Cư dân mạng bức xúc với hoạt hình phản cảm của VTV3 trong dịp 20.11

Hà Minh (tổng hợp) Thứ sáu, ngày 21/11/2014 10:01 AM (GMT+7)
Đoạn phim hoạt hình ngắn “Nhặt xương cho thầy” trong chương trình Quà tặng cuộc sống phát sóng lúc 22 giờ 10 phút trên kênh VTV3 tối 19.11 với hình ảnh người thầy phản cảm, tham ăn vô độ, ăn hết phần của trò và bắt trò dọn xương khiến cư dân mạng - đặc biệt là những thầy cô, cảm thấy bức xúc.
Bình luận 0
Thay vì đưa câu chuyện về những tấm gương người thầy hết lòng vì sự nghiệp, tối ngày 19.11 trong chương trình Qùa tặng cuộc sống của phát sóng trên VTV3, ekip chương trình lại đưa lên đoạn phim hoạt hình ngắn “Nhặt xương cho thầy” với hình ảnh người thầy “xấu xí”, tham ăn tục uống.
img
Đoạn phim hoạt hình gây tranh cãi của VTV3 trước Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Đây là một câu chuyện hài hước với ý nghĩa khá thâm thúy, đả kích, châm biếm những người thầy ham vật chất. Bản chất đoạn phim này là một bài học, một câu chuyện ý nghĩa. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là đoạn phim lại được phát sóng đúng vào tối ngày 19.11, khi khắp nơi trên dọc dài dải đất Việt Nam, từ người già đến trẻ, học sinh đến phụ huynh, đặc biệt là các thầy cô giáo, náo nức đón chào Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, ngày tôn vinh những người thầy, nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý.

Nhiều độc giả sau khi theo dõi chương trình tỏ ra khá bức xúc, đặc biệt là những người làm trong ngành giáo dục.

Trên mạng xã hội, nickname Vinh Pham bức xúc: “Đây là chương trình mà đài truyền hình Việt Nam phát vào tối ngày 19-11-2014 nhằm tri ân các Nhà giáo. Mình cũng không hiểu họ định gửi tới xã hội thông điệp gì đây? Thế mới biết cái “nghề cao quý” nó nhục như thế nào. Là một người đứng trên bục giảng, mình cảm thấy đây là sự xúc phạm khó tha thứ…”.
img

img 

img
Những comment bức xúc, bất bình của cư dân mạng.

Bên  dưới dòng status này, rất nhiều người đã comment bày tỏ thái độ đồng tình với Vinh Pham.  Một Facebooker Mai Lan Nguyễn bày tỏ quan điểm: “Khốn nạn quá rồi, thông điệp thế này thì trò biết nhìn vào đâu mà học hỏi, trẻ em như tờ giấy trắng, nếu nó xem nó sẽ nghĩ sao và còn kính nể nhà giáo không. Đài quốc gia mà cư xử mạt hạng như chợ búa. Các nhà giáo chân chính cảm thấy bị sỉ nhục, vơ đũa cả nắm”.

Cùng tâm trạng với Mai Lan Nguyễn,  nickname Linh Hoàng chia sẻ: “1 năm có 365 ngày, có thiếu ngày để đăng hay không mà lại chọn đúng ngày này. Ngày này là ngày tôn vinh nhà giáo chứ đâu phải ngày hạ nhục nhà giáo. Làm gì thì làm nhưng nghĩ đến hai chữ NHÂN VĂN một tý chứ”.

“VTV xúc phạm nghề thầy quá, không hiểu mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam bằng cái clip này ư?Thông điệp gì ở đây?Người đưa và người duyệt rặt đúng là vô học. Họ không coi thầy cô giáo của họ ra gì thì chớ còn dám khinh miệt thầy cô trên cả nước. Con sâu quá to trên sóng quốc gia”, nickname Minh Toàn Vũ bực bội.

Một cư dân mạng khác comment khá hài hước: “Chương trình phát sóng lúc 22h30 là lúc trẻ con đã đi ngủ hết! Chắc để giáo dục và răn đe các nhà giáo đây”.

Bên cạnh những ý kiến chỉ trích, bức xúc, một số cư dân mạng lại cho rằng clip này khá ý nghĩa, điều đáng trách ở đây là VTV đưa không đúng thời điểm.

Nickname Thủy Thanh Lê bày tỏ quan điểm: “Cá nhân mình thấy ý nghĩa, dạy trò kết quả thế nào chưa biết nhưng trước tiên người thầy vẫn là tấm gương, nếu có chăng làm ta bức xúc khi xem là nó chiếu đúng ngày kỷ niệm hiến chương nhà giáo, nhà đài nên chọn chiếu vào dịp khác thì hay hơn”.
img 
img
Một số người khác cho rằng đây là một clip có ý nghĩa, điều "lăn tăn" duy nhất là nhà đài phát sóng không đúng thời điểm.

“Đây là truyện cười dân gian mà, ý nghĩa là để nhắc nhở thầy cô về cách giáo dục con trẻ. Vì chúng như tờ giấy trắng, thầy cô giáo dục và dạy dỗ thế nào thì sẽ hằn sâu vào trong đầu chúng thế ấy. Là truyện cười mang ý nghĩa đả kích, đưa vào ngày tôn vinh thầy cô thì không thích hợp cho lắm nhưng không phải là không có ý nghĩa”, bạn Hải Đăng bình luận.

Thậm chí, bạn Nguyễn Dũng còn đồng tình  và cảm thấy đây là một clip có ý nghĩa: “Cũng ý nghĩa mà. Chỉ là phát không đúng ngày thôi. Vả lại, một bộ phận giáo viên bây giờ thế nào thì mọi người biết rõ rồi đó”.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem