An Giang: Cấm học sinh hát bài "Đất nước lời ru" chỉ là... hiểu lầm

Huỳnh Xây Thứ năm, ngày 21/03/2019 10:37 AM (GMT+7)
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh An Giang cho biết, việc cấm học sinh hát bài Đất nước lời ru, Giấc mơ cánh cò, Cảm ơn tình yêu... chỉ là "hiểu lầm".
Bình luận 0

Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh An Giang vừa ra thông cáo báo chí liên quan đến việc Ban tổ chức Hội thi Ca múa nhạc ngành GD&ĐT tỉnh An Giang năm 2018-2019 trước đó đã yêu cầu một số đơn vị thay đổi bài hát như Đất nước lời ru, Giấc mơ cánh cò, Cảm ơn tình yêu... 

img

Hội thi Ca múa nhạc ngành GD&ĐT tỉnh An Giang bị dư luận phản ứng vì yêu cầu thay đổi bài hát.

Theo thông cáo báo chí trên, vừa qua, Ban tổ chức Hội thi Ca múa nhạc ngành GD&ĐT tỉnh An Giang năm 2018-2019 có ban hành công văn số 19 thông báo về kết quả thẩm định chương trình đăng ký dự thi trong hội thi năm nay. Trong đó, Ban Tổ chức yêu cầu một số đơn vị thay đổi các bài hát như Đất nước lời ru, Giấc mơ cánh cò, Cảm ơn tình yêu…

Nguyên nhân yêu cầu thay đổi bài hát là vì các em học sinh trong độ tuổi còn nhỏ, khi biểu diễn các tác phẩm nghệ thuật như trên sẽ khó chuyển tải hết ý nghĩa của tác phẩm, dễ gây phản cảm, chứ không có ý cấm. Tuy nhiên, yêu cầu thay đổi bài hát này đã bị dư luận phản ứng.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh An Giang nhận thấy, công văn số 19 có một số điểm chưa phù hợp, dễ gây hiểu nhầm nên lãnh đạo Sở này xin nghiêm túc rút kinh nghiệm và sẽ lưu ý trong các hội thi lần sau.

Trước đó, ngày 20.3, đại diện nhiều phụ huynh học sinh ở TP.Long Xuyên (An Giang) cho biết đã gửi đơn góp ý đến Sở GD&ĐT thắc mắc vì sao ca khúc "Đất nước lời ru" cùng một số ca khúc khác không được phổ biến tại Hội thi Ca múa nhạc cấp tỉnh vừa kết thúc cách đây vài ngày.

Trước phản ứng này, lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh An Giang nhìn nhận sơ sót trong khâu soạn thảo văn bản để gây hiểu lầm cho một số đơn vị, cũng như phụ huynh có con em tham gia hội thi chứ không hề có ý cấm cản học sinh hát những ca khúc nổi tiếng trên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem