Dân mạng phì cười với cậu bé đọc bảng cửu chương trong nước mắt

Hà My Thứ ba, ngày 12/06/2018 15:35 PM (GMT+7)
Vì chưa thuộc bảng cửu chương, cậu bé vào lớp 3 bị bố "kèm cặp" cho bằng thuộc thì thôi, dù đang nghỉ hè.
Bình luận 0

Mới đây, một clip được dân mạng "nô nức" chia sẻ ghi lại hình ảnh cậu bé mặc quần đùi áo cộc đang "nước mắt ngắn, nước mắt dài" đọc bảng cửu chương. Tay cầm cuốn vở, miệng vẫn đọc to "9x1 là 9, 9x2 là 18", mỗi con số phát ra là một giọt lệ tràn ra từ khóe mắt.

Hình ảnh mếu máo của cậu bé khi học bài khiến dân mạng không thể nhịn cười vì hồi tưởng tới một thời đã qua của mình. Nhiều người cho rằng, nhìn cậu bé đọc bảng cửu chương, ai cũng có thể thấy được hình ảnh của mình thuở nhỏ trong đấy.

img

Bảng cửu chương luôn là một thách thức đối với các em nhỏ.

Được biết câu bé trong clip năm nay lên lớp 3, vì chưa thuộc bảng cửu chương nên tranh thủ những ngày hè, bố cậu kèm cặp sát sao cho thuộc thì thôi.

=> Clip cậu bé đọc bảng cửu chương trong nước mắt:

Dân mạng đã rầm rộ chia sẻ về clip. Bạn Tuấn Tài nhớ lại thuở nhỏ: "Ngày xưa mình ham chơi lắm, lại dốt toán nên học bảng cửu chương cứ như cực hình. Nhớ lại bố mình toàn bắt phải dậy từ 5h sáng để ôn cho thuộc 1 phần trước khi đi học. Khi ấy cảm thấy bực bội lắm vì muốn ngủ nướng mà, nhưng giờ lại nhớ những khoảnh khắc tuổi thơ như vậy. Cố lên cậu bé nhé! Nhanh thuộc bài còn đi chơi chứ, đang hè mà".

"Ác mộng đời mình đây. Sáng học ở trên lớp, chiều về nhà tiếp tục cầm vở lẩm bẩm bảng cửu chương. Mua hộp bút, mua vở hay mua cặp cũng đều phải ưu tiên có in bảng cửu chương lên để mà còn học mọi lúc mọi nơi. Ấy thế mà lâu lắm cũng mới thuộc. Toàn bị lôi ra đánh vì học đâu quên đó. Cay." - Bạn Hoành Barca chia sẻ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem