Vượng Râu phát ngôn sốc: Bóng đá Thái Lan "dưới cơ" Việt Nam

Anh Thư Thứ tư, ngày 19/12/2018 16:09 PM (GMT+7)
Vượng Râu phản pháo những ý kiến cho rằng Việt Nam "dưới cơ" Thái Lan.
Bình luận 0

img

ĐT Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 một cách thuyết phục nhất sau hai trận chung kết trước đối thủ Malaysia. Nhìn lại cả hành trình lên đỉnh khu vực của đoàn quân áo đỏ, có thể nói AFF Cup 2018 cũng là giải đấu mà bóng đá Việt Nam đã thi đấu ấn tượng nhất. 

Tuy nhiên mới đây, một vị HLV gạo cội khi chia sẻ với truyền thông đã có phát ngôn gây tranh cãi: "Thái Lan vẫn ở đẳng cấp cao hơn Việt Nam". Ngoài ra, mạng xã hội cũng xuất hiện nhiều ý kiến cho rằng ĐT Việt Nam vẫn chưa đụng độ Thái Lan nên chưa thể khẳng định ngang bằng hay tốt hơn người Thái.

Trước ý kiến này, đông đảo người hâm mộ bóng đá đã thể hiện quan điểm trái chiều. Cách đây ít giờ, nghệ sỹ Vượng Râu cũng bày tỏ quan điểm cá nhân và nhận được nhiều ý kiến đồng thuận.

Theo đó, đạo diễn Tết Vạn Lộc tuyên bố: "Ghét nhất ai yêu bóng yêu thể thao mà có suy nghĩ tự ti không có sự lạc quan. Tại sao chúng ta cứ phải lăn tăn, tự ti hèn nhát với những suy nghĩ ta dưới Thái Lan hay ta ngang Ma Lai?".

img

Sau bài đăng bảo vệ ĐT Việt Nam, Vượng Râu cũng vấp phải nhiều ý kiến hoài nghi, một nghệ sỹ vì sao có thể đưa ra nhận định so sánh với chuyên gia? Trả lời chúng tôi về vấn đề này, Vượng Râu mang đến những chia sẻ sâu sắc.

- Bài viết mới đây của anh trên trang cá nhân đã khiến nhiều người phải suy ngẫm. Anh có thể nói cụ thể hơn lý do lên tiếng giữa nhiều ý kiến trái chiều?

- Tôi yêu mến và tự vào về đội tuyển VN suốt 23 năm nay và sau bao nhiêu biến cố vẫn chưa một lần quay lưng với đội tuyển nước nhà. Tôi thường đọc báo sau trận đấu đến 5h sáng và đọc đến không còn mẩu báo nào về đội tuyển nữa thì thôi. 

Sở dĩ tôi lên tiếng vì tôi rất ghét sự so bì ĐT Việt Nam với Thái Lan hay những đội trong vùng trũng AFF. Vì sao những người so sánh đó không nghĩ được là, Thái Lan hay Malaysia dù có giỏi, có vô địch AFF hay Seagames thì họ vẫn chưa có tên và được vị nể ở đấu trường Châu Á như Việt Nam.

Ở ao làng đừng tính toan làm chi, họ hơn kệ họ, họ thua cũng kệ họ. Hãy nhìn xa là U23 Châu Á hay Asian Cup sắp tới và xa nữa là vòng loại World Cup. Cái đích đó mới là cái ta cần, chứ huy chương Seagames hay AFF Liên đoàn bóng đá Thế Giới là FIFA đã công nhận đâu!? 

img

- Cá nhân anh đánh giá thế nào về chiến thắng của ĐT Việt Nam vừa qua?

- Trong 23 năm qua, lứa cầu thủ này tôi thấy kỳ vọng và hay nhất! Họ khoẻ, họ thông minh, chuyên nghiệp và đá bóng bài bản. Qua giải U23 Châu Á có thể thấy rõ, từng cầu thủ thể hiện sự văn minh, tình đồng đội, tính kỷ luật gắn kết rất cao. Họ là những con người được đào tạo bài bản nên đã khác biệt rất nhiều với các thế hệ trước.

- Nhiều người cho rằng anh nhận xét từ góc độ chủ quan và nặng về tình cảm. Anh nghĩ sao trước nhận định này?

- Nhiều người thoạt nghe Vượng Râu bênh vực ĐT sẽ nghĩ như thế nhưng sau khi họ đọc cái tôi viết hay nghe tôi phân tích thì sẽ hiểu ra vấn đề. Còn các nhà chuyên môn, cái dở nhất của họ là đôi khi ĐT đá thẳng họ vẫn chê, thắng giải này lại thách đố giải nọ.

Người hiểu bóng đá thì phải biết tương quan lực lượng và thực tế hiện tại đội tuyển của ta có gì. Lấy vấn đề sức khoẻ của các cầu thủ làm ví dụ. Qua giải đấu U23 vừa qua, không ai tin đó các cầu thủ là Việt Nam. Đất nước ta không có tuyết mà các cầu thủ đá liền không mệt. Rồi cách cầm bóng tự tin, đá sắc nét có mảng miếng có đòn, đậm dấu ấn huấn luyện viên chỉ bảo, thế thì đương nhiên ta phải tin và tự tin.

img

- Anh kỳ vọng một kết quả ra sao cho ĐT Việt Nam ở Asian cup sắp tới?

-Tôi chắc chắn giống hàng triệu cổ động viên Việt Nam. Mong chúng ta 1 lần nữa sẽ gây bất ngờ và “choáng váng” Châu á khi vào tới Tứ kết, còn nếu vào Bán Kết thì thực sự không còn gì để nói. Và đương nhiên khi đó chúng ta vượt ra xa khỏi ngôi nhà ASEAN rồi. Điều đó là mơ ước, là mong mỏi là khát khao. Tôi nghĩ đó cũng là đích các cầu thủ và ban huấn luyện đang mong ước.

Tôi nghĩ đã đến lúc chúng ta tự tin tôi nói rõ là tự tin chứ không phải tự cao. Tự tin về đội tuyển, về cái tầm và sự vươn xa của đội tuyển Việt Nam. Với dàn cầu thủ này đã đến lúc người hâm mộ cần bỏ cái gông ở cổ là phải vô địch AFF Cup hay Seagames.

Hãy để họ được buông xích vươn xa ra những giải lớn như U23 Châu Á hay Asiad hay vòng Loại World Cup. Hãy đặt niềm tin và lặng lẽ phía sau là cổ động viên chân thành chung thuỷ, đừng trở mặt, đừng phong trào. 

Chúng ta hãy để những ông bầu chuyên nghiệp và huấn luyện viên Park cùng ê-kíp của mình chủ động trong các giải, có như thế họ mới đạt được mục tiêu đề ra. Và như thế không chệch quỹ đạo tham vọng vươn tầm châu lục của những ông bầu có tâm như Bầu Đức, Bầu Hiển, Bầu Thắng... Tôi tin đội tuyển Việt Nam sẽ vươn xa hơn nữa.

Nói 1 câu về bầu Đức, Vượng Râu khiến nghìn người thán phục

Ngoài việc ca ngợi, Vượng Râu còn không quên dằn mặt nếu “ai cướp công của Mr. Đức“.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem