”Tự hào Việt Nam” đoạt giải Nhất “Khoảnh khắc vàng”

Thứ năm, ngày 16/09/2010 10:01 AM (GMT+7)
Dân Việt - Giải nhất cuộc thi ảnh báo chí "Khoảnh khắc vàng" được trao cho tác phẩm “Tự hào Việt Nam” với khoảnh khắc GS Ngô Bảo Châu rạng rỡ đón nhận bó hoa chúc mừng từ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.
Bình luận 0

Lễ khai mạc triển lãm và trao giải ảnh báo chí “Khoảnh khắc vàng” đã khai mạc chiều 15-9 tại Hà Nội. Đây là giải ảnh báo chí thường niên uy tín do Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) phối hợp cùng Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức nhân kỷ niệm 65 năm ngày thành lập TTXVN, và cũng là kỷ niệm đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

img
Tác phẩm giành giải Nhất ảnh đơn “Tự hào Việt Nam” của tác giả Đức Tám (Hà Nội).

Giải được phát động từ ngày 15-9-2009 đến ngày 30-8-2010 và đã nhận được 8.307 tác phẩm, trong đó có 5.947 ảnh đơn; 1.731 nhóm ảnh và 692 ảnh chụp bằng điện thoại di động của 1.172 tác giả .

15 tác phẩm đoạt giải gồm 1 giải nhất ảnh đơn; 1 giải nhì ảnh đơn; 3 giải ba và 4 giải khuyến khích ảnh đơn. Nhóm ảnh có 2 tác phầm đồng giải nhất; 2 tác phẩm đồng giải nhì; 3 tác phẩm đoạt giải ba và 1 tác phẩm nhận giải khuyến khích.

img
Tác phẩm “Phạm Thế Minh - một tấm gương điển hình” đoạt giải Nhất nhóm ảnh. 

Các tác phẩm đoạt giải đều hướng đến các sự kiện thời sự của đất nước, chớp được những khoảnh khắc ấn tượng có ý nghĩa. Tác phẩm giành giải Nhất ảnh đơn “Tự hào Việt Nam” của tác giả Đức Tám (Hà Nội) đã chớp được khoảnh khắc GS Ngô Bảo Châu rạng rỡ đón nhận bó hoa chúc mừng từ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, toát lên những triển vọng tươi sáng của nền khoa học đất nước.

Tác phẩm “Phạm Thế Minh - một tấm gương điển hình” đoạt giải Nhất nhóm ảnh là một tác phẩm xúc động về một con người bị nhiễm chất độc da cam/dioxin nhưng đã vươn lên trong cuộc sống và trở thành một điển hình về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của thành phố Hải Phòng.

img
Tác phẩm "Cứu dân trong bão lũ" của tác giả Dương Thanh Xuân giành giải nhất nhóm ảnh. 

Ngoài ra còn có 4 tác phẩm được trao chụp ảnh bằng điện thoại di động. Đây là một hình thức mới của giải ảnh báo chí “Khoảnh khắc vàng” lần thứ ba.

Một điểm mới nữa là giải năm nay có 7 kiều bào đang sinh sống tại nước ngoài cũng tham gia dự thi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem