Điểm chuẩn nhiều trường dự kiến tăng

Tùng Anh (t/h) Chủ nhật, ngày 09/07/2017 13:53 PM (GMT+7)
Sau khi Bộ GD ĐT công bố điểm thi và phổ điểm chi tiết từng khối thi, nhiều trường ĐH CĐ cho biết dự kiến điểm chuẩn xét tuyển của các trường sẽ tăng so với những năm trước.
Bình luận 0

Cụ thể, chia sẻ tại buổi tư vấn tuyển sinh cuối tuần qua, TS Phạm Thu Hương, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Ngoại thương cho biết, điểm chuẩn trúng tuyển vào trường này có thể tăng nhẹ so với năm 2016. Theo bà Hương, trường ĐH Ngoại Thương đã thực hiện phân tích phổ điểm năm 2017 do Bộ GD ĐT công bố và thấy rằng, ngưỡng điểm từ 8 trở lên có số lượng nhiều hơn các năm trước. Trong khi đó, mỗi mức điểm trong khoảng từ 8 điểm trở lên đều có số lượng tương đối lớn. Chính vì vậy, chỉ cần điều chỉnh 0,2 điểm thôi thì lượng thí sinh trúng tuyển đã tăng lên rất nhiều.

img

Điểm chuẩn dự kiến tăng nhưng không tăng quá nhiều (Ảnh minh hoạ Đàm Duy)

"Chính vì vậy, dự kiển điểm chuẩn năm 2017 có thể sẽ tăng nhưng không quá đột biến. Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào trường cũng nên dự phòng thêm một nguyện vọng khác để đảm bảo quyền lợi" - bà Hương nói.

Ngoài ra, đại diện trường ĐH Ngoại thương cũng cho biết, năm nay trường tuyển sinh thêm 1 tổ hợp mới là D07 (Toán, Hóa, Tiếng Anh). Chỉ duy nhất điểm trúng tuyển đối với tổ hợp A00 (Toán, Vật lý, Hóa học) chênh lệch và cao hơn so với xét tuyển bằng các khối khác là 1 điểm.

Tương tự, khối các trường An ninh năm nay tỷ lệ chọi cũng tương đối cao. Cụ thể, Thượng úy Nguyễn Mạnh Tuấn, Thư ký hội đồng tuyển sinh Tổng cục chính trị Công an nhân dân (Bộ Công An) cho biết, hiện qua thống kê số hồ sơ sơ tuyển nộp về Học viện An ninh là trên 4000 hồ sơ trong khi chỉ tiêu hệ sỹ quan năm nay chỉ 260. Như vậy tỉ lệ chọi là tương đối cao và tầm 1 chọi 24.

Tuy nhiên, số lượng đăng ký xét tuyển thực tế có thể vẫn giảm sau khi thí sinh điều chỉnh nguyện vọng. Thượng úy Tuấn nhấn mạnh, mức điểm chuẩn năm nay có thể sẽ tương đương hoặc cao hơn so với năm ngoái. Theo lịch của Bộ GD ĐT, các trường khối công an năm nay cũng công bố kết quả tuyển sinh từ ngày 29 - 30.7.

img

Thí sinh có thể dựa vào điểm chuẩn các năm trước làm tham chiếu.

Trong khi đó, tại trường ĐH Kinh tế quốc dân, PGS.TS Bùi Đức Triệu, Trưởng phòng Quản lý đào tạo trường cho biết, để chắc ăn hơn cơ hội vào các ngành của trường, thí sinh cần cộng thêm từ 0,5 đến 1 điểm vào mức điểm chuẩn của năm 2016 trước khi quyết định đăng ký xét tuyển.

 Ông Triệu cũng khuyên, thí sinh có thể dựa vào điểm chuẩn các năm trước làm tham chiếu. Năm trước, mức điểm chuẩn các ngành dao động từ 20,5 đến 25,5 điểm. Để chắc chắn hơn nếu muốn vào ĐH Kinh tế quốc dân, các thí sinh có thể đặt thật nhiều nguyện vọng, thậm chí 25 mã ngành có thể là 25 nguyện vọng.

Trong khi đó, với khối trường quân đội, đại tá Vũ Xuân Tiến  - Thư ký Ban tuyển sinh quân sự (Bộ Quốc phòng) cho rằng năm nay điểm tổ hợp các môn khối B có dấu hiệu tăng nhẹ nên có thể điểm chuẩn các trường khối quân đội sẽ hoặc bằng hoặc nhích hơn so với năm trước.

Theo số liệu thống kê năm nay như số hồ sơ sơ tuyển vào Học viện Kỹ thuật Quân sự là 3.600 hồ sơ, trong khi số chỉ tiêu là 232; số hồ sơ đăng ký sơ tuyển vào Học viện Quân Y là khoảng 238 chỉ tiêu hệ quân sự…

Tuy nhiên, đây là số hồ sơ sơ tuyển, sau khi biết điểm thi nhiều khả năng tỷ lệ này sẽ giảm xuống bởi sẽ có những em không đăng ký xét tuyển. Ngoài ra, ông Tiến cũng cho biết, Bộ Quốc phòng quy định các trường quân đội lấy chung một mức điểm chuẩn đối với cả 2 tổ hợp xét tuyển khối A00 và A01.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem