“Điều giáo viên đi tiếp khách”: Bộ GD ĐT hỏa tốc yêu cầu kiểm tra

Tùng Anh Thứ hai, ngày 14/11/2016 15:28 PM (GMT+7)
Chiều 14.11, Bộ GD ĐT đã có công văn hỏa tốc gửi Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh về sự việc 21 nữ giáo viên bị điều đi làm lễ tân, uống rượu tiếp khách
Bình luận 0

imgCông văn ghi rõ, Bộ GD ĐT cho rằng việc bố trí giáo viên làm các công việc nếu có thể ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của người giáo viên và việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn là không phù hợp

Bộ đề nghị UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo kiểm tra, làm rõ thông tin trên; đề nghị UBND thị xã Hồng Lĩnh tổ chức rút kinh nghiệm kịp thời nếu đúng như báo chí phản ánh. Đồng thời, đề nghị chính quyền tỉnh Hà Tĩnh tạo điều kiện thuận lợi để đội ngũ giáo viên trên địa bàn tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của tỉnh.

Trước đó, trên mạng xã hội chia sẻ một văn bản của UBND thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) về việc điều động 21 giáo viên nữ từ bậc học mầm non đế THCS tham gia phục vụ tại chương trình Liên hoan Dân ca ví dặm. Ban đầu, vì trách nhiệm, các giáo viên đã tham gia.

Tuy nhiên, theo phản ánh của các nữ giáo viên, không chỉ phải đi làm lễ tân, phục vụ các sự kiện, sau đó họ còn liên tục bị điều động vào các hoạt động sai mục đích trong văn bản như: đi ăn nhậu, hát hò với quan khách trong các bữa tiệc thiết đãi.

Các cô giáo cho biết, việc thường xuyên phải đi tiếp khách theo “tráp” của UBND thị xã đã khiến các cô gặp nhiều phiền toái trong các mối quan hệ của gia đình mình. Thậm chí, nhiều cô bị người thân xunng quanh bàn tán, bình phẩm. Ngoài ra, theo các giáo viên việc đi tiếp khách cho lãnh đạo không đúng chuyên môn còn ảnh hưởng đến việc giảng dạy của các cô tại trường học.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem