Trương Thị May được dự thi Miss Universe

Thứ ba, ngày 15/10/2013 06:56 AM (GMT+7)
Sau một thời gian chờ đợi, Á hậu cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2007 Trương Thị May đã chính thức được cấp phép để trở thành đại diện cho Việt Nam tại cuộc thi Miss Universe (Hoa hậu Hoàn vũ) tổ chức tại Nga từ ngày 15.10 đến 9.11.
Bình luận 0
Có thể nói, hồ sơ của Á hậu Trương Thị May đã gặp khá nhiều trắc trở khi nằm trên bàn xét duyệt của Cục Nghệ thuật biểu diễn đến gần 1 tháng. Theo thông tin từ Cục, bộ phận xét duyệt hồ sơ đã mất nhiều thời gian cân nhắc chuyện bằng cấp của người đẹp, bởi ngay sau khi đoạt ngôi á hậu, người đẹp Trương Thị May từng bị tố chưa tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, mới đây, người đẹp đã trình được tấm bằng tốt nghiệp hệ bổ túc.

 Á hậu Trương Thị May.
Á hậu Trương Thị May.

Ông Thành Nhân – Trưởng phòng Quản lý biểu diễn của Cục cho biết, sau khi xin chỉ đạo từ Bộ VHTTDL, Cục mới cấp phép cho Trương Thị May tham dự Hoa hậu Hoàn vũ thế giới. “Bộ trưởng đồng ý cho Trương Thị May đi thi Hoa hậu Hoàn vũ vì từ khi đoạt giải, cô ấy không có sai phạm gì, có nhiều hoạt động tích cực. Chúng tôi xét thấy Trương Thị May hội đủ các điều kiện và tố chất cần thiết cho cuộc thi”- ông Thành Nhân nói.

Trương Thị May sinh năm 1988, có bố mẹ là người dân tộc Khmer, hiện đang sống tại TP.HCM. Cô cũng là một phật tử ăn chay trường. Trương Thị May từng là một trong những chân dài thể hiện xuất sắc nhất trong bộ sưu tập “Like a bird” (Như một cánh chim) trong Chương trình thời trang DFS8 - Cuộc hành trình tìm kiếm Tự do, tổ chức hồi tháng 9.2009 (được đề cử Giải thưởng Sự kiện thời trang hàng đầu châu Á 2009). Trong làng mẫu Việt Nam, cô được ghi nhận với vẻ đẹp sáng ngời, mạnh mẽ nhưng cũng rất hấp dẫn và tinh thần làm việc hăng say, chuyên nghiệp.

So với các người đẹp khác, cô gái dân tộc Khmer này khá lận đận trong việc đi thi sắc đẹp quốc tế. Năm 2009, Trương Thị May từng được cấp phép thi Hoa hậu Trái đất nhưng cuối cùng thì cô bị tai nạn nên bỏ thi. Đến năm 2011, Trương Thị May lại lần nữa được mời tham dự cuộc thi này nhưng vì có việc riêng gia đình nên cũng từ chối.

Hiện nay, mặc dù được cấp phép chỉ vài ngày trước khi lên đường sang Nga dự thi nhưng người đẹp Trương Thị May đã được xếp thứ nhất trong top 16 ứng viên có khả năng tỏa sáng nhất theo bình chọn của chuyên trang sắc đẹp Missology.

Bảo Hòa (Bảo Hòa )
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem