Vợ chồng “Tôn Ngộ Không” khoe ảnh kỷ niệm ngày cưới

Thứ sáu, ngày 12/06/2015 13:30 PM (GMT+7)
Nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng và vợ (Vu Hồng) đã trải qua 27 năm hôn nhân hạnh phúc.
Bình luận 0

Trên trang blog cá nhân của nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng sáng sớm ngày hôm nay (12.6) đã chia sẻ hình ảnh ông cùng vợ, nghệ sĩ Vu Hồng, đánh dấu 27 năm "về chung một nhà".

img

Một trong những bức ảnh ghi lại tuổi trẻ của vợ chồng Lục Tiểu Linh Đồng - Vu  Hồng.

Lục Tiểu Linh Đồng chia sẻ: "Ngày này năm 1988 chính là ngày kết hôn của vợ chồng tôi. Đến giờ đã 27 năm nắm tay nhau.. Nguyện ước những người chung tình sẽ về chung một nhà, sống đến đầu bạc răng long".

Trong loạt hình ảnh đăng kèm xuất hiện cả những tấn hình hai vợ chồng nghệ sĩ trong lần đến thăm Việt Nam, đội nón lá hay chụp ảnh bên chân dung chủ tịch Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó còn có ảnh Lục Tiểu Linh Đồng và Vu Hồng "xì-tin" tạo dáng tại nhiều địa điểm trên thế giới như London, Moscow...

img

Vợ chồng "Tôn  Ngộ Không" cùng đội nón lá Việt

img

Cặp đôi chụp ảnh lưu niệm trước chân dung Bác

Lục Tiểu Linh Đồng và Vu Hồng nên duyên khi cùng công tác trong đoàn phim Tây Du Ký. Khi đó ông là diễn viên chính của đoàn, thủ vai Tôn Ngộ Không, trong khi Vu Hồng là thư ký trường quay và đóng một số vai phụ như nữ sứ giả ngoại quốc trong tập phim Quét tháp biện kỳ oan hay vai vương hậu, mẹ công chúa Thiên Trúc trong tập Thiên Trúc thụ ngọc thố.

img

Vợ chồng nghệ sĩ nên duyên từ đoàn phim Tây Du Ký.

Ngày 12.6.21988, Lục Tiểu Linh Đồng và Vu Hồng đã tổ chức một đám cưới "xuyên lãnh thổ" hết sức đặc biệt. 

Ngày hôm đó, đông đảo khách khứa đến dự đám cưới của cặp đôi diễn ra tại Bắc Kinh. Nhưng đặc biệt ở chỗ, hôn lễ chỉ có mình cô dâu Vu Hồng, trong khi chú rể Chương Kim Lai (tên thật của Lục Tiểu Linh Đồng) lúc này đang cùng đoàn Tây Du Ký lưu diễn tại Singapore. 

img

Ngày cưới, cô dâu và chú rể mỗi người một nơi.

Dù cô dâu, chú rể mỗi người một nơi nhưng nghi thức đám cưới vẫn được tổ chức bình thường. Tại Singapore ngày hôm đó, Lục Tiểu Linh Đồng còn được trao giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc cho vai diễn Tôn Ngộ Không của LHP Kim Ưng. Vì bận "đám cưới từ xa" nên ông không trực tiếp đến nhận giả. Nghệ sĩ Diêm Hoài Lễ (vai Sa Ngộ Tĩnh) đã thay thế ông tham gia sự kiện này.  Trên sân khấu, cố nghệ sĩ Diêm đã công bố đại hỷ của "đại sư huynh" trước ban tổ chức cùng quan khách LHP.

img

"Đêm động phòng" của vợ chồng Lục Tiểu Linh Đồng thay bằng cú điện thoại đường dài Singapore  - Bắc Kinh.

Sự kiện đám cưới xuyên lãnh thổ của hai vợ chồng Lục Tiểu Linh Đồng được truyền thông Trung Quốc hết sức quan tâm và đưa tin rầm rộ. Nhiều trang báo ghi rằng: Lục Tiểu Linh Đồng "kim bảng đề danh, động phòng hoa chúc". Còn trên thực tế cặp tân lang tân nương chỉ được thể hiện tình cảm qua cú điện thoại đường dài từ Singapore về Bắc Kinh.

Hai năm sau đám cưới trên, tháng 11.1990, vợ chồng "Tôn Ngộ Không" hạnh phúc đón cô con gái Nưu Nưu (Chương Đồng Đồng) chào đời.

img

Tổ ấm nhỏ gia đình nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng.

img

"Ba ngọn nến lung linh".

Lục Tiểu Linh Đồng từng chia sẻ trên trang cá nhân: "Nói đến hôn nhân thì tôi có đúc kết được một câu như thế này: Nếu ta là một cánh diều thì vợ ta là người cầm dây diều.

Có lúc cô ấy lỏng tay một chút thì ta sẽ bay cao hơn, nhưng cũng có lúc cô ấy sẽ thu dây diều lại. Đó là những gì tôi cảm nhận được, đó mới chính là điều khiến tình cảm vợ chồng chúng tôi mãi mãi bền chặt".

img

Hai vợ chồng Lục Tiểu Linh Đồng tạo dáng "xì tin" tại London....

img

... và tình cảm trước đồng hồ Big Bang

img

img

Vợ chồng Lục Tiểu Linh Đồng đã gắn bó 27 năm

Long Hy (QQ)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem