Xuân Trường U23 chia sẻ về khoảnh khắc "muốn khóc" nhất cuộc đời

Hà My Thứ hai, ngày 05/02/2018 19:40 PM (GMT+7)
Xuân Trường cho biết anh đã muốn khóc khi trở về Việt Nam và nhìn thấy hàng triệu người hâm mộ chờ đón mình và các đồng đội.
Bình luận 0

Sau màn trình diễn đầy thuyết phục cùng các đồng đội tại giải U23 Châu Á diễn ra tại Thường Châu, Trung Quốc, Lương Xuân Trường đã trở về Việt Nam trong vòng tay của người hâm mộ. Là người đội trưởng được cho mà mẫu mực của toàn đội, Xuân Trường đã thể hiện bản lĩnh của một chỗ dựa về mặt tinh thần cũng như điều tiết lối chơi của toàn đội.

Mới đây, cầu thủ trẻ người Tuyên Quang đã có những chia sẻ về những khoảnh khắc đặc biệt của mình khi trở về Việt Nam sau giải đấu mà anh cùng đội tuyển đã làm nên kỳ tích.

img

Xuân Trường đeo băng đội trưởng U23 Việt Nam.

"Đó là một trong những ký ức đẹp nhất cuộc đời tôi. Tôi không ngờ rằng lại có nhiều người chờ chúng tôi đến thế tại Hà Nội. Khi tôi bước lên xe bus hai tầng và thấy xung quanh là rất nhiều người hâm mộ, đến hàng triệu người hâm mộ. Tôi đã tự hỏi: Đây có phải sự thực không? Phải chăng chúng ta vừa giành ngôi vô địch? Chúng tôi đã vô cùng hạnh phúc. Thời khắc ấy, tôi đã muốn khóc"- Xuân Trường chia sẻ về khoảnh khắc anh và đồng đội được cả đất nước chào đón như những người hùng thật sự.

Tâm sự về trận đấu chung kết gặp Uzbekistan trong điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt, Xuân Trường cho biết: "Chúng tôi chưa bao giờ thi đấu trong điều kiện thời tiết khác thường như vậy. Nhiều đồng đội của tôi mới lần đầu tiên nhìn thấy tuyết rơi. Nhưng trước trận chung kết, tôi nói với họ rằng chúng ta đã đi được tới ngày hôm nay. Chúng ta đã nỗ lực hết sức. Chúng ta đã thi đấu bằng tất cả khả năng để có được thành công hôm nay. Chỉ còn một bước nữa, chúng ta sẽ trở thành nhà vô địch châu Á. Bởi vậy, không có lý do gì ngăn được chúng ta chơi hết mình trong trận chung kết.".

img

Màn thể hiện của Xuân Trường cùng U23 Việt Nam tại U23 Châu Á làm nức lòng người hâm mộ.

Chia sẻ về bản thân, Xuân Trường cho biết bố anh từng "cãi" cả nhà để cho mình được theo nghiệp bóng đá. "Năm đó tôi 9 hay 10 tuổi gì đấy, tôi không nhớ nữa. Tôi vẫn là một đứa trẻ còn cha tôi là một tín đồ bóng đá cuồng nhiệt. Ông ấy muốn tôi trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp vì bản thân ông không làm được điều đó.

Ông luôn cố gắng giúp tôi trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp. Tôi nghĩ từ khi tôi biết chạy, khoảng 5 hay 6 tuổi gì đó, tôi đã chơi bóng. Đến năm tôi 8 tuổi, tôi nhờ bố đưa đến học ở một Trung tâm bóng đá tại tỉnh Tuyên Quang. Sau đó vài năm, tôi nhận ra bóng đá chính là cuộc đời mình."- Xuân Trường tâm sự.

Năm 12 tuổi Xuân Trường phải rời xa gia đình để vào Gia Lai tham giai học viện JMG, dù rất nhớ bố mẹ nhưng nhờ có nhiều bạn bè cùng trang lứa, anh cũng nguôi ngoai đi phần nào.

img

Cầu thủ người Tuyên Quang từng bị gia đình không ủng hộ theo nghiệp bóng đá.

"Ước mơ lớn của tôi trong năm nay là giành chức vô địch AFF Cup. Hai năm trước, tại Hà Nội, chúng tôi đã thua Indonesia trong một trận cầu đầy xúc cảm. Tôi không muốn điều đó tái diễn, tôi muốn giành chức vô địch cùng tuyển Việt Nam."- Xuân Trường khẳng định trong tương lai.

Lương Xuân Trường là một trong những cầu thủ lứa đầu của học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal - JMG. Ngày 28 tháng 12 năm 2015 Xuân Trường chuyển sang thi đấu cho CLB Hàn Quốc Incheon United, đội đang thi đấu tạ K League Classic, theo diện cho mượn trong 2 năm, với mức phí chuyển nhượng được cho là khoảng 300.000 USD/năm. Hiện tại anh đang là đội trưởng đội tuyển U23 Việt Nam, được biết Xuân Trường đã chấm dứt hợp đồng với Incheon United vào tháng 12.2017.

imgimgimgimgimgimg
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem