Đà Nẵng có trường mầm non hiện đại nhất miền Trung

Đình Thiên Chủ nhật, ngày 30/07/2017 13:08 PM (GMT+7)
Trường có quy mô rộng hơn 3.600 m2 với kinh phí hơn 200 tỷ đồng do tư nhân đầu tư. Trường mầm non chất lượng cao ABC cơ sở 2 có hồ bơi hiện đại, sân chơi ngoài trời thoáng mát…
Bình luận 0

Hôm qua (29.7), Sở Giáo dục TP.Đà Nẵng cùng Ban giám hiệu Trường mầm non chất lượng cao ABC đã tổ chức lễ khánh thành trường mầm non cơ sở 2 tại địa chỉ 908 đường Ngô Quyền, quận Sơn Trà (Đà Nẵng).

Trường mầm non chất lượng cao ABC nằm ngay cạnh cây cầu sông Hàn nổi tiếng của TP.Đà Nẵng. Với quy mô xây dựng trên tổng diện tích 3.600 m2, trường được được phân chia thành 20 nhóm lớp, diện tích mỗi lớp học 50 m2.

img

Bà Trần Thị Thanh Tâm tham gia cắt băng khánh thành trường mầm non ABC, Đà Nẵng. Ảnh: Đình Thiên

Điều đặc biệt, trường có 5 sảnh chơi trong nhà dành cho trẻ, 2 phòng hội trường, 1 sân chơi ngoài trời và 1 hồ bơi được thiết kế đơn giản, hiện đại, sàn bơi dùng gạch chống trơn trượt, có mái che và có cầu thang lên xuống để dễ dàng sử dụng đảm bảo độ an toàn cao cho trẻ. Đặc biệt hơn, khu vui chơi ngoài trời thoáng đãng, xanh mát, được thiết kế phù hợp, an toàn nhằm tạo điều kiện tối ưu cho phát triển thể chất và trí tuệ của trẻ.

Toàn bộ phòng học được trang bị sàn gỗ cao cấp, thiết bị vệ sinh kháng khuẩn với thiết kế phù hợp với chiều cao của từng loại trẻ, đồng thời được trang bị điều hòa và các đồ chơi, đồ dùng học tập giúp phát triển tư duy,…nhập khẩu từ Singapore.

img

Trường mầm non ABC, Đà Nẵng cơ sở 2 rất hiện đại. Ảnh: Đình Thiên

 Bà Phan Thị Anh Thư - Giám đốc Điều hành Trường Mầm non ABC cho biết: “Chúng tôi chú trọng phát triển và nuôi dưỡng cảm xúc của mỗi bé, xây dựng nền tảng vững chắc để các bé tự tin bước vào các cấp học tiếp theo cũng như hình thành nhân cách, tính cách của trẻ sau này. Việc bé phát triển thể chất rất quan trọng, nhưng tại ABC chúng tôi chú trọng hơn nữa việc phát triển “con người cảm xúc” toàn vẹn, vì chúng tôi trân trọng từng khác biệt của mỗi bé, từ đó nâng niu nuôi dưỡng để bé định hình và phát triển tính cách”.

Tại lễ Khai trương, nhà trường đã trao  8 phần quà tổng trị giá 400 triệu đồng cho quận Sơn Trà, 2 suất quà tổng trị giá 100 triệu đồng cho hai gia đình khó khăn tại Lăng Cô (Huế) và Gia Lai. Đồng thời, nhà trường cũng trao 100 suất học bổng tổng trị giá 200 triệu đồng cho Hội khuyến học quận Sơn Trà.

img

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng hát bài "Em sẽ là mùa xuân của mẹ" khai trương trường ABC, Đà Nẵng. Ảnh: Đình Thiên

Bà Trần Thị Thanh Tâm-Chủ tịch UBND quận Sơn Trà (Đà Nẵng) vui mừng khi trên địa bàn quận có một trường mầm non hiện đại, chất lượng cao.

“Đà Nẵng đang phát triển mạnh, quận Sơn Trà cũng đang đổi thay từng ngày. Trong các chỉ tiêu phát triển, Sơn Trà rất mong muốn mảng giáo dục được đầu tư nhiều hơn. Rất vui vì chủ đầu tư đã xây dựng một trường mầm non có quy mô lớn, quan trọng hơn là môi trường giáo dục ở đây rất tốt”, bà Tâm phát biểu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem