Điểm chuẩn vào Đại học năm 2015 cao hơn năm trước?

Diệu Thu Thứ sáu, ngày 10/07/2015 17:57 PM (GMT+7)
PGS-TS Lê Minh Thái, Phó Giám đốc Học viện kỹ thuật quân sự nhận định, các trường top đầu  lấy điểm chuẩn năm 2015 sẽ cao hơn năm ngoái.
Bình luận 0

Sau 5 ngày chấm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia, theo nhận định của một số trường, điểm số của thí sinh tăng hơn so với năm trước. Phổ điểm đạt từ 5-7 điểm/môn.

Cụ thể: Tại cụm thi Trường ĐH Vinh (Nghệ An) đã xuất hiện nhiều điểm 8, 9, 10 ở các môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử… Riêng môn Địa lý có 3-4 thí sinh đạt điểm tuyệt đối 10. Điểm thi dao động ở khoảng từ 5 đến 8 điểm, tuy nhiên cũng xuất hiện những bài thi điểm dưới trung bình.

img

Thí sinh làm bài thi trong kỳ thi THPT Quốc gia tại cụm Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Trong khi đó, tại cụm thi Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, ông Nguyễn Phong Điền, Trưởng phòng Đào tạo cho biết, tổng số thí sinh dự thi vào trường năm 2015 là 15.386 thí sinh trong đó ở một số phòng thi đã có nhiều bài đạt điểm 10.

Ngoài ra, điểm trung bình các bài thi tại cụm thi Đại học Bách khoa trải dài từ 5 – 6 – 7 điểm. Tuy nhiên, cũng có nhiều bài thi, cán bộ chấm thi cho 0 điểm bởi thí sinh viết vẽ linh tinh vào bài thi, thậm chí có bài thi chỉ viết chữ bài làm rồi để giấy trắng.

Căn cứ vào tình hình điểm thi như phản ánh của một số trường, PGS-TS Lê Minh Thái, Phó Giám đốc Học viện Kỹ thuật quân sự nhận định, các trường top đầu điểm chuẩn năm nay sẽ cao hơn năm ngoái, còn các trường top giữa và top dưới, điểm chuẩn sẽ tương đương mọi năm.

Ông Thái cho biết, trường cũng lường trước trường hợp các thí sinh có cùng điểm nộp hồ sơ vào trường, nhưng chỉ tiêu có hạn. Do đó, các trường đưa ra các yếu tố phụ, phù hợp với mục tiêu đào tạo của nhà trường.

“Riêng Học viện Kỹ thuật quân sự sẽ lấy môn Toán làm chính. Thí sinh điểm Toán cao hơn sẽ trúng tuyển. Ngoài ra, trường cũng tính đến các phương án 2, phương án 3 nếu có thí sinh có cùng mức điểm. Tất cả những điều này đều được xem xét và đưa vào trong cuốn “Những điều cần biết về tuyển sinh năm 2015”, ông Thái cho hay.

Đồng quan điểm, GS-TS Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng trường ĐH Sư phạm Hà Nội cũng nhận định, năm nay điểm chuẩn các trường top trên sẽ cao hơn năm ngoái.

“Các trường đang “nín thở” chờ điểm sàn của Bộ GD-ĐT. Lúc ấy sẽ nói cụ thể hơn được những khó khăn. Tuy nhiên, các trường đang phải đối phó với thí sinh “ảo”, GS.TS. Nguyễn Văn Minh cho hay.

Tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, phòng Đào tạo cho biết, trường cũng xây dựng các tiêu chí phụ để tuyển sinh. Cụ thể: Trường sẽ áp dụng điểm thi của các môn Toán, tiếng Anh cao sẽ chọn thí sinh nếu có quá nhiều thí sinh cùng ở mức điểm trúng tuyển.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem