Dân mạng "đau đầu" giải toán khó lớp 3

Chủ nhật, ngày 09/03/2014 17:35 PM (GMT+7)
Mới đây, dân mạng truyền tay nhau một bài toán được cho là của học sinh lớp 3, nhưng không ít người lắc đầu vì khó. Bên cạnh đó, nhiều người cũng thử sức mình khi bắt tay vào giải bài toán, và kết quả bất ngờ là có hàng chục đáp án khác nhau.
Bình luận 0
Ngay khi đăng tải, tin tức về đề toán đã lập tức gây chú ý bởi nhìn những con số tưởng chừng đơn giản này lại ẩn chứa nhiều cách nghĩ. Nhiều người thắc mắc "liệu học sinh lớp 3, các em có giải đúng được đáp án cuối cùng hay không?"

img
Đề toán được cho là của học sinh lớp 3

Thời gian gần đây, trên các trang mạng xã hội xuất hiện không ít bài toán khó của các học sinh tiểu học. Nhiều người lắc đầu, nhiều phụ huynh bó tay. Và gần đây nhất là một bài toán lớp 3 được đăng tải, kết quả cư dân mạng cho ra nhiều đáp án khác nhau, khiến không ít người ngỡ ngàng.

img
Dân mạng với nhiều đáp án khác nhau

Nhìn vào bảng đáp án có thể thấy, những người lớn tuổi có kinh nghiệm mà vẫn có nhiều đáp án trái ngược nhau, phần lớn thì cho rằng 8 là đáp án đúng. Cũng không ít ý kiến khẳng định là 2. Và cuộc tranh cãi "nảy lửa" vẫn đang tiếp diễn, xem ra chưa có hồi kết.

Bạn trẻ có nick name Xuân Thăng chia sẻ: “Đúng là thầy cô ngày càng ra nhiều bài toán đánh đố học sinh, nhìn thấy con mình nhiều lúc cứ cặm cụi ngồi giải toán, lẩm bẩm như cụ non nhưng rồi lại kêu ầm lên. Mình thương quá. Riêng cái đề toán trên thì mình cũng lơ mơ, chưa biết giải theo công thức nào. Theo cách giải của mình 8 là đáp án cuối cùng”.

BạnThai Bach gay gắt hơn khi khẳng định đề toán này đã bị sai. "Chẳng có công thức nào để giải bài này cả. Tốt nhất là nên tham vấn lại người ra đề”.

Một số người còn lại cho rằng, cứ theo quy luật giải toán “nhân chia trước, cộng trừ sau” là chuẩn nhất. Do đó, suy ra bài toán khá dễ không có gì là hóc búa cả. Chỉ có điều, theo họ những bài toán này nên dành cho học sinh lớp 5 có khi lại đúng hơn là cho lớp 3. Vì các em học sinh lớp 3 kiến thức và kinh nghiệm chưa nhiều nên khi gặp những đề toán kiểu này rất khó khăn cho các em.

img
Nhiều người cho rằng "nhân chia trước, cộng trừ sau" là chính xác nhất

Dù sao, những đề toán kiểu “hóc búa” này khiến không ít người đau đầu đi tìm lời giải. Mong rằng, các thầy cô giáo sẽ có những cân nhắc chuẩn xác hơn khi quyết định ra đề cho các em. Dù có ra đề khó để thử sức năng lực học sinh cũng nên xem lại những gì các em đã được học để có cơ sở ra đề.
Đời sống pháp luật (Theo Đời sống pháp luật)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem