Trọng Tấn, Anh Thơ có thể bị đình chỉ đến 6 tháng

Thứ tư, ngày 25/07/2012 15:17 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 24.7 Thanh tra Bộ VHTTDL đã làm việc với lãnh đạo Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam để thống nhất hướng xử lý Trọng Tấn, Anh Thơ sau sự việc hai ca sĩ tự ý bỏ buổi lưu diễn quốc tế tại Lào hôm 18.7.
Bình luận 0

Theo thông tin ban đầu từ Thanh tra Bộ VHTTDL, việc Trọng Tấn, Anh Thơ tự ý bỏ về nước không tham gia chương trình giao lưu tại Lào vào tối 18.7 sẽ được xử lý dựa trên Nghị định số 27/2012/NĐ-CP của Chính phủ (có hiệu lực từ ngày 25.5.2012) quy định về xử lý kỷ luật viên chức và trách nhiệm bồi thường, hoàn trả của viên chức với ba hình thức xử phạt hiện có là: Khiển trách - cảnh cáo - buộc thôi việc.

img
Trọng Tấn - Anh Thơ

Theo tìm hiểu của phóng viên, các hình thức kỷ luật trong nghị định này được quy định rất rõ ràng. Trường hợp của Anh Thơ, Trọng Tấn chưa gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, không vi phạm các hành vi pháp luật nên khó bị buộc thôi việc mà sẽ xem xét áp dụng khiển trách hoặc cảnh cáo do: "Không chấp hành sự phân công công tác của người có thẩm quyền hoặc không thực hiện công việc, nhiệm vụ đã cam kết trong hợp đồng làm việc mà không có lý do chính đáng, gây ảnh hưởng đến công việc chung của đơn vị".

Còn về tư cách nghệ sĩ của Anh Thơ, Trọng Tấn, theo Cục Nghệ thuật Biểu diễn thì sẽ áp dụng việc xử phạt hành chính theo Nghị định 75 và Nghị định 103. Theo đó, Trọng Tấn và Anh Thơ có thể bị đình chỉ biểu diễn từ một đến sáu tháng.

Ngay sau khi nhận được Công điện của Bộ, Cục đã gửi công văn cho các đơn vị tổ chức biểu diễn trong và ngoài nước yêu cầu tạm ngừng làm việc với hai nghệ sĩ.

Trước đó, Công điện của Bộ yêu cầu Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam áp dụng những hình thức kỷ luật nghiêm khắc, kể cả buộc tạm nghỉ việc kể từ ngày 18.7 đối với Anh Thơ, Trọng Tấn để kiểm điểm làm rõ tinh thần trách nhiệm và ý thức kỷ luật. Còn Cục Nghệ thuật biểu diễn được yêu cầu ra quyết định tạm cấm hai nghệ sĩ tham gia tất cả các chương trình biểu diễn nghệ thuật trong và ngoài nước.

Được biết, Bộ trưởng Bộ VHTTDL đang đi công tác nước ngoài, nên những đề xuất xử phạt của Học viện Âm nhạc Quốc gia và Cục Nghệ thuật Biểu diễn sẽ được Bộ xem xét và đưa ra quyết định sau khi Bộ trưởng trở về.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem