Tuổi thơ dữ dội của Dylan McDermott

Chủ nhật, ngày 09/09/2012 07:22 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Từng là nhân viên mật vụ S.S (Secret Sevrvice) chuyên bảo vệ gia đình Tổng thống Mỹ trong phim "In the line of fire", nam diễn viên điện ảnh Dylan McDermott vừa tìm ra nguyên nhân cái chết bi thảm của người mẹ, và phát hiện cảnh sát Mỹ đã “bao che” vụ này.
Bình luận 0

Bà mẹ chết thảm

45 năm trước vào một tối tháng 2.1967, bà Diane McDermott bị bắn vào đầu, chết ngay trong nhà, khi cậu con trai Dylan mới gần 6 tuổi. Suốt 40 năm sau, cái chết của bà mẹ được xếp vào diện “súng bị cướp cò”.

Nhưng đến năm 2011, Dyan liên lạc với cảnh sát để yêu cầu điều tra lại. Ban đầu cuộc điều tra gặp khó khăn do hồ sơ gốc cùng ảnh chụp bị mất hoặc bị thất lạc. Cảnh sát cũng không thể lấy lời khai của nghi can chính, do John Sponza bị giết năm 1972, xác bị bỏ trong thùng xe tại bãi đậu của tiệm tạp hóa nọ ở bang Massachusetts.

img
Dylan McDermott

Nhưng khi lấy lời khai của những “chỉ điểm” được bảo vệ kỹ và xem lại các bài báo, cảnh sát phăng ra bí mật: tên mafia nghiện ma túy Sponza đã giết bạn hắn: mẹ của Dylan. Sốc hơn nữa, họ phát hiện các “bậc cha chú” của họ che giấu sự dính líu của Sponza nên kết luận đó là một tai nạn. Các nguồn tin khẳng định bố của Sponza có “quan hệ rộng”, từng là quản ngục và thường “cứu” con khỏi những rắc rối. Nguồn “chỉ điểm” khác nói Sponza là “chỉ điểm của cảnh sát”.

Nay 51 tuổi, Dylan là nhân chứng số 1 dù thật sự ông không thấy Sponza bắn chết mẹ ông. Tối hôm ấy trời lạnh, nhưng Sponza đá Dylan ra khỏi ngôi nhà của bố mẹ em ở Waterbury (bang Connecticut). Em nghe tiếng la hét rồi tiếng súng. Rồi cảnh sát và xe cứu thương chạy đến, người mẹ được đưa lên cáng thương vì một phát súng vào đầu.

Khi ấy, ban đầu Sponza khai hắn đang lau khẩu súng ngắn trong bếp, bà Diane đang nấu bữa tối. Nhưng sau đó hắn lại khai bà Diane lén lấy khẩu súng rồi vào phòng để tự sát. Vấn đề là vết thương ở gáy trái của bà, trong khi bà lại thuận tay phải nên không thể tự tử. Vài năm sau khi xếp hồ sơ, cảnh sát Henry Byrnes bị sa thải mà không có lý do chính thức.

Thoát khỏi quá khứ buồn

Cuộc tái điều tra khẳng định Sponza là gã lưu manh thích bạo lực, 15 tuổi đã bắt đầu trộm cắp, phê ma túy, sẵn sàng rút súng và từng cướp nhiều ngân hàng, lấy được khoảng 200.000USD (theo lời vợ cũ của hắn là Naomi Miller).

Sharon Rotella, 66 tuổi là bạn thân của bà Diane, kể Sponza hung dữ với mẹ Dylan, bắt bà tuột váy trước mặt bạn bè hắn và thường đánh bà nếu bà không kịp làm những lệnh hắn sai. Hắn cũng thường gí súng vào mặt Dylan rồi quát em, nhưng bà mẹ luôn bảo vệ con. Bà nói với hắn rằng hắn mà đánh Dylan thì bố em sẽ không tha. Từ đó, Sponza không dám dọa Dylan nữa. Lúc đó ông bố Richard của Dylan đang ở tù, sau này trở thành nhà phục chế nội thất.

Cảnh sát ghi nhận gia đình Dylan từng phải chịu đựng sự tàn ác của Sponza: “Dylan vẫn còn bị ám ảnh bởi vô số lần hắn rút súng dọa, nên ông ấy muốn làm sáng tỏ cái chết của mẹ để thoát khỏi quá khứ đáng sợ”.

Sau cái chết của mẹ, Dylan (tên thật là Mark Anthony) và em gái 7 tháng tuổi Robin Herrera được bà ngoại nuôi. Bà nói dối với hai cháu rằng mẹ chúng phải nằm bệnh viện. Khi 15 tuổi, Mark được người vợ thứ ba của bố là nhà văn Eve Enler nhận làm con nuôi. Ensler đã khuyến khích Mark theo đuổi giấc mộng diễn xuất, thậm chí dọn vai cho Mark trong các vở kịch của bà. Khi bà bị sẩy thai, Mark đổi tên thành Dylan, vì đó là cái tên bà muốn đặt cho đứa con không chào đời của bà.

Gần đây khi được phỏng vấn, Dylan từ chối trả lời về cái chết của mẹ: “Đó là chuyện của riêng tôi, và cũng là chuyện lâu rồi”. Vì câu chuyện đau thương này, Dylan từng là một bợm rượu, nhưng rồi anh cai nghiện đã được 20 năm.

Vào năm 1993, Dylan đóng cạnh tài tử lão thành Clint Eastwood trong phim In the line of fire (vai của anh bị xử chết khi hai nhân viên S.S rượt bắt kẻ ám sát tổng thống do John Malkovich đóng). Năm 1999, Dylan đoạt giải Quả cầu Vàng với phim The Practice.

Theo Thế giới & Hội nhập

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem