Ảnh dễ thương của "chiến sĩ nhí" trên quê hương Hải đội Hoàng Sa

C.Xuân-H.Thư Thứ bảy, ngày 28/05/2016 17:07 PM (GMT+7)
Cùng với những giây phút luyện tập khá vất vả như người chiến sĩ thật sự, số trẻ tham gia học kỳ Quân đội tại đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi lần này còn được hướng dẫn xếp, tạo những hình ảnh dễ thương và đầy ý nghĩa.
Bình luận 0

Tiếp nối sự thành công từ 6 lần đã tổ chức trước đó, học kỳ Quân đội đầu tiên của Quảng Ngãi năm 2016 này được tổ chức tại huyện đảo Lý Sơn - quê hương của Hải đội Hoàng Sa, với sự tham gia của 72 em học sinh có độ tuổi từ 10-15 ở các địa phương trong tỉnh.

img

img

 Những giờ phút "toát mồ hôi" trên thao trường

Tham gia khóa học này, các em không những được học tập, rèn luyện một số nội dung như một người chiến sỹ\ĩ quân đội thật sự mà còn được hướng dẫn nhiều hoạt động, sinh hoạt mang tính cộng đồng, như: múa, hát, tăng gia sản xuất; xếp tạo những hình ảnh dễ thương và ý nghĩa như: vòng tròn kết nối, hình tổ quốc Việt Nam...

Ngoài ra, các em còn được chuyên gia tâm lý trò chuyện và hướng dẫn cách nhận biết, phòng tránh bị lạm dụng tình dục....

img

img

Nắm tay xếp hình Tổ quốc

Trao đổi với PV Dân Việt, bà Hà Thị Anh Thư - Bí thư tỉnh đoàn Quảng Ngãi, đơn vị tổ chức “Học kỳ Quân đội" tâm sự: "Ngoài giúp các em luyện tập, bồi dưỡng kĩ năng sống, tăng tính gắn kết cộng đồng khi xa gia đình... việc chọn Lý Sơn để tổ chức học kỳ Quân đội lần này còn mang ý nghĩa lớn lao hơn, đó là giúp các em thấy và hiểu thế nào là biển đảo để từ đó gieo ươm, bồi dưỡng cho các em về tình cảm và sự thiêng liêng đối với chủ quyền biển đảo của dân tộc".

Học kỳ Quân đội tại Lý Sơn kéo dài từ ngày 23-29.5.

Những hình ảnh dễ thương của các "chiến sĩ nhí" trên quê hương Hải đội Hoàng Sa:

img

Giờ thể dục buổi sáng

img

Giây phút thư giãn

img

Vui vẻ bữa cơm trưa

img

"1,2,3" chúng ta cùng chơi bóng nào

img

 Một buổi sinh hoạt đêm

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem