phê bình Chu Văn Sơn viết: "Vĩnh biệt bác, vĩnh biệt "gã phù du Kinh Bắc" của cháu! Hẳn lần này bác mới có được chuyến tuần du ưng ý!".

Nhà thơ Hoàng Trần Cương viết: "…Một cuộc đời trong vắt giữa bao nhiêu cát bụi! Một dòng thơ đượm ấm cho bao tâm hồn đơn côi! Xin cúi rạp mình trước anh linh của anh - Thi bá Hoàng Cầm. Rồi nhiều trăm năm nữa có còn ai đớn đau và tiếc nuối cho cái thời khắc đá vàng này…".

Hoàng Cầm - cây đàn vàng, cây đàn hoàng tử, vị thuốc đắng…, và cái tên đã "mặc định" cho một giá trị văn chương, từ nay lại bắt đầu một chặng đường mới...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem