Vụ lạm dụng tình dục hé lộ góc tối của ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc

Thảo Nguyên Thứ ba, ngày 12/02/2019 18:25 PM (GMT+7)
Các thực tập sinh buộc phải phục vụ các trò mua vui cho ông chủ nếu không muốn bị sa thải.
Bình luận 0

Vụ bê bối tình dục làm chấn động làng giải trí

img

Jang Seok Woo - Giám đốc Công ty giải trí Open World Entertainment

Đầu năm 2012, Jang Seok Woo – giám đốc Công ty giải trí Open World Entertainment (OWE) bất ngờ bị bắt giữ sau khi bị tố cáo lạm dụng tình dục khoảng 30 thực tập sinh và nghệ sỹ trẻ của công ty trong suốt khoảng thời gian 4 năm. Trong đó, có những người còn chưa đến tuổi vị thành niên.

Quá trình bắt giữ Jang không hề dễ dàng. Cảnh sát đã phải bí mật lấy lời khai từ hàng chục người được cho là nạn nhân của những trò tiêu khiển bệnh hoạn mà Jang bày ra. Phần lớn trong số họ ban đầu đều tỏ ra sợ hãi, không dám tiết lộ thông tin vì sợ bị chèn ép và trả thù.

img

Jang bị bắt bất ngờ để không kịp xóa dấu vết, bằng chứng về những hành vi đồi bại của mình

Tuy nhiên, sau khi dùng nhiều biện pháp thuyết phục, cảnh sát đã thu thập đầy đủ thông tin để có thể có lệnh bắt Jang Seok Woo. Ngay sau khi trở về từ Nhật Bản, giám đốc Jang bị cảnh sát ập đến bắt giữ bất ngờ nhằm đề phòng trường hợp tên này tìm cách xóa bỏ dấu vết, bằng chứng về hành vi phạm tội của mình.

Qua những chứng cứ được tìm thấy, cảnh sát xác định, phần lớn các vụ tấn công tình dục của Jang được tiến hành ngay tại các phòng thu, phòng tập vũ đạo dưới tầng hầm hoặc trên tầng 5 của tòa nhà trụ sở công ty.

Tại đây, cảnh sát cũng đã phát hiện và thu giữ nhiều đồ chơi, công cụ hỗ trợ cùng nhiều bao cao su.

img

Truyền thông Hàn Quốc rầm rộ đưa tin về vụ bê bối gây chấn động làng giải trí của Jang Seok Woo

Nhiều đoạn băng ghi lại từ camera giám sát tòa nhà và từ camera riêng của Jang Seok Woo mà cảnh sát thu thập được đã phanh phui tội ác đáng ghê tởm, với những thú vui bệnh hoạn của tên giám đốc Jang.

Sau khi tất cả các nhân viên đã rời tòa nhà vào khoảng 7h tối, Jang ở lại với tư cách huấn luyện, hướng dẫn các thực tập sinh. Tuy nhiên, trên thực tế, hắn đã lợi dụng lúc không có người để ép những nữ thực tập sinh trẻ tuổi uống bia có chất kích thích, sau đó xâm hại họ nhiều lần.

Đáng ghê tởm hơn, tên này còn buộc các nghệ sỹ nam tham gia vào những cuộc vui bệnh hoạn này để làm trò tiêu khiển cho mình. 

Những lời khai rợn người của người bị hại

img

Những nam, nữ thực tập sinh là con mồi béo bở cho những trò bệnh hoạn của Jang

Theo lời khai của một nam thực tập sinh từng ôm tham vọng trở thành ngôi sao làng giải trí và từng là học viên của OWE thì trong ngày sinh nhật một lãnh đạo cấp cao của công ty, Jang đã thuê một phòng riêng tại quán bar để tổ chức tiệc sinh nhật.

Tại đây, một nam thực tập sinh bị yêu cầu múa thoát y trong khi các nữ thực tập sinh phải tiếp rượu và liên tục bị vị lãnh đạo cấp cao này chạm vào những bộ phận nhạy cảm.

Ngoài ra, lời khai của một nữ học viên 20 tuổi sau khi được công bố cũng khiến dư luận hết sức phẫn nộ. Cô gái này sau đó đã phải từ bỏ giấc mơ trở thành người nổi tiếng, vì không thể tiếp tục chịu đựng những hành vi bệnh hoạn của tên giám đốc “yêu râu xanh”.

Cô tiết lộ: “Tôi buộc phải từ bỏ vì những người đó chỉ cần có tiền và tình dục ở chúng tôi mà thôi”.

img

Một nữ thực tập sinh can đảm đứng ra vạch trần tên giám đốc "yêu râu xanh"

“Còn có rất nhiều các diễn viên, nghệ sĩ và học viên trẻ khác bị đối xử như những công cụ tình dục và phải mua vui bằng cách thoát y ngay trước mặt những lãnh đạo ở đây mà không hề ngượng nghịu. Họ phải chịu những động chạm, vuốt ve vào bộ phận nhay cảm trên cơ thể.

Ngoài ra, khi được hỏi rằng có phải tham gia tiếp khách hay không, nữ học viên trả lời rằng: "Tôi được yêu cầu đi ăn tối với một số vị lãnh đạo cấp cao, và tất nhiên tôi đã đi vì họ nói chỉ cần đến đó để ăn tối và nói chuyện mà thôi, nhưng sự thật là họ thường xuyên đụng chạm tôi".

Bóng tối đáng sợ của ngành giải trí Hàn Quốc

Theo kết luận của tòa án, Jang Seok Woo bị khép vào tội xâm hại tình dục và bị kết án 6 năm tù giam. Tuy nhiên, vụ bê bối này bắt đầu mở ra góc tối đáng sợ trong ngành công nghiệp giải trí tưởng chừng như vô cùng hào nhoáng của Hàn Quốc.

Những nạn nhân trong vụ bê bối này cho biết, thực tập sinh nữ nếu muốn nhanh chóng được ra mắt và trở lên nổi tiếng đều phải thực hiện màn “chào hỏi” tên giám đốc “yêu râu xanh” Jang Seok Woo bằng những đêm phục vụ tình dục theo ý hắn.

Ngoài ra, yêu cầu thiết yếu trong các buổi sát hạch do Jang và công ty OWE tổ chức là các nữ thực tập sinh phải biết múa thoát y và biết “chiều chuộng” các ông chủ của mình.

Nhắc tới Hàn Quốc, người ta nghĩ ngay đến kinh đô giải trí của châu Á với những idol xinh đẹp, tài năng, những diễn viên nổi tiếng và những trào lưu thời thượng nhất từ âm nhạc đến thời trang.

Tuy nhiên, phía sau bức màn nhung lấp lánh ấy lại là biết bao câu chuyện dơ bẩn mà kẻ ác lại là kẻ nắm trong tay quyền hành và sức mạnh.

Nữ thực tập sinh Hàn Quốc: Con mồi béo bở của những gã đại gia ”yêu râu xanh”

Lạm dụng tình dục ở showbiz Hàn đang là chủ đề nóng suốt thời gian qua, theo đó, các nữ thực tập sinh là đối tượng...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem