Đại học ngoài công lập đầu tiên phía Nam đạt chuẩn kiểm định

Quốc Hải Thứ hai, ngày 08/05/2017 11:07 AM (GMT+7)
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành vừa vinh dự được Bộ GD-ĐT trao chứng nhận đạt chuẩn chất lượng cấp cơ sở giáo dục. Đây là quả kiểm định do Trung tâm Kiểm định Chất lượng giáo dục ĐH Quốc gia TP.HCM thực hiện với tỷ lệ đạt là 80,33%...
Bình luận 0

Cùng đợt nhận kết quả kiểm định là này còn có 2 trường ĐH khác là Trường ĐH Luật TP.HCM đạt 52/61 tiêu chí, tỷ lệ 85,24% và ĐH Sư phạm Kỹ Thuật TP.HCM đạt 53/61 tiêu chí, tỷ lệ 86,89%.

img

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga, cho biết, để công khai chất lượng với người học và với xã hội thì các trường buộc phải tham gia kiểm định và Bộ sẽ có chế tài cụ thể đối với các trường không tham gia hoặc không được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục. Tuy nhiên, tính đến nay cả nước mới chỉ có 30 trường đại học trong số hơn 250 trường được trao chứng nhận kiểm định chất lượng. Trong đó, có 2 trường ngoài công lập được trao chứng nhận kiểm định chất lượng là Trường ĐH Duy Tân (Đà Nẵng) và Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.

“Chất lượng giáo dục là yếu tố sống còn của một trường đại học, trong đó, công tác kiểm định chất lượng được thực hiện theo quy trình và bộ tiêu chí hết sức nghiêm ngặt và công tâm. Do đó không thể nghi ngờ về việc sẽ có ‘ưu tiên’ trong kiểm định. Đặc biệt, trong thời gian tới khi các trường thực hiện cơ chế tự chủ thì việc công khai các điều kiện đảm bảo chất lượng để cho người học biết và lựa chọn vào học là điều hết sức cần thiết và là yêu cầu bắt buộc đối với bất cứ cơ sở giáo dục đại học nào”, ông Ga nhấn mạnh.

Được biết, ngoài việc được công nhận đạt chuẩn chất lượng cấp cơ sở giáo dục, ĐH Nguyễn Tất Thành còn được tổ chức Kiểm định QS- Stars (Anh quốc) công nhận đạt chuẩn 3 sao và gần đây nhất là vinh dự trở thành thành viên liên kết của tổ chức AUN-QA (mạng lưới các trường ĐH Đông Nam Á).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem