Đại biểu cấp trên dự khai giảng năm học mới không phát biểu

Chủ nhật, ngày 04/09/2016 16:27 PM (GMT+7)
Đó là nội dung Chỉ thị chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh gửi các cơ quan chức năng ngành giáo dục trong tỉnh “về một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2016-2017”.
Bình luận 0

Thực hiện công tác chỉ đạo cho năm học mới, đặc biệt là các nghi thức chuẩn bị cho buổi lễ khai giảng năm học mới tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị số 13/CT-UBND về một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm học mới 2016-2017.

img

 Chỉ thị chỉ đạo về một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm học mới 2016-2017

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Chỉ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo và thủ trưởng các sở ban ngành của tỉnh thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm bao gồm:

“Rà soát cơ sở vật chất tại các cơ sở giáo dục, Về ngày khai giảng năm học mới. Thống nhất trong toàn tỉnh khai giảng năm học mới và ngày toàn dân đưa trẻ đến trường là ngày 05/9/2016”.

“Thời gian khai giảng bắt đầu từ 7 giờ 30 phút, kết thúc trước 9 giờ 00 phút. Chương trình khai giảng gồm: Đón học sinh đầu cấp (lớp 1, lớp 6, lớp 10); Chào cờ, hát Quốc ca (tất cả đại biểu, cán bộ, giáo viên, học sinh hát Quốc ca, không dùng băng lời bài hát)”.

“Đọc thư của Chủ tịch nước; Đọc diễn văn khai giảng; Đánh trống khai trường. Đại biểu cấp trên đến dự khai giảng không phát biểu trong Lễ khai giảng”, nội dung Chỉ thị nêu rõ.

img

Theo nội dung Chỉ thị, các Đại biểu cấp trên không phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới (Ảnh minh họa).

Tổ chức Lễ khai giảng trang trọng, ngắn gọn, thiết thực, tiết kiệm, có ý nghĩa và phù hợp với từng lứa tuổi học sinh, từng địa bàn, từng trường để ngày khai giảng năm học mới là ngày hội của thầy và trò nhà trường, không phụ thuộc vào đại biểu cấp trên đến dự.

Không tổ chức cho học sinh tập dượt khai giảng dài ngày làm ảnh hưởng đến sức khỏe, thời gian của giáo viên, học sinh và phụ huynh. Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức triển khai nghiêm túc nhiệm vụ năm học 2016-2017 theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của Ủy ban nhân dân tỉnh.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra về giáo dục và đào tạo; xác định rõ trách nhiệm người đứng đầu các trường, Phòng Giáo dục Đào tạo và các đơn vị trong công tác quản lý giáo dục và đào tạo, đồng thời xử lý nghiêm và thông báo công khai các trường hợp vi phạm.

Đại Văn (PhapluatPlus)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem