Hóa thân thành cảnh sát chống ma túy, nhóm HS đạt giải nhất Chắp cánh ước mơ

Quốc Hải Thứ hai, ngày 04/03/2019 13:49 PM (GMT+7)
Hóa thân và xử lý tốt các tình huống, 5 học sinh đội Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh (TP.HCM) đã vượt qua 64 đội thi và đoạt giải nhất cuộc thi “Chắp cánh ước mơ” năm học 2018-2019.
Bình luận 0

img

Các em học sinh Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh - Đội đoạt giải nhất cuộc thi.

Cuộc thi do Sở GD-ĐT TP.HCM phối hợp với Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức cho học sinh các trường THPT tại TP.HCM, nhằm tạo sân chơi bổ ích, đồng thời tạo cơ hội cho học sinh phát huy tinh thần sáng tạo, suy nghĩ và có định hướng nghề nghiệp ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Trải qua 2 tháng với các vòng thi gay cấn và hấp dẫn với 64 đội thi tham gia, 4 đội thi của 4 trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh, THPT Tân Túc, THPT Ngô Quyền, THPT Nguyễn Hữu Cầu xuất sắc lọt vào vòng Chung kết cuộc thi. Tại vòng chung kết, các thí sinh được trải nghiệm thực tế ở ngành nghề mà mình đã chọn cùng với giám khảo là những chuyên gia trong ngành nghề tương ứng. Sau đó, các thí sinh sắm vai và giải quyết tình huống, trả lời những chất vấn của ban giám khảo...

Kết quả, nhờ hóa thân và xử lý các tình huống đặt ra tốt, 5 học sinh đội Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh (TP.HCM) đã đạt giải nhất. Giải nhì thuộc về nhóm học sinh Trường THPT Ngô Quyền với ước mơ trở thành biên tập viên truyền hình, giải ba là nhóm học sinh Trường THPT Nguyễn Hữu Cầu với ước mơ trở thành chuyên viên tham vấn tâm lý và nhóm học sinh Trường THPT Tân Túc với ước mơ làm kinh doanh du lịch.

Em Đặng Trần Gia Hân, đại diện đội thi đoạt giải nhất, cho biết: “Đội em rất bất ngờ khi nhận được giải Nhất, đây là phần thưởng cho sự cố gắng của cả 5 thành viên. Khi chọn thể hiện ước mơ là nghề công an, tụi em cũng gặp một số khó khăn khi chưa hiểu rõ những quy định của ngành. Thế nhưng, bằng lòng quyết tâm tụi em đã từng bước vượt qua khó khăn và giành chiến thắng chung cuộc”.

img

TS. Hoàng Hữu Dũng, phó Hiệu trưởng ĐH Nguyễn Tất Thành, trao giải Chắp cánh ước mơ 

Nói về mục đích cuộc thi, bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết, với mục tiêu định hướng nghề nghiệp cho học sinh bậc THPT và giúp các em xác định ước mơ, trải nghiệm về nghề nghiệp mà mình yêu thích, cuộc thi “Chắp cánh ước mơ” đã thu hút gần 18.000 học sinh thuộc 65 trường THPT và trung tâm GDTX trên địa bàn TP tham gia với nhiều vòng thi ở những thử thách khác nhau như: thi trực tuyến, thi trả lời câu hỏi về kiến thức xã hội cũng như đặc điểm các ngành nghề, thi hùng biện, trả lời trực tiếp...

“Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa dành cho các em học sinh trước khi các em bước vào ngưỡng cửa đại học, giúp học sinh trải nghiệm thực tế quá trình từ xác định ước mơ nghề nghiệp đến việc trải nghiệm các ngành nghề đã chọn để từ đó có mục tiêu xác định mục tiêu nghề nghiệp tương lai của mình”, bà Thu nói.

Được biết, giải nhất của chương trình là phần quà giá 25 triệu/đội; giải nhì là 1 phần quà 10 triệu đồng/đội; 2 giải ba là 2 phần quà trị giá 5 triệu đồng/đội; 7 giải khuyến khích là 7 phần quà trị giá 3 triệu đồng/đội. Ngoài ra, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành cũng trao một suất học bổng 100% học phí năm học đầu tiên cho các thành viên thuộc các đội đoạt giải Nhất – Nhì – Ba và 50% học phí năm học đầu tiên cho các thành viên thuộc các đội đoạt giải khuyến khích…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem