Video: Ngày mai, trăng máu sẽ xuất hiện tại Việt Nam

Thứ sáu, ngày 03/04/2015 16:09 PM (GMT+7)
Đặc biệt, Trăng máu năm nay còn đi kèm với Nguyệt thực.
Bình luận 0

Tối thứ bảy này 04.4, người dân ở rất nhiều nơi trên thế giới như phía tây Bắc Mỹ hay Châu Á sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng hiện tượng hy hữu “Trăng máu” xuất hiện trên bầu trời.

“Trăng máu” có tên tiếng Anh là “Blood Moon” là hiện tượng rất hiếm gặp trong tự nhiên, “Trăng máu” chỉ xuất hiện khi Mặt trăng ở thời kỳ tròn nhất, đồng thời Mặt Trời, Trái Đất và mặt Trăng phải cùng nằm trên một đường thẳng hàng. 

img

Trăng máu là hiện tượng thiên nhiên hiếm gặp.

Khi đó, ánh sáng Mặt Trời chiếu xuyên qua vòng khí quyển bụi của Trái Đất sẽ bị bẻ cong, khúc xạ về phần màu đỏ của quang phổ và phủ bóng lên bề mặt Mặt Trăng. Phần ngoạn mục nhất là giai đoạn che khuất hoàn hoàn, khi bóng Trái Đất hoàn toàn bao phủ Mặt Trăng và nó chuyển sang màu đỏ.

“Trăng máu” năm nay sẽ chỉ kéo dài trong khoảng 5 phút, đi kèm đó là nguyệt thực toàn phần. Đây được coi là hiện tượng thứ ba trong nhóm 4 nguyệt thực xuất hiện trong hai năm. Hai lần đầu xuất hiện hồi tháng 4 và tháng 9 năm ngoái, và nguyệt thực cuối cùng sẽ được quan sát vào 28/9 năm nay.

img
Trăng máu năm nay sẽ đi kèm với Nguyệt thực.

Các nhà khoa học cho rằng, ít nhất 20 năm nữa chúng ta mới lại được một lần nữa chiêm ngưỡng sự kết hợp của hai hiện tượng hiến gặp này cùng lúc. 

 

Clip mô tả lại hiện tượng Trăng máu sẽ xuất hiện ngày mai

Người dân ở châu Á, Ấn Độ, phía tây Trung Quốc, Nga, Australia và Thái Bình Dương và cả Việt Nam đều có cơ hội quan sát “Trăng máu” trong điều khiện thời tiết tốt vào ngày mai. Được biết, hiện tượng này chỉ có thể được nhìn thấy ở một nửa bán cầu và khác với nhật thực, người quan sát có thể chiêm ngưỡng nguyệt thực cùng “Trăng máu” an toàn bằng mắt thường.

Thanh Tuấn (discovery)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem